logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành Giáo dục.
(17:17, 22/10/2019)

Quang cảnh buổi gặp mặt

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; kỷ niệm 51 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, sáng ngày 18/10/2019, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành Giáo dục nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những cống hiến, đóng góp của nữ cán bộ quản lý đối với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo và phong trào phụ nữ của ngành Giáo dục. Dự buổi gặp mặt có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Đoàn đại biểu do Tiến sĩ Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam dẫn đầu cùng các nữ Giám đốc, Phó Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo; nữ Giám đốc, Phó Giám đốc các đại Đại học; nữ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng; nữ Trưởng, Phó các vụ, cục, đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam báo cáo kết quả của phong trào phụ nữ trong ngành Giáo dục tại buổi gặp mặt

  

Đ/c Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Thương Mại (hình trái) và đ/c Vũ Liên Oanh – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh báo cáo tại buổi gặp mặt

Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học ngành giáo dục và đào tạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học là minh chứng khẳng định vị thế và vai trò quan trọng của phụ nữ ngành giáo dục trong công cuộc đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, để hoàn thành được sứ mệnh lịch sử của mình trong quá trình hội nhập, đòi hỏi phải có nhiều nguồn lực, trong đó nguồn lực con người là quan trọng nhất- quyết định đến mọi nguồn lực phát triển khác. Đây chính là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, của mỗi gia đình và nhà trường. Để tiếp tục thực hiện triển khai nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tình thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương  khóa XI, ngành Giáo dục cần kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng kết hợp nhuần nhuyễn nguyên lý giáo dục: Học đi đôi với hành, nhà trường gắn với gia đình và xã hội. Trong đó, người giáo viên phải thường xuyên được đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ; đổi mới phương pháp giảng dạy; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Trước đó, đoàn đại biểu đã tổ chức dâng hoa trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đoàn đại biểu dâng hoa trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày CĐGD Việt Nam đã tổ chức gặp mặt giao lưu với các đại biểu tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương. Tới dự buổi gặp mặt có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa – nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

 

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

TS. Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu

Tặng hoa TS. Nguyễn Thị Nghĩa nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. nguyên Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục

 

Các đại biểu chia sẻ tại buổi gặp mặt

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập (16/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 35 tại Brunei (04/10/2019)
Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam (24/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (20/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nghệ thuật thuyết phục cho cán bộ công đoàn (09/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và trao quà hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2019)
Đăng ký Hiệu trưởng thay đổi vì trường học hạnh phúc (30/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị công đoàn các Đại học, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và đơn trị trực thuộc (06/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm học 2018– 2019; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020 (05/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị CĐGD các tỉnh, thành phố (02/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600725
Online: 628
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn