Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội ghi nhiều dấu ấn đổi mới
(23:13, 01/01/2018)

Trong 2 ngày 27 - 28/12/2017 Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại hội XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Cùng dự có đồng chí Vũ Thị Thanh Bình - Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cùng các đồng chí trong phòng, ban Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn trường qua các thời kỳ. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Duy Quyết - P. Bí thư Đảng ủy phụ trách công tác Đảng bộ, P. Hiệu trưởng phụ trách trường, TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, bộ môn, trung tâm và 142 đại biểu đại biểu, tiêu biểu cho cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn Nhà trường.

Báo cáo kết quả hoạt trong nhiệm kỳ qua tại Đại hội, ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch công đoàn Trường nhiệm kỳ 2013 - 2017 cho biết: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn trường luôn bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, của Đảng ủy Nhà trường, nên đã hoàn thành về cơ bản những mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường lần thứ X. Hoạt động và những kết quả đạt được của Công đoàn Trường đã góp phần xây dựng Nhà trường thành một tập thể đoàn kết nhất trí, động viên CBVCLĐ tham gia có hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chương trình công tác lớn, các cuộc vận động, các phong trào thi đua, góp phần xây dựng và phát triển Nhà trường, trong đó có nhiều nội dung nổi bật như: Phong trào thi đua “Hai tốt” với các chủ đề “Lao động Giỏi”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, xây dựng môi trường “Xanh-Sạch-Đẹp”, gắn với cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Nhất là triển khai việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự mang lại nhiều kết quả rất rõ rệt. Mỗi năm có trên 50 giờ góp ý chuyên môn, trên 40 giờ thi giảng cấp khoa và cấp trường. Hàng chục đề tài NCKH, cấp trường, cấp bộ đã thực sự đưa hoạt động đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo.

Các chương trình hoạt động với nhiều hình thức tổ chức đa dạng, phong phú, bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong CBVCLĐ. Vì thế trong nhiệm kỳ đã giới thiệu được 27 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng... Đặc biệt trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ và xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, Công đoàn trường đã cùng BGH tập trung khai thác cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập, bể bơi tạo nguồn thu mỗi năm được gần 2 tỷ đồng để góp phần cải thiện đời sống cho CBVCLĐ. Nhất là việc nắm bắt khó khăn về nhà ở và nguyện vọng của CBVCLĐ, Công đoàn đã tham gia với Nhà trường quy hoạch khu tập thể số 2, cho 28 hộ gia đình CBVCLĐ mượn đất làm nhà; đồng thời phối hợp với địa phương xây dựng phương án làm đường đi riêng cho CBVCLĐ khu tập thể trường để tiến tới hợp thức hóa, cấp quyền sử dụng đất theo quy định của Nhà nước. ..

Bên cạnh đó phát huy vai trò của tổ chức chính trị xã hội đối với cộng đồng, được Công đoàn trường thể hiện rõ qua các cuộc vận động mang tính nhân văn sâu sắc như: việc quyên góp ủng hộ ngày lương; ủng hộ truyện, sách vở và đồ dùng dạy học, quần áo ấm cho học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, quỹ “Mái ấm công đoàn”, bao tiêu sản phẩm tăm tre của Hội người mù Hà Nội... với số tiền đã quyên góp ủng hộ lên tới 400 triệu đồng tiền mặt; động viên CBVCLĐ thực hiện xã hội hóa đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng tu sửa nghĩa trang cho xã Phụng Châu. …

Chính từ những thành tích và kết quả đó, nhiệm kỳ 2013-2017 Công đoàn trường được các cấp bộ ngành ghi nhận trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Liên tục đạt danh hiệu Công đoàn tiêu biểu xuất sắc; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 01 Cờ thi đua, 02 Bằng khen; được Công đoàn GDVN tặng 02 Cờ thi đua; 05 Bằng khen; được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 01 Bằng khen. Ngoài ra nhiều cá nhân được tặng thưởng Huân chương độc lập hạng 3, được phong tặng Nhà giáo ưu tú, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đồng chí Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư, phụ trách Đảng bộ, P. Hiệu trưởng phụ trách trường đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Công đoàn Nhà trường.

Nhấn mạnh tới kết quả của Công đoàn trường đạt được đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng: Có được những kết quả đó chính là do có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của Ban Giám hiệu và các đoàn thể, các đơn vị chức năng của Nhà trường; là sự kế thừa thành quả của nhiều nhiệm kỳ trước; là sự nỗ lực cùng trí tuệ, công sức của cán bộ, nhà giáo, viên chức, sỹ quan và người lao động toàn trường…

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam thì: Để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, với mục tiêu hướng tới đến năm 2020 Trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội sẽ là một tong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học sư phạm TDTT hàng đầu của quốc gia, là trường đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới, nhất là trước những đòi hỏi phát triển hội nhập quốc tế của đất nước, sự đổi mới một cách căn bản toàn diện của Ngành Giáo dục, yêu cầu đổi mới ngày càng sâu rộng hoạt động công đoàn đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động, cũng như việc thực thi ngày càng đầu đủ các công ước của tổ chức Lao động quốc tế ILO mà Việt Nam phê chuẩn, Công đoàn Nhà trường phải đổi mới tư duy đến hành động, nhằm thực hiện tốt hơn vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình đã được pháp luật quy định…

Trong không khí làm việc dân chủ, cởi mở, đoàn kết, nhất trí, các đại biểu đã phát biểu nhiều tham luận sôi nổi tập trung vào đánh giá thực tiễn nhiệm kỳ vừa qua và định hướng tới những nội dung trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời tiến hành bầu ra Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017 - 2022, gồm 11 đồng chí. Tại phiên hợp thứ nhất, dưới sự tham dự của lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban chấp hành đã bầu ra Ban thường vụ; bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy ban kiểm tra Công đoàn. Theo đó ThS. Hoàng Anh Dũng tiếp tục tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn trường, ThS. Lê Học Liêm tái đắc cử Phó Chủ tịch; ThS. Nguyễn Thị Minh Hạnh được bầu làm Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Công đoàn.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đại hội đại biểu Công đoàn Trường lần thứ XI với khẩu hiệu hành động là “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn trường đoàn kết, nhất trí phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Nhà trường vững mạnh và phát triển.

Đại hội cũng tiến hành bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đồng thời công bố và trao Bằng khen của Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2013-2017; trao Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường cho 14 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động công đoàn.

Đại hội khép lại với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt là tiết mục giao lưu của đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Thanh Bình - Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng với các đồng chí nguyên là cán bộ Công đoàn trường đã để lại những dấu ấn của một kỳ đại hội dân chủ, đổi mới, trí tuệ và mở ra một nhiệm kỳ sẽ có những khởi sắc và thành công hơn nữa, xứng đáng với sự kỳ vọng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo, người lao động, góp phần thực hiện xây dựng, nâng cao thương hiệu nhà  trường đạt mục tiêu thành trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới.

Một số hình ảnh tại Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018

Tin : Minh Tư 

  


Các tin khác
Công đoàn bộ phận Giảng viên 2 Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội giao lưu văn nghệ mừng đại hội Công đoàn trường (01/01/2018)
Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (26/12/2017)
Thi đấu Giáo hữu cầu long chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 (21/12/2017)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp (19/12/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 (15/12/2017)
Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022 (13/12/2017)
Đại hội đại biểu Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2018-2023 (05/12/2017)
Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội lần thứ 32 (nhiệm kỳ 2017-2022) (05/12/2017)
Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn lần thứ V, Nhiệm kỳ 2017-2022 thành công tốt đẹp (28/11/2017)
Đại hội Công đoàn Cơ sở Trường Đại học Đà Lạt lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 (31/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17777960
Online: 415
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn