logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020 – 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022
(15:55, 01/09/2021)

Thực hiện chương trình công tác, chiều ngày 13/8/2021, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Nghệ An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 bằng hình thức trực tuyến với 21 điểm cầu đặt tại các trường THPT các huyện, thành, thị với tổng số 180 đại biểu tham dự.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu chính Sở Giáo dục và Đào tạo có GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT và đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT; đồng chí Đặng Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch CĐGD Nghệ An, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT CĐGD Nghệ An; đại diện các đơn vị được nhận Kỷ niệm chương Công đoàn, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh và CĐGD Việt Nam; các phóng viên Báo, Đài truyền hình Nghệ An; Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Lao động TW, Báo Lao động Nghệ An.

Tại 21 điểm cầu có các đồng chí là Lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành, thị, Lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngành.

Đ/c Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An khai mạc hội nghị

Năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng đoàn viên công đoàn trong toàn ngành vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để ngành Giáo dục Nghệ An tiếp tục giữ vững vị trí tốp dẫn đầu toàn quốc về học sinh giỏi; chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên với nhiều học sinh đạt giải cao ở các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và khu vực.

Đây cũng là năm học có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, với việc ngày càng có nhiều hoạt động phù hợp với thực tiễn như tổ chức đối thoại, xây dựng các mô hình, tập trung các hoạt động chăm lo hướng về cơ sở, quan tâm đến tận từng đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, công đoàn ngành có nhiều cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai và các nhà giáo, người lao động ở các đơn vị ngoài công lập.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị

Nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa, thiết thực để nâng cao hoạt động chuyên môn, hỗ trợ giáo dục vùng khó cũng đã được triển khai, nổi bật là các chương trình như “Phòng giúp phòng - Trường giúp trường - Bộ môn giúp bộ môn”, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.

Tại hội nghị tổng kết, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu tham dự cũng đi sâu phân tích những tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động công đoàn ở cơ sở.

Các ý kiến cũng đề xuất Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các ban, ngành liên quan cần tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, đặc biệt ở các đơn vị vùng núi, vùng đặc biệt khó khăn; rà soát, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các bất cập trong các Thông tư liên quan đến chức danh nghề nghiệp; Vị trí việc làm của giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông, trong đó, đảm bảo yêu cầu đủ số lượng giáo viên, nhân viên theo quy định và phải phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội địa phương.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Thu Nhi trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành cho rằng, hoạt động của công đoàn cơ sở quyết định sự thành công của các nhà trường. Nếu công đoàn vững mạnh, đoàn kết thì đơn vị sẽ vững mạnh và nhận được sự tin yêu, đồng hành của CBNGNLĐ.

Trong những năm qua, công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cũng đã đi đầu cả nước trong tất cả các hoạt động với nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực.

Tuy vậy, để phát huy được vai trò của tổ chức công đoàn, người đứng đầu ngành Giáo dục đề nghị CBNGNLĐ tiếp tục nỗ lực để làm tốt công tác dạy và học, từng bước nâng hạng ngành Giáo dục Nghệ An trên cả nước; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, làm chủ tình hình để triển khai năm học mới trong điều kiện dịch Covid-19.

Năm học tới, ngành Giáo dục sẽ đề cao vai trò của hiệu trưởng tại các nhà trường, đổi mới quản trị của nhà trường theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, phát huy vai trò và tính chủ động, sáng tạo của giáo viên. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số để đảm bảo khách quan trong đánh giá học sinh, tăng cường sử dụng giáo án điện tử, tăng cường các kho học liệu điện tử; đổi mới mạnh mẽ hình thức, phương pháp dạy học và đánh giá... Từ đó, Giám đốc sở mong muốn Công đoàn Ngành sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của các thầy, cô.

Qua đó, để tạo động lực, khí thế thi đua phấn khởi trong các nhà trường, triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ năm học đề ra, xây dựng được môi trường giáo dục tốt cả ở trong và ngoài nhà trường...

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ Thi đua cho 01 tập thể vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 04 cá nhân, tặng Bằng khen cho 07 cá nhân;  LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 40 cá nhân; CĐGD Nghệ An tặng Giấy khen cho cho 25 tập thể 496 cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công đoàn.

Tặng Cờ Thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh cho tập thể Trường THPT DTNT tỉnh

Tin: CĐGD tỉnh Nghệ An

  


Các tin khác
Công đoàn giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020-2021 (01/09/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (29/08/2021)
Hội nghị BCH Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai lần thứ XVI và Tổng kết công tác công đoàn năm học 2020-2021 (29/08/2021)
CĐGD tỉnh Đắk Lắk chia sẻ yêu thương đến các tuyến đầu chống dịch Covid-19 (28/08/2021)
''Chuyến xe yêu thương" của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Lắk (28/08/2021)
Ngành Giáo dục Hòa Bình tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 (28/08/2021)
Chuyến xe yêu thương của ngành Giáo dục Hà nội đến với các CBGV, NV khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (25/08/2021)
Hội thi video clip Tiếng hát giáo viên Đất Sen hồng thành công tốt đẹp (25/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực triển khai thực hiện phần mềm Quản lý đoàn viên (25/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 (21/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17691667
Online: 228
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn