logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh: Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo
(21:09, 06/11/2017)

Nhiệm kỳ 2012- 2017, Công đoàn ngành Giáo dục (CĐGD) Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc.

 Với trên 13 tỷ đồng quỹ “Mái ấm công đoàn” và quỹ “Tình nghĩa” CĐGD các cấp trong tỉnh vận động quyên góp, nhiệm kỳ qua, toàn ngành đã thăm hỏi, trợ cấp hàng ngàn lượt cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nan, bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ; xây dựng được 223 nhà "Mái ấm công đoàn" với mức hỗ trợ từ 15- 40 triệu đồng/nhà. Tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của công đoàn cấp trên và sự hỗ trợ của các đơn vị bạn, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân thiện nguyện, Công đoàn ngành GD đã xây mới và sửa chữa được 8 nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ các nhà trường, cán bộ, giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng do thiên tai và sự cố môi trường biển với số tiền mặt và hiện vật tổng trị giá trên 7 tỷ đồng.

Đại biểu tham dự đại hội

  Ngoài ra, bằng các nguồn quỹ khác nhau, CĐGD các cấp trong ngành đã tham gia trên 1,4 tỷ đồng vào quỹ khuyến học tỉnh; quyên góp tiền và đồ dùng học tập, quần áo giúp đỡ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên 15 tỷ đồng; ủng hộ phụ nữ, trẻ em nghèo và các loại quỹ khác trên 2 tỷ đồng;  hỗ trợ cho con cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, bệnh tim bẩm sinh; thăm hỏi, tặng quà các nhà giáo lão thành trên 90 tuổi, cán bộ công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu vào các dịp lễ tết.... Qua đó đã góp phần chia sẻ, giúp đỡ cán bộ giáo viên trong ngành và những cảnh đời bất hạnh khác vơi đi những khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Để xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, CĐGD tỉnh đã chỉ đạo cho các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao bản lĩnh chính trị, các phẩm chất đạo đức cách mạng và ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên. Cùng với đó, tổ chức công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt đoàn viên được tham gia các lớp chuyên đề, các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chính trị. Vì vậy đến nay toàn ngành đã có 6 tiến sỹ, 575 thạc sỹ, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn ở các bậc học đều tăng.

Đội ngũ cán bộ nhà giáo ngày một trưởng thành đã giúp các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các cuộc vận động của ngành thực hiện đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ đã có hàng vạn lượt nhà giáo ở các ngành học, cấp học, bậc học đã tham gia thao giảng, thăm lớp dự giờ và dự các cuộc thi giáo viên giỏi các cấp. Qua đó đã có 515 lượt nhà giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 11 gi¸o viªn giái quèc gia, 1 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo; 2 cá nhân và 1 tập thể được tôn vinh lao động giỏi, lao động sáng tạo do LĐLĐ tỉnh tổ chức; có 318 đề tài SKKN cấp tỉnh và hàng ngàn đề tài SKKN cấp cơ sở. Hưởng ứng phong trào tự làm đồ dùng dạy học, 5 năm qua đã có hàng ngàn đồ dùng dạy học tự làm tham gia dự thi các cấp, hàng trăm sản phẩm “Dạy học theo chủ đề tích hợp” đạt giải cấp quốc gia, hàng ngàn sản phẩm tham gia “Trường học kết nối”....

Với những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ qua CĐGD Hà Tĩnh đã được các cấp,  ngành trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: 4 lần được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen; 3 lần được CĐGD Việt nam tặng cờ thi đua xuất sắc và nhiều bằng khen; 5 năm liên tục được Bộ GD&ĐT khen thưởng về tiêu chí về Công tác vận động và thực hiện các phong trào thi đua đạt xuất sắc; được CĐGD Việt nam và LĐLĐ tỉnh xếp vào tốp các đơn vị xuất sắc dẫn đầu các phong trào thi đua của tỉnh và toàn quốc. Hiện nay đang được các cấp trình Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

Một số hình ảnh đại hội:

                                                                    Tin: Nhung Quyên - Chủ tịch CĐGD tỉnh Hà Tĩnh

                       

  


Các tin khác
Công ty SERVIER (Pháp) hỗ trợ tầm soát suy tĩnh mạch mạn tính cho cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Bến Tre (31/10/2017)
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công đoàn dành cho cán bộ Công đoàn các đơn vị Giáo dục TP Cần Thơ (31/10/2017)
Hội nghị kí kết giao ước thi đua năm học 2017-2018 Cụm thi đua 4 – Ngành Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ (31/10/2017)
Công đoàn ngành, Đoàn thanh niên Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu thăm và tặng quà giáo viên, người lao động, học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Mường Tè (31/10/2017)
(CĐGD tỉnh Đồng Tháp) 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm học 2017-2018 (31/10/2017)
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, Tổng kết hoạt động nữ công năm học 2016-2017; Sinh hoạt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. (24/10/2017)
Hội nghị Ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020 (24/10/2017)
Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục Quảng Ninh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022 (24/10/2017)
Nghiệm thu nhà công vụ giáo viên tại trường THPT Tân Lang, huyện Phù Yên, Sơn La (24/10/2017)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (24/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17775218
Online: 1048
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn