Chị Nhung (người đứng hàng trên, thứ 4 từ phải sang) cùng các sinh viên trong ngày
bảo vệ khóa luận tốt nghiệp K35 chuyên ngành ngôn ngữ, Trường ĐHSP Hà Nội 2 năm 2013

Vừa là CB giảng dạy (Trưởng bộ môn ngôn ngữ), vừa là Phó Chủ tịch CĐ kiêm Trưởng ban Nữ công Trường ĐHSP Hà Nội 2, chị Lê Kim Nhung nói rằng: Làm công tác CĐ ở trường ĐH thì quan trọng nhất là phải biết gắn kết công tác chuyên môn với công tác CĐ.

Bởi xác định như vậy nên chị Nhung luôn tham mưu với CĐ trường và lãnh đạo chuyên môn thực hiện tốt công tác tổ chức dự giờ chuyên môn, đánh giá chuyên môn, hội thảo chuyên đề gắn với từng khoa, từng ngành trong đội ngũ nhà giáo.

Để phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” đạt hiệu quả cao, chị Nhung đã tham mưu cho CĐ trường cụ thể hóa các tiêu chí và tổ chức có hiệu quả phong trào này. Qua 2 năm thực hiện phong trào (2010 - 2013), toàn trường đã có 9 tập thể và 211 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” cấp cơ sở; 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận danh hiệu thi đua cấp ngành; 1 tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ.

Trong hoạt động nữ công, chị Nhung đã cùng BCH CĐ trường tổ chức nhiều hoạt động VHVN được đông đảo CB, đoàn viên, NGNLĐ trong trường hưởng ứng, như: Liên hoan ca - múa - nhạc - thời trang năm 2011; liên hoan ca - múa - nhạc - khiêu vũ năm 2012; liên hoan ca nhạc và hội thi cắm hoa nghệ thuật năm 2013 …

Là người đứng đầu ban nữ công CĐ trường, chị Nhung còn luôn động viên và tổ chức cho nữ CBNGNLĐ trong trường tham gia tốt các hoạt động từ thiện, phát huy Quỹ “Vì phụ nữ nghèo” để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế. Chị còn thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời các chị em ốm đau, sinh con, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phổ biến kiến thức cho chị em về nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc…

Với những thành tích trên, chị Nhung đã được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen về đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” (giai đoạn 1995 - 2000); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục (giai đoạn 2000 - 2005); Bằng khen của LĐLĐ TP. Hà Nội về đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” (giai đoạn 2000 - 2005); Bằng khen của CĐ Giáo dục VN về đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” (giai đoạn 2000 - 2005); Bằng khen của CĐ Giáo dục VN nhiệm kỳ công tác 2008 – 2010; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp CĐ; 20 năm liên tục đạt danh hiệu CB giảng dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ năm 1992 - 2013).