logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường ĐH SP TDTT Hà Nội đồng tổ chức hội nghị cán bộ viên chức
(13:48, 19/10/2018)

Nhằm đánh giá kết quả năm học 2017-2018 và đề ra phương phướng cho năm học mới. Ngày 11/10 vừa qua, Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp với chính quyền Nhà trường đồng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức viên chức và người lao động.

Theo đó báo cáo Hội nghị cho biết, năm học 2017-2018 vừa qua là năm học Nhà trường có sự chuyển giao lãnh đạo của trường và cũng là năm học đánh dấu 15 năm trường được nâng cấp lên đại học, là năm Nhà trường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2015-2020. Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Nhà trường tiếp tục tập trung quán triệt thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội; Quyết định số 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, trong đó bám sát 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản của ngành giáo dục, hoàn thành vượt mức nhiều nhiệm vụ như: Đầu tư nhiều công sức, trí tuệ với những giải pháp thiết thực, sáng tạo, đem lại hiệu quả vượt bậc trong công tác tuyển sinh đại học khóa 51; hoàn thành xây dựng chương trình đào tạo theo tín chỉ; hoàn thành xây dựng khung năng lực nghề nghiệp giáo viên TDTT; xây dựng chương trình GDTC cho học sinh các cấp học phổ thông; tham gia Ban chỉ đạo xây dựng chương trình, đổi mới sách giáo khoa phổ thông môn GDTC; phối hợp tốt với các tổ chức doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ khuyến học cho những sinh viên nghèo học giỏi.

Công tác hợp tác quốc tế tiếp tục đi vào chiều sâu như, bên cạnh tăng cường ký kết hợp tác đào tạo với các trường có mối quan hệ truyền thống, đã đàm thoại mở rộng thêm hướng phát triển liên kết đào tạo về Y học vận động nhằm tăng cường đội ngũ chuyên môn sâu về Y học TDTT. Đàm phán với Trường Cao đẳng GDTC Quốc gia Lào sang trao đổi về nội dung liên kết đào tạo song phương cử sinh viên, học viên sang học tập dài hạn với kết quả đã tiếp nhận 08 lưu học sinh viên Lào sang học ở trình độ cao học và  đại học….

Hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ không chỉ dừng lại ở những kết quả nghiên cứu mà đã ứng dụng vào thực tiễn trong nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài ra đã tập trung xây dựng hồ sơ, lý lịch khoa học cho các giảng viên có học vị tiến sĩ của nhà trường; tổng hợp các kết quả nghiên cứu khoa học, các công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí, kỷ yếu Hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ I về lĩnh vực TDTT. Đưa Bản tin Giáo dục thể chất và Thể thao trường học hòa nhập vào hệ thống ấn phẩm báo chí về lĩnh vực khoa học giáo dục thể chất và thể thao.

Đặc biệt là hoạt động thi đấu TDTT đã xuất sắc giành nhiều thành tích, trong đó có đoạt Cup vàng với nội dung thi đấu Bóng đá nam tại “Tuần lễ giao lưu văn hóa và thể thao các trường đại học trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á lần thứ 4”.

Các hoạt động cải tiến thủ tục hành chính, việc đầu tư cơ sở vật chất được tăng cường với nhiều hạng mục công trình tạo ra diện mạo mới khang trang, hiện đại cho Nhà trường… Nhất là trong công tác quản trị đại học, lần đầu tiên bộ máy của trường được tổ chức theo quy định của Điều lệ trường đại học, trong đó có 3 trung tâm mới được thành lập, các bộ môn được sát nhập thành 6 khoa với định hướng phát triển cụ thể, lâu dài.

Công tác bồi dưỡng đạt nhiều kết quả với 01 giảng viên được Bộ Nội vụ quyết định bổ nhiệm giảng viên cao cấp, 14 giảng viên được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giảng viên chính, 05 giảng viên đi học tập tại nước ngoài về có trình độ tiến sĩ, bên cạnh đó là việc phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục mở lớp bồi dưỡng nghiệp theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính tại trường.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: Ban Biên tập đã tích cực sưu tầm tài liệu, nhân chứng lịch sử, lấy ý kiến cựu giáo chức và Hội đồng nghiệm thu, bước đầu hoàn thành cuốn “Lịch sử Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội” chuẩn bị ra mắt vào dịp 20/11/2018 và kỷ niệm 15 năm trường được nâng cấp lên đại học...

Đó là những bước tiến mới không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Nhà trường mà còn mở ra hướng đi mới nhiều triển vọng phía trước. Chính vì thế , mặc dù là hội nghị thường niên, nhưng hội nghị lần này được các đại biểu tập trung bàn thảo sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp cho phương hướng năm học mới, trong đó trọng tâm là xác định đổi mới tư duy và hành động để nâng cao chất lượng giáo dục, đại học.

Hội nghị cũng tập trung thông qua báo cáo công tác tài chính năm 2017; Báo cáo bổ sung sửa đổi về Quy chế chi tiêu nội bộ; Báo cáo hoạt động công tác Thanh tra nhân dân; Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động Nhà trường.

Nhân dịp này Nhà trường đã trao Giấy khen của Hiệu trưởng và Giấy khen của Chủ tịch Công đoàn trường cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Minh Tư

Hội nghị Cán bộ, công chức viên chức Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tập trung bàn thảo đưa ra nhiều giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo

 Nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch Công đoàn trường trao tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

 

 

 

  


Các tin khác
Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (19/10/2018)
Hội diễn Văn nghệ mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam và Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Viện DH Mở Hà Nội (19/10/2018)
Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn ''Nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm tra và giám sát trong hoạt động công đoàn” (16/10/2018)
Hội nghị viên chức Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn năm học 2018-2019 (15/10/2018)
Đại học Lạc Hồng (LHU) sôi động và đầy ý nghĩa cùng Đêm hội trăng rằm 2018 (11/10/2018)
Gặp mặt tuyên dương con cán bộ, viên chức Tr ĐH Thương Mại thi đỗ Đại học và đạt thành tích cao trong học tập (08/10/2018)
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên Tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ CBVC năm 2018 (08/10/2018)
Hội nghị Tập huấn cán bộ Công đoàn Tr ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (08/10/2018)
Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang khai giảng năm học mới (08/10/2018)
Trường ĐHSP TDTT Hà Nội khai giảng năm học mới và ký giao ước thi đua (29/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17772094
Online: 68
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn