logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Tọa đàm “Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch Covid-19” của Công đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Thương mại
(16:52, 09/01/2022)

Hưởng ứng phong trào “Thi đua Lao động sáng tạo” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức, thực hiện kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Công đoàn Trường đại học Thương mại về kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học” năm học 2021-2022. Ngày 23/12/2021 trên nền tảng trực tuyến TRANS Công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 của Công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng”. Tham dự buổi tọa đàm có 35 đồng chí đoàn viên công đoàn khoa Tài chính ngân hàng. Về phía đại biểu Công đoàn Trường ĐHTM có đồng chí TS. Đặng Thị Hoài - Ủy viên Ban Chuyên môn Công đoàn Trường tham dự.

Mục đích của buổi Tọa đàm nhằm động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng phát huy điểm mạnh, khắc phục và vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, thích ứng tốt với bối cảnh phòng chống dịch bệnh. Thông qua buổi toạ đàm, các kinh nghiệm được chia sẻ và lan toả, thắt chặt thêm khối đoàn kết trong toàn khoa. Phong trào thi đua này là động lực để mỗi đoàn viên công đoàn phấn đấu vươn lên, không ngừng hoàn thiện bản thân, thi đua dạy tốt, lao động giỏi, lao động sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và phương pháp công tác nhằm hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Nội dung các chủ đề tại buổi Toạ đàm xoay quanh: (1) Đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý người học, phương pháp đánh giá người học trong bối cảnh giảng dạy trực tuyến; (2) Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng/khai thác hiệu quả các công cụ trong giảng dạy online, ứng dụng các thành tựu CMCN4.0 trong hoạt động giảng dạy và quản lý người học; (3) Sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác chuyên môn/ hoạt động công đoàn thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 và (4) là đổi mới phương pháp nghiên cứu khoa học (phương pháp viết bài báo khoa học; phương pháp phân tích dữ liệu định tính/định lượng; phương pháp viết đề xuất đề tài NCKH các cấp, kinh nghiệm viết và đăng bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín quốc tế, thành lập nhóm nghiên cứu …).

Ngay sau khi phát động phong trào thi đua chỉ trong 2 tuần Ban tổ chức đã nhận được 29 bài viết và 4 bài viết đã được chọn lọc để báo cáo vào buổi Tọa Đàm lúc 8h30’ sáng ngày 23 tháng 11 năm 2021. Buổi Tọa đàm đã nghe 04 tham luận của 04 diễn giả báo cáo thực hiện đổi mới sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới NHCK. Cụ thể:

- Tham luận 1: Kinh nghiệm về việc dạy học bằng công cụ Microsoft teams _ TS. Nguyễn Minh Thảo, Bộ môn Quản trị tài chính

- Tham luận 2: Các yếu tố tác động đến hiệu quả giảng dạy trực tuyến _  ThS. Đặng Thị Lan Phương, Bộ môn Ngân hàng và Thị  trường tài chính

- Tham luận 3: Triển khai giảng dạy E-learning tại các trường đại học: Những lợi ích và khó khăn _  ThS. Lê Đức Tố, Bộ môn Ngân hàng và Thị trường tài chính

- Tham luận 4: Bàn về vấn đề lựa chọn tạp chí quốc tế uy tín và ý nghĩa của các chỉ số liên quan đến chất lượng nghiên cứu khoa học _  ThS. Lê Thanh Huyền, Bộ môn Tài chính công.

Sau phần tham luận của 4 diễn giả các đoàn viên công đoàn tham dự đã có những ý kiến phản hồi cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm bản thân trong đổi mới sáng tạo về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học trước dịch Covid19. Cụ thể:

- Đồng chí ThS. Đặng Thu Trang, bộ môn Quản trị tài chính có ý kiến chia sẻ về những ưu điểm và nhược điểm trong sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến. Đồng chí Trang cũng muốn đồng chí ThS. Đặng Thị Lan Phương (Tham luận 2) chia sẻ về cách đánh giá điểm chuyên cần trong toàn bộ quá trình dạy học trong những trường hợp đặc biệt.

- Đồng tình với những khó khăn của các giảng viên khi lên lớp trực tuyến đồng chí ThS. Đặng Lan Phương đưa ra kinh nghiệm từ bản thân trên cơ sở những quy định của nhà trường đã đề ra.

- Nối tiếp những chia sẻ của đồng chí ThS. Đặng Thu Trang và đồng chí ThS. Đặng Lan Phương, đồng chí TS. Vũ Xuân Dũng cũng có những ý kiến phản hồi với cương vị là 1 giảng viên cũng như là một người quản lý.

- Đồng chí PGS, TS. Phạm Tuấn Anh, Bộ môn Quản trị tài chính, cũng có những chia sẻ và ý kiến phản hồi về bài tham luận E_Learning của đồng chí ThS. Lê Đức Tố. Theo đó đồng chí PGS, TS. Phạm Tuấn Anh cũng nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp giảng dạy E_Learning. PGS, TS. Đồng chí Tuấn Anh cũng nhấn mạnh rằng, không có phương pháp giảng dạy nào là tối ưu tuyệt đối. Tuy nhiên trong thời gian tới Trường Đại học Thương mại vẫn chưa thể phù hợp với phương pháp giảng dạy này.

- Sau phần tham luận của đồng chí ThS. Lê Thanh Huyền, Bộ môn Tài chính Công, đồng chí PGS, TS. Phạm Tuấn Anh cũng có những chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân khi đăng những bài báo quốc tế. Qua chia sẻ của đồng chí, các công đoàn viên trong Khoa cũng hiểu rằng, chất lượng của bài báo vẫn là quan trọng nhất. Ngoài ra, việc đăng bài báo quốc tế đôi khi cũng có những rủi ro xảy ra, ví dụ như bài báo của tác giả đã gửi đi nhưng không được đăng có thể chính bài báo đó sẽ được đăng ở 1 tạp chí quốc tế nào đó, do đó các tác giả cần có những thao tác cần thiết để tránh tình trạng vi phạm bản quyền.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra buổi Tọa đàm, đồng chí TS. Vũ Ngọc Diệp, Chủ tịch Công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng thay mặt ban tổ chức bày tỏ lời cảm ơn tới đồng chí khách mời và toàn thể Công đoàn viên Khoa Tài chính – Ngân hàng đã tham dự buổi Tọa Đàm ngày hôm nay. Đồng chí TS. Vũ Ngọc Diệp cũng khẳng định buổi Tọa Đàm đã diễn ra rất sôi nổi và thành công ngoài mong đợi. Sau đó đồng chí tuyên bố bế mạc buổi Tọa đàm.

Có thể nói đây là buổi tọa đàm rất có ý nghĩa đối với các đoàn viên công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh, mọi công việc chuyên môn đều chuyển sang các thức làm việc mới đòi hỏi các đoàn viên công đoàn phải thích ứng ngay. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Công đoàn trường sẽ phát động nhiều phong trào có ý nghĩa để các công đoàn viên trong trường nói chung và công đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng nói riêng có dịp được giao lưu, tăng thêm sự gắn kết cũng như học hỏi nhiều hơn nữa từ các công đoàn viên trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động diễn ra buổi Tọa Đàm của Khoa Tài chính – Ngân hàng

Tin: Công đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng,

Trường Đại học Thương mại

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với chính quyền tổ chức thành công Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021 (09/01/2022)
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết công tác và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc (04/01/2022)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Hội nghị tập huấn công tác viết sáng kiến cho đội ngũ viên chức, người lao động khối hành chính - Năm học 2021 – 2022 (04/01/2022)
Công đoàn Tr ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2021 (04/01/2022)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức Hội nghị rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 (04/01/2022)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thi tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019 và ra mắt Tổ tư vấn pháp luật (04/01/2022)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm học 2020 - 2021 (30/12/2021)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức tập huấn công tác Thanh tra Nhân dân năm 2021 (30/12/2021)
Trường Đại học Kiên Giang trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến thích ứng linh hoạt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 (22/12/2021)
Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2021 (22/12/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17691726
Online: 247
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn