logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội thao giảng để nhân rộng phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”
(09:26, 22/05/2017)

Với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua và nhân rộng mô hình “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, ngày 19/5 Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức buổi thao giảng của giảng viên tiêu biểu đại diện cho Công đoàn bộ phận Giảng viên 1, tiến hành thao giảng để cùng nhau học tập rút kinh nghiệm phát huy nâng cao chất lượng trong dạy và học.

ThS. Hoàng Anh Dũng- Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu khai mạc tại buổi thao giảng nhấn mạnh tới ý nghĩa thiết thực của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Buổi thao giảng thu hút toàn thể giảng viên Nhà trường tham dự. ThS. Hoàng Anh Dũng- Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Xác định đổi mới phương pháp giảng dạy là một yêu cầu cấp thiết trong tình hình mới, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo. Với người thầy có tâm với nghề cần thường xuyên đổi mới, sáng tạo, làm mới kiến thức cho mình và đem đến cho người học những giờ học lý thú, bổ ích. Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy càng quan trọng hơn bao giờ hết, vì thế hưởng ứng phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, từ đầu năm học 2016-2017 đến nay Công đoàn trường đã triển khai phong trào thu được nhiều kết quả tốt đẹp, nổi bật là phong trào thi giảng và nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong công tác. Vì thế để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua này, Công đoàn trường đã có sáng kiến nhân rộng mô hình “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc’’, nhất là trong việc thể hiện bằng các sản phẩm, minh chứng cụ thể, thiết thực, hiệu quả cao nhất, được đồng nghiệp, bạn bè, xã hội tôn vinh, học tập, làm theo …bằng việc lựa chọn 3 giảng viên có thâm niên giảng dạy, đã từng tham gia thi giảng cấp bộ môn, cấp trường đại diện cho 3 công đoàn bộ phận (gồm Công đoàn bộ phận giảng viên 1; Công đoàn bộ giảng viên 2 và Công đoàn bộ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng- An ninh) để thao giảng nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho giảng viên trong việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy.

Buổi thao giảng này do ThS. Phạm Mai Vương - Giảng viên Bộ môn Thể dục đại diện cho Công đoàn bộ phận giảng viên 1, là giờ thao giảng đầu tiên trong chuỗi hoạt động nhân rộng các điển hình tiêu biểu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã thu được nhiều kết quả không chỉ giúp mỗi giảng viên chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; mà còn giúp cho mỗi giảng viên thấy được ý nghĩa thiết thực của phong trào, cũng như trong việc nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước, chương trình, kế hoạch hành động của Ngành trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29- NQ/TW để cùng nhau bắt đầu ngay từ việc đề xuất các giải pháp cụ thể, cách làm sáng tạo, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

Minh Tư

  


Các tin khác
Công đoàn bộ phận hành chính trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết công tác và phát động thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp (15/05/2017)
Công đoàn Trường Đại học Sài Gòn tham quan, học tập truyền thống (11/05/2017)
Công đoàn bộ phận hành chính trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết công tác và phát động thi đua chào mừng Đại hội công đoàn các cấp (10/05/2017)
Đại hội Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn Lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 (05/05/2017)
Giải Cầu lông chào mừng Đại hội Công đoànTrường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 (24/04/2017)
Hội thao cán bộ, viên chức trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2017 (13/04/2017)
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trao tặng kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, tri ân địa phương nơi sơ tán (13/04/2017)
Tin về phong trào tuyên truyền Luật “Phòng chống tác hại của thuốc lá”Đại học Y Hà Nội và năm 2017 (10/04/2017)
Đại học Huế triển khai xây dựng nhà công vụ, giáo vụ vùng sâu, vùng xa năm học 2016-2017 (03/04/2017)
Giải cầu lông truyền thống Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sôi nổi, hấp dẫn để lại nhiều ấn tượng (31/03/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17767419
Online: 1993
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn