logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thi “ Ẩm thực” trong CBNGNLĐ Ngành Giáo dục Quảng Ngãi chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
(09:13, 21/10/2019)

Hội thi “ Ẩm thực” trong CBNGNLĐ ngành giáo dục Quảng Ngãi, năm 2019 đã diễn ra từ 13h30’ đến 17h30 ngày 11/10/2019 tại Trường THPT số 1 Tư Nghĩa ( tỉnh Quảng Ngãi). Đây là một trong những hoạt động về công tác nữ của Ngành để chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019), đồng thời đánh dấu  9 năm Ngày Ban Bí thư ra thông báo số 382/TB-TW   công nhận Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ và tổ chức phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Hội thi diễn ra trong thời gian 1 buổi, với sự tham gia của đại diện 36 đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT (với số lượng 144 nam, nữ CBNGNLĐ- mỗi đội gồm 01 nam vả 03 nữ)     

Dự khai mạc và tổng kết Hội thi có các đồng chí: Trần Sỹ- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; đ/c Bùi Quang Tuyến và đ/c Nguyễn Lệ Thu- Trưởng và Phó ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, đ/c Võ Văn Quang- Chủ tịch Công đoàn Ngành; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, Lãnh đạo các CĐCS, các đ/c trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các thành viên 36 đội thi và hàng trăm  cổ động viên là CB-GV-HS các đơn vị giáo dục trong tỉnh.

BTC tặng hoa cho các đội tham gia Hội thi

Hội thi ẩm thực với chủ đề: “ Nhà giáo với mâm cơm truyền thống gia đình người Việt ” nhằm đánh giá cao vai trò “ đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống hiện tại,  góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, Hội thi nấu ăn là một điểm nhấn trong kế hoạch tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đoàn viên công đoàn  trong Ngành nâng cao nhận thức ý nghĩa của Ngày phụ nữ Việt Nam; về kiến thức nữ công gia chánh, về An toàn vệ sinh thực phẩm, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng; là “sân chơi” để  đoàn viên công đoàn , đặc biệt là chị em nữ CNNGNLĐ trong ngành có cơ hội giao lưu, thể hiện tài năng, sự khéo léo, đảm đang trong việc nấu ăn nội trợ gia đình; thể hiện sự sáng tạo, phối hợp đồng đội hiệu quả trong  hội thi.  Qua đó cũng là dịp để đội ngũ nam CNNGNLĐ thấu hiểu, chia sẻ, gánh vác trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc cùng chị em.

Ảnh: các đội  thực hiện chế biến trong Hội thi theo từng vị trí được phân.

Sản phẩm của mỗi đội chế biến trong Hội thi thi đều là những mâm cơm đặc sắc của gia đình người Việt với 04 món ăn truyền thống bắt buộc và 01 món ăn tự chọn mang tính sáng tạo từ đặc sản của địa phương. Các đội đã thực hiện đảm bảo quy chế Hội thi đề ra, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối về cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua việc tổ chức Hội thi đã thể hiện  sự quan tâm , chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện tổ chức của lãnh đạo các đơn vị trong ngành cho CBNGNLĐ của đơn vị mình phân công, chuẩn bị dụng cụ, trang phục; một số đơn vị tổ chức thực hành thử nghiệm trước với tinh thần tham gia Hội thi rất nhiệt tình…., Lãnh đạo đơn vị và CĐCS của một số đơn vị cũng  tham gia là  thành viên của Đội, tham gia chỉ đạo, huấn luyện, và  dự thi  rất quyết tâm. Nhiều lãnh đạo Trường đã đích thân đến thăm cổ vũ và động viên tinh thần thi đấu của  CB,GV,NLĐ của đơn vị. Qua đó có thể  phản ánh được sự quan tâm của mỗi đơn vị trong công tác phối hợp chăm lo công tác nữ trong nhà trường cũng như mối quan hệ phối hợp tốt giữa Lãnh đạo đơn vị và công đoàn nhà trường.

Kết quả, Ban tổ chức  Hội thi đã trao giải cho 18 đội có thành tích dẫn đầu gồm:

 * 02 Giải nhất thuộc về Trường THPT Đinh Tiên Hoàng và THPT Trần Quốc Tuấn ;

 - 04 Giải nhì thuộc về Trường THPT Nguyễn Công Trứ; THPT Chu Văn An; THPT Lê Trung Đình và THPT số 1 Tư Nghĩa;

-  06 Giải ba  gồm: THPT Huỳnh Thúc Kháng; THPT Trần Quang Diệu; THPT Phạm Văn Đồng; THPT Lương Thế Vinh; THPT Trần Kỳ Phong và THPT chuyên Lê Khiết

 -06 Giải Khuyến khích gồm: THPT Dân tộc nội trú tỉnh; THPT Vạn Tường; THPT Võ Nguyên Giáp; THPT Ba Gia; THPT Trà Bồng và THPT Sơn Hà.

BTC trao cờ thưởng cho 2 đơn vị đạt giải nhất

 Hội thi “Ẩm thực” trong CBNGNLĐ ngành giáo dục Quảng Ngãi đã kết thúc thành công tốt đẹp. Bên cạnh mục đích tôn vinh ý nghĩa của Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội thi là một dịp sinh hoạt giao lưu về kiến thức nữ công vui tươi, lành mạnh trong CBGVNLĐ toàn Ngành để  nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng chế biến các món ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần tôn vinh vai trò “ đảm đang” của nữ CBNGNLĐ trong Ngành./.

                                                                                                           Tin CĐGD Quảng Ngãi


 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khai mạc hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (15/10/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm học 2019-2020 (15/10/2019)
Tập huấn Ban Thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng (15/10/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng ký thỏa thuận hợp tác với khách sạn Hoa phượng đỏ về chương trình phúc lợi cho CBNGNLĐ (15/10/2019)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương Hỗ trợ xây dựng nhà công vụ giáo viên tỉnh Đồng Tháp (15/10/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên (15/10/2019)
Phát huy tinh thần dân chủ từ Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (15/10/2019)
Đoàn viên công đoàn thuộc CĐGD tỉnh Đồng Tháp được hổ trợ xây nhà mái ấm công đoàn (11/10/2019)
Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức “ Giải Cầu lông người giáo viên nhân dân tỉnh Hòa Bình” năm 2019 (11/10/2019)
Gần 400 đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng tình nguyện hiến máu nhân đạo (03/10/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17713454
Online: 1611
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn