NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
________________________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_____________________
 
Số: 17/NQ-BCH
Hà Nội, ngày 27 tháng 02 năm 2015
 
NGHỊ QUYẾT
Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam
Khóa XIV, nhiệm kỳ 2013-2018

 

Ngày 29 tháng 01 năm 2015, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2013 – 2018 đã tổ chức Hội nghị lần thứ năm. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐGD Việt Nam.

1. Hội nghị đã thảo luận, thống nhất và thông qua các nội dung:

- Báo cáo sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2014 – 2015; Báo cáo hoạt động của Ủy ban Kiểm tra CĐGD Việt Nam học kỳ I năm học 2014 – 2015;

- Nghị quyết Ban Chấp hành về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành giáo dục trong giai đoạn mới;

- Hướng dẫn sơ kết việc thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ CBVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH.

2. Về văn bản hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của CĐGD Việt Nam:

- Ban Chấp hành đề nghị Thường trực CĐGD Việt Nam có văn bản xin ý kiến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho phép lùi thời gian thực hiện Quy chế khen thưởng của tổ chức Công đoàn ban hành kèm theo Quyết định số 1564/QĐ-TLĐ ngày 24 tháng 12 năm 2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến hết năm học 2014 – 2015 vì việc đăng ký thi đua của nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục được đăng ký và thực hiện trong năm học và bắt đầu từ tháng 9 hàng năm. Trong quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, CĐGD các cấp các cấp trong ngành giáo dục linh hoạt, chủ động vận dụng các nguồn lực hỗ trợ, tài trợ để thưởng, động viên nhà giáo, người lao động có thành tích xuất sắc, tạo động lực triển khai hiệu quả phong trào thi đua và các cuộc vận động

.- Giao cho Thường trực CĐGD Việt Nam tiếp thu ý kiến của Ban Chấp hành, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo hướng dẫn thi đua khen thưởng để trình Ban Chấp hành vào kỳ họp lần thứ sáu.

3. Về dự thảo Quy chế hoạt động Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học vùng cần tiếp tục hoàn thiện và có sự bổ sung góp ý trực tiếp từ Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và phù hợp trong quá trình triển khai thực hiện.

4. Về chế độ thông tin báo cáo của CĐGD Việt Nam:

- Cần xác định thời điểm báo cáo từ Công đoàn các cơ sở trực thuộc, CĐGD các tỉnh, thành phố cho phù hợp với thời gian tổng kết năm học của khối phổ thông và khối đại học, cao đẳng;

- Các thông tin báo cáo đảm bảo yêu cầu theo quy định của Tổng Liên đoàn, đồng thời phản ánh đầy đủ các hoạt động công đoàn phù hợp với đặc thù lao động nghề nghiệp của nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục.

5. Ban Chấp hành giao cho Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Chấp hành để hoàn chỉnh ban hành các văn bản và chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

 

Nơi nhận:                                                                               
   - Các UVBCH CĐGDVN
    - Các Ban CĐGDVN
    - Lưu VT, VP.
 
TM. BAN CHẤP HÀNH
PHÓ CHỦ TỊCH
 
(đã ký)
 
Phạm Văn Thanh

 

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn