logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo” năm 2021
(23:42, 01/12/2021)

Chiều ngày 24/11/2021, Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo” năm 2021 bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Sở GD&ĐT và 31 điểm cầu cơ sở.

Dự buổi tổng kết và trao giải có đồng chí Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Ngô Thị Thu Hương – Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và các cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia dự thi.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ngành giáo dục và xã hội về truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, về các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”; tích cực thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Phát hiện, biểu dương, nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến, những tấm gương nhà giáo được tập thể sư phạm ghi nhận, tôn vinh. Từ đó đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động trong ngành, tạo động lực để đội ngũ nhà giáo phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

Nhiều gương sáng nhà giáo được đồng nghiệp vinh danh với những trang viết giàu cảm xúc. Có 55 tấm gương nhà giáo được các tác giả phản ảnh sinh động, chân thực qua 67 tác phẩm, như thầy giáo Nguyễn Hạ - Tổ trưởng chuyên môn tổ Sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh trong tác phẩm Thầy tôi! của tác giả Hoàng Thị Thuý Vy; thầy giáo Nguyễn Ngọc Nghĩa – Giáo viên Hoá học, Phó Bí thư Đoàn trường THPT A Lưới trong tác phẩm của tác giả Phan Khánh Vi; cô giáo Nguyễn Đình Kim Thuyên - Tổ trưởng chuyên môn tổ Sinh trường THPT Hai Bà Trưng trong tác phẩm của tác giả Nguyễn Thị Như Ý; đặc biệt có đến 4 tác giả cùng viết về một nhân vật, đó là cô giáo Lê Thị Mỹ Dung – Chủ tịch Công đoàn trường THPT Hà Trung; …

Đây là dịp để cán bộ, nhà giáo, người lao động thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với đồng nghiệp mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong ngành. Nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng, là những cung bậc cảm xúc của những thầy giáo, cô giáo với nghề, với các em học sinh, tình yêu nghề, yêu người và yêu cuộc sống. Hơn thế nữa, tấm lòng của những người thầy, những gương sáng nhà giáo được tôn vinh, trân trọng thể hiện qua các tác phẩm đã để lại nhiều ấn tượng và những tình cảm tốt đẹp cho người đọc.

Trên cơ sở đánh giá của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định tặng Giấy khen cho 41 cá nhân đạt giải, trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 36 giải Khuyến khích.

Cô giáo Hoàng Thị Thuý Vy – Công đoàn trường THPT Hai Bà Trưng nhận giải Nhất của cuộc thi

Thầy giáo Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải Nhì của cuộc thi cho cô giáo Phan Khánh Vi – Công đoàn trường THPT A Lưới

Ban Tổ chức cuộc thi tặng hoa cho đại diện Ban Giám khảo

Tâm Nhân - CĐGD tỉnh Thừa Thiên Huế

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Tiền Giang trao học bổng cho con giáo viên qua đời vì Covid-19 (01/12/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên \thăm và tặng quà cho các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 (01/12/2021)
Sở Giáo dục –Đào tạo và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo việt nam và trao giải cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tâm huyết, gương mẫu” năm 2021 (21/11/2021)
Công đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” làn thứ 17 (21/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tiếp tục chung tay phòng chống dịch covid-19 (20/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa chúc mừng và tặng quà Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa và 03 trường THPT trên địa bàn thành phố Nha Trang (19/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” (17/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội nghị Tư vấn pháp luật bằng hình thức trực tuyến cho đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (15/11/2021)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương, tôn vinh giáo viên tiêu biểu, trao học bổng và tặng quà cho học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi (08/11/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 (08/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17694437
Online: 1402
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn