logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Đại học Kinh tế Quốc dân: Tọa đàm khoa học “Kinh nghiệm triển khai và công bố công trình khoa học trong nước và quốc tế”
(13:56, 31/10/2017)

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Sáng ngày 19/10/2017 trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm dành cho các nhà khoa học về: “Kinh nghiệm triển khai và công bố công trình khoa học trong nước và quốc tế” và Giao lưu, gặp gỡ các thế hệ nhà khoa học nữ.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Đến tham dự buổi tọa đàm có GS. TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS Phạm Hồng Chương - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Hữu Đồng – Chủ tịch Công đoàn trường; cùng các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban nữ công Công đoàn trường và các nhà Khoa học nữ trong toàn trường.

 GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, GS.TS Trần Thọ Đạt chia sẻ: “Tài sản quý giá nhất đã tạo dựng nên hình ảnh uy tín của trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính là nguồn nhân lực. Sự thành công của nhà trường hiện nay là đóng góp công sức, trí tuệ của nhiều thế hệ, thầy cô giáo, sinh viên. Và đặc biệt, trong những đóng góp đó phải kể đến công sức của chị em phụ nữ, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, nữ sinh viên và học viên… trách nhiệm của chúng ta là phải gìn giữ các giá trị ấy và nâng lên một tầm cao mới”. Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Nhà trường đặt 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2017 – 2018, là tăng gấp đôi số bài báo quốc tế được đăng trên tạp chí khoa học ISI và Scopus. Tôi tin tưởng và mong đợi các nhà khoa học nữ sẽ có nhiều bài báo được công bố quốc tế hơn nữa”. Cũng nhân dịp này, GS. TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng tới toàn thể chị em phụ nữ trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Giáo sư mong muốn các chị em phụ nữ luôn tự hào là một tập thể đã được phong tặng danh hiệu “Tập thể phụ nữ Việt Nam” và tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống của mình, đặc biệt là đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

Tại buổi tọa đàm, PGS. TS Lưu Bích Ngọc – Viện trưởng Viện Dân số và các vấn đề xã hội đã trình bày tham luận “Cơ hội, thách thức trong NCKH và công bố các bài báo quốc tế đối với các nhà khoa học nữ trường Đại học Kinh tế Quốc dân”. Bài tham luận đã nêu bật vai trò của người phụ nữ trong thời hiện đại, trong đó chú trọng tới vấn đề giữ gìn hạnh phúc gia đình khi phải tạo thế cân bằng giữa cuộc sống gia đình, công việc và những thách thức trong chặng đường chinh phục đỉnh cao khoa học của người phụ nữ. 

Tại tọa đàm, TS Nguyễn Việt Cường – Phó Viện trưởng Viện Chính sách Công & Quản lý, người vừa được dự án Nghiên cứu kinh tế RePec xếp vào top 5% trong tổng số hơn 55,000 nhà kinh tế trên thế giới, theo bảng xếp hạng tháng 7/2017 đã chia sẻ về “Kinh nghiệm và các bí quyết công bố bài báo trên tạp chí quốc tế”.

Sau buổi Tọa đàm là chương trình Giao lưu, gặp mặt các thế hệ nhà khoa học nữ. Tại buổi gặp mặt, 5 nữ cán bộ, giảng viên có thành tích tiêu biểu trong năm học 2016 - 2017 đã được nhận giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường. 

GS. TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng nhà trường và PGS. TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường trao giấy khen cho các nhà khoa học nữ

Buổi Tọa đàm và giao lưu, gặp mặt dành cho các nhà khoa học nữ của Nhà trường đã diễn ra trong không khí phấn khởi, đầm ấm. Xin kính chúc các nhà khoa học nữ luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong NCKH và mãi là những bông hoa tươi thắm của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh kỉ niệm cùng các nhà khoa học nữ

Tin: CĐ Tr ĐH Kinh tế Quốc dân

  


Các tin khác
Đẩy mạnh quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ nữ cho các vị trí chuyên môn, vị trí quản lý (24/10/2017)
Lễ khánh thành và trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” dành cho giáo viên khó khăn Tỉnh Lào Cai (24/10/2017)
LHU đề cao vai trò của phụ nữ trong thời đại mới (24/10/2017)
Hội nghị Công chức, viên chức Trường Đại học Thương mại năm học 2017-2018 (24/10/2017)
Công đoàn Trường Dự bị đại học dân tộc TW Nha Trang tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 -2022 (24/10/2017)
Tuyên dương nữ Phó giáo sư, nữ tiến sĩ, nữ cán bộ đạt thành tích trong NCKH và công tác văn phòng, nữ sinh viên xuất sắc năm học 2016 - 2017 và Liên hoan Tiếng hát cán bộ, viên chức năm 2017 (24/10/2017)
Công đoàn và Đoàn thanh niên Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn phối hợp tổ chức giải bóng chuyền chào mừng Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10) (24/10/2017)
Sôi nổi và ấm áp tiếng hát cán bộ, giảng viên Trường Đại học Đồng Tháp (24/10/2017)
Công đoàn Trường dự bị Đại học Dân tộc trung ương với hoạt động ủng hộ Giáo dục miền núi (24/10/2017)
Đại hội Công đoàn trường Hữu Nghị 80 lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và các hoạt động chào mừng (23/10/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17761677
Online: 1149
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn