logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc CĐGD TP. Hồ Chí Minh tổ chức vui tết trung thu cho con công đoàn viên
(23:26, 20/09/2019)

Theo phong tục người Việt Nam , Tết Trung thu là Tết đoàn viên, vào ngày này tất cả các thành viên trong gia đình đều quây quần bên nhau cùng phá cỗ, thưởng trăng. Đồng thời, người Việt Nam chúng ta cũng thường mượn ngày này để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ bằng những món quà, những lời thăm hỏi. Bên cạnh đó, Ngày Tết Trung thu cũng được xem là Tết Thiếu nhi. Trẻ em các vùng miền trên cả nước được rước đèn, phá cỗ, xem múa lân, ngắm trăng… cùng bạn bè.

Để sẽ luôn giữ mãi những kí ức đẹp của năm tháng tuổi thơ cho các em thiếu nhi. Bên cạnh việc tổ chức những hoạt động ý nghĩa dành cho con em công đoàn viên trong ngành như: Tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành, tổ chức cho các em học tập tại Trại hè Thanh Đa thì Ban Nữ công Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức Vui tết Trung thu vào rằm tháng 8 âm lịch cho các em.

Chương trình "Vui tết trung thu" năm 2019 được các Công đoàn cở sở tổ chức thực hiện với những tên gọi khác nhau như: Lễ hội Trung thu, Đêm hội trăng rằm, Vui hội trăng rằm, Lễ hội trăng rằm  - Ánh trăng tuổi thơ …  nhưng tất cả đều nhằm một mục đích là mang đến cho con của các công đoàn viên tại đơn vị một đêm Trung thu tràn ngập niềm vui, ấm áp tình yêu thương, và đó là những kỷ niệm đẹp để sau này khi lớn lên, dù đi đâu, ở đâu các em cũng sẽ nhớ mãi và cảm thấy tự hào về những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Tại buổi lễ, các em thiếu nhi được xem ảo thuật, giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi truyền thống dân gian, được xem múa lân, được phá cỗ, được rước đèn, được ăn bánh trung thu,… và đặc biệt là được Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp cơ sở khi các em có những thành tích học tập đạt kết quả cao trong năm học 2018 – 2019 vừa qua.

Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh và Ban nữ Công Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố xin được trân trọng và ghi nhận những việc làm hết sức ý nghĩa mà công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc đã thực hiện. Và đặc biệt là luôn ủng hộ những quan điểm chỉ đạo của Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động cũng như quan tâm, chăm lo cho đối tượng là con của công đoàn viên để công đoàn viên an tâm công tác./.

 

                                                                     Phan Trần Đăng Đại - Ủy viên Ban Thường vụ

                                                                     Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Hồ Chí Minh

Đêm Hội trăng rằm tại Trường THPT Trưng Vương

Các bạn đoàn viên tham gia hỗ trợ làm lồng đèn trao tặng các bé thiếu nhi tại Trường THPT Trưng Vương

Lễ hội vui tết Trung thu và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp cơ sở tại Trường THPT An Lạc

Lễ Vui tết Trung thu và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp cơ sở tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Vui hội trăng rằm tổ chức tại cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tập huấn phầm mềm quản lý đoàn viên (18/09/2019)
Công đoàn giáo dục tỉnh Hậu Giang với các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2019 (18/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020 (18/09/2019)
Tọa đàm Công đoàn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (18/09/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An thăm, trao quà hỗ trợ nhà giáo người lao động nhân dịp đầu năm học mới (18/09/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tại xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn (13/09/2019)
Niềm vui của 34 cháu tại điểm truờng Tăk Pổ, huyện Nam Trà My vùng núi cao của tỉnh Quảng Nam trong dịp Tết Trung thu (12/09/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Trị trao quà cho học sinh miền núi trước thềm năm học mới (11/09/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tặng quà cho giáo viên, học sinh gặp khó khăn đầu năm học mới 2019-2020 (11/09/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sôi nổi các hoạt động chăm lo cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động nhập dịp trung thu 2019 (10/09/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17720350
Online: 2027
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn