logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La phát động, tổ chức các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các đơn vị trường học và CBNGLĐ, HS vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ
(14:52, 21/09/2018)

Từ ngày 28/8 đến 03/9/2018, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa to trên diện rộng; tại Sơn La, mưa lũ đã gây lũ ống, lũ quét, sạt lở tại một số địa bàn huyện, thành phố của tỉnh. Mưa lũ đã làm ảnh hưởng, thiệt hại lớn đến cơ sở vật chất của một số đơn vị trường học và gia đình cán bộ, nhà giáo, lao động các huyện, thành phố. Theo thống kê trong toàn tỉnh, đến nay đã có 17 điểm trường bị ảnh hưởng; nhà cửa, tài sản của hàng chục CBNGLĐ bị cuốn trôi, hư hại. Nhiều cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị dạy và học của giáo viên và học sinh, đồ dùng bếp ăn, nhà ở bán trú bị hư hỏng không thể phục hồi. Trong đó, trường PTDT Bán trú THCS Nà Ớt bị 02 trận lũ quét liên tiếp khiến toàn bộ khuôn viên bị đất bùn vùi lấp, sập kè chắn bên suối, toàn bộ sách vở, thiết bị dạy học, dụng cụ nấu ăn, quần áo, chăn màn của học sinh bán trú và nhiều tài sản của cán bộ giáo viên bị hư hại và cuốn trôi. trường Tiểu học Tà Hộc và THCS Tà Hộc bị cô lập hàng tuần do giao thông chia cắt; khuôn viên nhà trường sau 03 đợt lũ quét bị hàng nghìn mét khối bùn đất vùi lấp, CSVC của trường cùng nhiều tài sản của CBGV, HS bị hư hại. Nhiều trường học tại huyện Bắc Yên, Phù Yên, Vân Hồ bị mưa lũ chia cắt, làm sập và hư hỏng một số phòng học, tường rào, bờ kè, nhà ở bán trú, bếp ăn của học sinh. Một số đơn vị trường học đã phải cho học sinh nghỉ học để khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho các em.

 

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ với những thiệt hại của thầy trò trường PTDT Bán trú THCS Nà Ớt, huyện Mai Sơn

Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ vào ngay đầu năm học mới bắt đầu; để kịp thời giúp CBGV, HS các trường khắc phục những thiệt hại, sớm ổn định để tổ chức các hoạt động dạy học và sinh hoạt cho học sinh; Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở GD&ĐT phát động CBGV, HS các đơn vị trực thuộc khu vực thành phố và huyện Mai Sơn quyên góp sách vở, quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập và sinh hoạt giúp đỡ các trường học bị thiệt hại do mưa lũ.

Tính đến ngày 15/9/2018, các CĐCS THPT Chuyên, PTDT Nội tỉnh, THPT Tô Hiệu, THPT Chu Văn Thịnh, THPT Chiềng Sinh, THPT Nguyễn Du đã quyên góp ủng hộ được 13.175.000 tiền mặt, 1.617 vở viết, 690 bút, 330 bộ SGK, 900 bộ quần áo cùng một số đồ dùng sinh hoạt khác. CĐN Giáo dục đã cùng với các đơn vị đã khẩn trương chuyển trao tới các trường học tại xã Nà Ớt, xã tà Hộc của huyện Mai Sơn và Tân Lập của huyện Mộc Châu.

CĐN Giáo dục Sơn La cùng với các CĐCS chuyển trao quà hỗ trợ cho các thầy cô giáo và học sinh trường PTDT Bán trú THCS Nà Ớt, PTDT Bán trú THCS THCS Tà Hộc và Tiểu học Tà Hộc, huyện Mai Sơn

Cùng chung tay khắc phục những thiệt hại cùng thầy trò các đơn vị trường học của Sơn La, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ hàng nghìn cuốn vở, đồ dùng sinh hoạt cùng hàng trăm triệu đồng tiền mặt cho các đơn vị trường học bị thiệt hại bởi mưa lũ tại huyện Mai Sơn, Mường La, Phù Yên, Bắc Yên, Mộc Châu, Vân Hồ… Công đoàn Giáo dục một số tỉnh, thành phố đã quan tâm, thăm hỏi, động viên và phát động các đơn vị trường học giúp đỡ các trường học của Sơn La. Đến nay, cơ bản các nhà trường đã ổn định được nơi học tập và sinh hoạt cho CBGV và HS; tuy nhiên việc khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ còn rất nan giải và tốn kém về thời gian, công sức và tiền bạc. Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La tiếp tục kêu gọi và mong muốn các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ cho giáo dục Sơn La vượt qua giai đoạn khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019./. 

                                                   Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La

 

  


Các tin khác
Lễ bàn giao Nhà công vụ giáo viên cụm trường Mầm non, TH&THCS Chiềng Muôn, huyện Mường La (19/09/2018)
Công đoàn ngành đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái bước vào năm học 2018 -2019 (19/09/2018)
Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường Mầm non xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (17/09/2018)
CĐGD TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp ngành lần thứ XVI (12/09/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp ấm lòng “Mái ấm Công đoàn” (11/09/2018)
Khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường Tiểu học Mường Ải , huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (11/09/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang: Đổi mới hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (11/09/2018)
Ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang Tuyên dương 330 giáo viên và học sinh giỏi năm học 2017-2018 (11/09/2018)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình (08/09/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An hỗ trợ ngành Giáo dục huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông bị thiệt hại do bão lũ (07/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17766560
Online: 1680
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn