logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh với công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn
(23:44, 04/01/2018)

Quán triệt tinh thần của Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 20/12/2011 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh (Khóa XVII) về phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đến năm 2015 và những năm tiếp theo là: Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên và bảo đảm các điều kiện cho hoạt động giảng dạy; hằng năm, song song với triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh quan tâm tuyên truyền, quán triệt ý nghĩa to lớn và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác chăm lo, động viên đội ngũ nhà giáo trong toàn Ngành. Ngành đã quan tâm chăm lo, giúp đỡ cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”; thắt chặt tình đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên và tình thương yêu đối với học sinh, góp phần tiếp sức, tạo ý chí vươn lên cho học sinh, giáo viên ở vùng sâu, vùng xa và những người có cuộc sống còn khó khăn.

Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã tích cực chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo viên khó khăn vùng sâu, vùng xa” một cách sâu rộng trong toàn ngành và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hoạt động quyên góp, hỗ trợ đã trở thành việc làm thường xuyên ở hầu hết các nhà trường và cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” và phong trào “tổ giúp tổ”, “trường giúp trường”, “phòng giúp phòng”…Ngoài ra, các đơn vị còn tích cực ủng hộ giúp đỡ bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nơi trường đóng.

Theo thống kê của Ngành, chỉ tính riêng trong năm học 2016-2017, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã quyên góp được số tiền mặt và các hiện vật quy ra tiền là 7,5 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 4,5 tỷ đồng, hiện vật quy ra tiền gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, toàn Ngành đã vận động, quyên góp được hơn 2 tỷ đồng Quỹ “Mái ấm công đoàn” và quỹ “Tình nghĩa”; đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho 2.189 cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng 52 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hoạt động thiện nguyện cũng đã thành việc làm thường xuyên ở hầu hết các đơn vị trường học trong tỉnh, thể hiện nét đẹp về lòng nhân ái của đội ngũ nhà giáo và học sinh. Qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ với các giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; hoạt động quyên góp, hỗ trợ lẫn nhau cũng là dịp để thầy, trò các nhà trường ở vùng thuận lợi, giao lưu với các trường ở vùng khó khăn và để trải nghiệm thực tế, hiểu về giá trị cuộc sống.

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng lớn, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã có các giải pháp tích cực phối hợp với chính quyền và chuyên môn để vận động các tổ chức từ thiện, phụ huynh, học sinh vào cuộc cùng chung tay, góp sức để có nhiều phần quà hỗ trợ vùng khó khăn, thiên tai, bão lụt; xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở vùng sâu, vùng xa.

Trong năm 2017, Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 02 nhà công vụ cho giáo viên tại Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) và Trường Tiểu học Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) đáp ứng nhu cầu ở nội trú cho 35 giáo viên, với tổng kinh phí 700 triệu đồng; phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh và các tổ chức khác hỗ trợ tu sửa 06 nhà công vụ cho giáo viên đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 56 cán bộ, giáo viên.

Nhằm động viên giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng do thiên tai bão lũ và sự cố môi trường biển, trong năm học 2016-2017, Công đoàn Ngành Giáo dục Hà tĩnh đã tích cực vận động Công đoàn giáo dục các tỉnh bạn, các tổ chức cá nhân hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ và đã tổ chức trao tặng tổng số tiền và hiện vật trị giá trên 1,8 tỷ đồng cho giáo viên, học sinh các trường thuộc các huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, Hương Khê, Thạch Hà, Nghi Xuân, Lộc Hà, Vũ Quang, Đức Thọ, Lộc Hà.

Hằng năm, vào các dịp Tết nguyên đán, Ngành đã dành sự quan tâm đặc biệt cho đối tượng cán bộ, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công việc cuối năm bề bộn cũng là thời điểm mà chuyên môn và tổ chức Công đoàn nổ lực thực hiện nhiều chương trình, hoạt động nhân đạo hướng về đồng nghiệp về học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, nhiều cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong Ngành đã được đón Tết trong căn nhà “Mái ấm công đoàn” ấm áp, tươm tất; nhiều giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà để đón năm mới. Với phương châm lo cho cán bộ, giáo viên và học sinh có một cái tết đầm ấm, cán bộ Công đoàn Giáo dục các cấp đã đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh. Đón Tết năm 2016, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã quyên góp hiện vật và tiền mặt với tổng giá trị trên 3,5 tỷ đồng; trợ cấp cho gần 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và trao hơn 15.000 nghìn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong toàn tỉnh, mỗi năm, Công đoàn Giáo dục các cấp trong ngành đã bàn giao được từ 50 đến 55 nhà “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hàng ngàn suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; thăm hỏi và tặng quà cho các nhà giáo lão thành; cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, các nhà giáo có chồng, con đang công tác ở hải đảo.

Ngoài ra, Công đoàn Giáo dục các cấp còn tổ chức trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách và tổ chức quyên góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ tết vì người nghèo trong tỉnh. Không những vậy, vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới, nhiều đoàn công tác của ngành do các đồng chí trong Ban giám đốc và Thường trực Công đoàn ngành dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm hỏi và chúc mừng năm mới ở một số đơn vị, trường học trong tỉnh, tại các điểm đến các đồng chí lãnh đạo ngành đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới thầy trò các nhà trường; Giám đốc sở đã có quà tặng cho một số giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn và các nhà giáo có chồng, con hiện đang công tác ở ngoài hải đảo...

Với sự quan tâm, sẻ chia đầy nghĩa tình của lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục đã thật sự động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo, người lao động và học sinh trong toàn ngành vượt qua khó khăn, thêm tin yêu cuộc sống, có thêm động lực để phấn đấu vươn lên học tập và công tác tốt hơn, cống hiến nhiều hơn cho quá trình đổi mới và phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh nhà.

Với các thành tích trong hoạt động Công đoàn, đặc biệt là công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; trong năm học 2016-2017, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào “Công nhân viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn”; và được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Cờ đơn vị Xuất sắc trong “Cuộc vận động hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”./.

         Nguyễn Thị Nhung Quyên

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành kỳ họp thứ 28 khóa XXIII nhiệm kỳ 2013-2018 (04/01/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác Công đoàn với CĐGD tỉnh Sóc Trăng (01/01/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang hưởng ứng chương trình “Áo ấm mùa động” năm 2017 (01/01/2018)
CĐGD Tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao Nhà công vụ Giáo viên (26/12/2017)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền ATGT đường bộ, già hoá dân số và Bình đẳng giới năm 2017 (26/12/2017)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2017 (26/12/2017)
Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, Nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do bão lũ (21/12/2017)
CĐ GD tỉnh Hà Giang - Hội nghị BCH Công đoàn Ngành Giáo dục lần thứ 11, khoá XIV, Nhiệm kỳ 2012 - 2017 (Mở rộng) (19/12/2017)
Bảo hiểm xã hội tỉnh đồng hành cùng Sở GD&ĐT, CĐGD tỉnh Đồng Tháp trao quà hỗ trợ học sinh khó khăn mua BHYT năm học 2017-2018 (19/12/2017)
CĐGD Tỉnh Đồng Tháp bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho Đoàn viên CĐCS trường THPT Tân Thành (19/12/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17826749
Online: 1076
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn