Liên hoan “Múa hát về mái trường thân yêu lần thứ 6” Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp
(14:27, 16/03/2018)

Liên hoan “Múa hát về mái trường thân yêu” do Sở Giáo dục - Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Hải Phòng tổ chức 5 năm một lần vào dịp Đại hội Công đoàn các cấp. Liên hoan “Múa hát về mái trường thân yêu” lần thứ 6 được tổ chức trước thềm Đại hội XVIII Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng, Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đại hội XIV Công đoàn thành phố Hải Phòng. Liên hoan không chỉ tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp mà còn khơi dậy và phát huy truyền thống yêu ca hát của cán bộ, giáo viên và học sinh thành phố Cảng; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ ở mỗi cơ quan, trường học, đồng thời là biện pháp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam, tạo động lực cho phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các nhà trường. Thông qua những lời ca tiếng hát ca ngợi về quê hương đất nước, ca ngợi truyền thống của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, về mái trường thân yêu, về thầy cô và nghề dậy học đã góp phần giáo dục và làm đẹp thêm tâm hồn, nhân cách cho học sinh thành phố, đó là một nội dung quan trọng của giáo dục và là một đóng góp lớn của Liên hoan vào mục tiêu giáo dục toàn diện ở mỗi nhà trường.

Từ nhiều ngày qua, trên khắp các trường học của thành phố Hải Phòng đã vang lên lời ca tiếng hát của hàng nghìn các thầy cô giáo và các em học sinh. Họ say sưa tập luyện để mang đến Liên hoan những tiết mục có chất lượng nghệ thuật tốt nhất. Thành quả ấy đã được các thầy cô và các em học sinh trong toàn thành phố mang đến sân khấu Liên hoan chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Có thể nói với tất cả tấm lòng, tình cảm từ tình yêu quê hương đất nước, yêu mái trường, yêu nghề dạy học, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, những ca sĩ, nghệ sĩ không chuyên đã mang đến sân khấu Liên hoan một không khí thật đặc biệt. Hơn 100 tiết mục tham dự Liên hoan ở 8 cụm chuyên môn đã thu hút một lực lượng đông đảo hơn 5000 thầy và trò của các nhà trường tham gia, thầy hát, trò múa, thầy trò cùng múa hát trong tiếng nhạc rộn ràng, tất cả đã làm nên một bản hoà tấu trong sáng, phơi phới niềm yêu về cái thời cắp sách của các em, về nghề ươm hoa cho cuộc sống của các nhà giáo.

18 tiết mục được chọn để công diễn trên sân khấu Liên hoan của thành phố hôm nay đều được đầu tư, dàn dựng khá công phu, thu hút sự tham gia của rất đông các thầy cô giáo và các em học sinh, có những tiết mục đã đạt đến trình độ của nghệ thuật chuyên nghiệp. Trên sân khấu Liên hoan hôm nay xuất hiện nhiều gương mặt của các nhà quản lý, các nhà giáo, trẻ có, già có; có người lao động bình thường là lao công, bảo vệ, có người giữ trọng trách cao là hiệu trưởng, bí thư chi, đảng bộ, chủ tịch công đoàn, cùng với hàng nghìn học sinh ở các lứa tuổi.

 Đảng ta đã xác định, văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội. Văn hoá văn nghệ trong nhà trường còn là một nội dung quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, xây dựng con người có đời sống tâm hồn phong phú, yêu lao động, yêu cuộc sống, giàu lòng vị tha và biết vươn lên làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống. Đó chính là mục tiêu và thành công của Liên hoan.

Xin được cảm ơn sự hưởng ứng tích cực, sự vào cuộc rất nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các đồng chí cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn các trường học trong toàn thành phố, sự cổ vũ nhiệt tình, sôi động của các em học sinh đã góp phần làm nên thành công của Liên hoan Múa hát về mái trường thân yêu lần thứ 6 ở các khu vực và thành phố.

Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng với bầu không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng và khí thế của Liên hoan Múa hát về mái trường thân yêu lần thứ 6, nhất định Đại hội XVIII Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng, Đại hội XV Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Đại hội XIV Công đoàn thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ thành công tốt đẹp !

Một số hình ảnh của liên hoan tiếng hát:

Tin: CĐGD TP Hải Phòng

 

  


Các tin khác
Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục Hà Giang Khoá XV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 thành công tốt đẹp (15/03/2018)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa lần thứ XIII (13/03/2018)
CĐGD Tây Ninh: Tổ chức giải bóng chuyền, cầu lông năm 2018 (20/02/2018)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Bình Định lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023 (20/02/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ VI (nhiệm kỳ 2018-2023) (14/02/2018)
Đại hội Công đoàn Đại học Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp (01/02/2018)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, năm học 2017-2018 (01/02/2018)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Ninh Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 thành công tốt đẹp (01/02/2018)
Đại hội Đại biểu Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023 (01/02/2018)
Đại hội đại biểu Công đoàn Ngành Giáo dục TP Cần Thơ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 thành công tốt đẹp! (22/01/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17756571
Online: 1512
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn