logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Những người phụ nữ giàu nghị lực vượt lên trên số phận để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục
(16:03, 08/03/2017)

Những người phụ nữ thật bình dị nhưng can đảm, kiên trung và giàu nghị lực, không nản chí trước hoàn cảnh nghiệt ngã, luôn vững tin vào cuộc sống, giành trọn tình yêu cho gia đình và nghề nghiệp. Họ là nhà giáo, là người lao động và từng là nữ cán bộ công đoàn cơ sở, đang công tác trong Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

Năm 2000, cô giáo trẻ Phan Thị Bích Mười nhận được quyết định công tác giảng dạy tại trường THPT Hồng Đức và kết hôn, chông cô bị mắc chứng bệnh vẩy nến tứ chi khó chữa khỏi, điều đó cũng không làm vơi đi tình yêu của họ và niềm hạnh phúc được nhân bội phần khi đứa con trai đầu lòng cất tiếng chào đời. Cháu càng lớn càng thông minh, ngoan ngoãn và học giỏi, đây là “tài sản” quý giá nhất đối với anh chị, là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn, để vợ chồng chị vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống đời thường.

Trong giảng dạy, cô giáo Mười luôn cố gắng đạt giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong BCH CĐCS 2 nhiệm kỳ, sau đó là phó chủ tịch CĐCS trường  THPT Hồng Đức, chị tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua, phong trào văn hóa văn nghệ của trường, của ngành. Mỗi ngày đến trường, chị luôn tươi tắn với nụ cười rạng rỡ trên môi, được đồng nghiệp tin yêu, học trò mến trọng. Trở về gia đình, chị Mười là cô dâu hiếu thảo, nết na, người vợ đảm đang, người mẹ hiền chu đáo, hết lòng chăm lo cho gia đình. Gia đình vợ chồng chị Mười luôn tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Thế nhưng, niềm hạnh phúc đó không kéo dài được bao lâu khi căn bệnh ung thư hạch đeo bám con trai duy nhất của anh chị, cướp đi cuộc sống  của cháu bất cứ lúc nào. Nỗi đau bao trùm nên gia đình chị Mười, oằn nặng đôi vai gầy của người phụ nữ mảnh mai, một lúc chị vừa phải gánh vác công việc trường (khi đó chị vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ phó hiệu trưởng THPT Hồng Đức), công việc của cán bộ công đoàn cơ sở, vừa lo toan cuộc sống gia đình, chăm sóc sức khỏe cho chồng và con trai. Chồng chị Mười tuy bị bệnh, nhưng vẫn cố gắng đỡ đần phần nào cho chị, hiện anh đang công tác tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lăk. Hơn ai hết chị Mười ý thức rõ vai trò của mình lúc này là chỗ dựa vững chắc duy nhất của gia đình, chị không cho phép mình gục ngã, chị luôn tâm niệm “Trời không phụ công người” và hy vọng vào tương lai tươi sáng đến với con trai chị, gia đình chị.

Đối với nữ CBNGLĐ của trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, chị Nguyễn Thị Hòa thật sự là gương sáng về ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù đang mang trong mình căn bệnh viêm gan siêu vi B và suy thận độ 5, chị là kế toán vẫn luôn lạc quan yêu đời, có trách nhiệm với công việc mình đang đảm nhận. Một ngày có 24 giờ, 8 giờ chị giành cho công tác chuyên môn, 8 giờ chị phải tự làm công việc lọc thận cho mình tại nhà, mỗi ngày chị giành 1 giờ để đi bộ. Hàng tuần chị vẫn đi giao dịch công việc tại kho bạc tỉnh cách nhà và trường trên 10 km, lãnh đạo, công đoàn nhà trường và đồng nghiệp động viên chị nghỉ ngơi để bảo đảm cho sức khỏe, nhưng chị đã nói rằng chị còn thở thì chị còn cống hiến cho sự nghiệp phục vụ ngành giáo dục, chị đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. 24 năm phục vụ trong ngành giáo dục, 24 năm chị đạt lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Chị đã từng nhiều năm là cán bộ công đoàn cơ sở, say mê tham gia các hoạt đông phong trào thi đua, văn hóa thể thao, đạt nhiều thành tích cao và giành nhiều huy chương môn Cầu lông và môn Bóng bàn đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ cấp Ngành, cấp tỉnh.

Chồng chị Hòa là giáo viên giảng dạy môn lịch sử của trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, sức khỏe của anh cũng không được tốt, nên trước đây mọi công việc gia đình dồn lên đôi vai chị, vừa chăm sóc chồng và hai con: một gái một trai, vừa phụng dưỡng bố mẹ chồng (nay đã trên 80 tuổi). Các con của anh chị rất ngoan, luôn đạt thành tích cao trong học tập, hiện tại hai cháu đều đang học đại học tại TP.Hồ Chí Minh.

Hiện đã bước sang tuổi 54 và mắc căn bệnh hiểm nghèo, nhưng chị Hòa vẫn hăng say công tác, không ngừng chăm lo cho gia đình. Thời gian đối với chị là vàng ngọc, chị không thể để nó trôi đi một cách vô ích.

Trên đây là hai trong số hàng trăm nữ nhà giáo và người lao động tiêu biểu vượt khó của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lăk. Dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn, vất vả các chị luôn không ngừng phấn đấu nỗ lực vươn lên để chiến thắng số phận, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao cho, làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình.

                                                                                          

Hải Hường – Phó trưởng ban Nữ công; CĐGD tỉnh Đắk Lắk.

  


Các tin khác
Giải Bóng chuyền nữ truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp lần thứ IV, năm 2017 thành công tốt đẹp (08/03/2017)
Công đoàn giáo dục thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức “Hội thi khéo tay với nghệ thuật hoa và quả” (07/03/2017)
Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An” lần thứ nhất, năm 2017 (07/03/2017)
Công đoàn Giáo dục Lâm Đồng khai mạc Hội thi “Nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trẻ” cấp tỉnh năm học 2016 – 2017 (07/03/2017)
Sở GD- ĐT Cà Mau khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non, năm 2017. Tổng kết trao giải Cuộc thi viết “ Thầy và trò vượt khó” năm 2016 (07/03/2017)
Nữ đoàn viên Công đoàn ngành Giáo dục An Giang giao lưu với cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng (07/03/2017)
Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình Tổ chức thành công giải bóng chuyền nữ toàn ngành (07/03/2017)
Công đoàn ngành GD Hà Nội tổ chức Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” - “Cô giáo người mẹ hiền” năm 2016 (07/03/2017)
Ban VSTBPN Ngành Giáo dục và Công đoàn Ngành GD tỉnh Đắk Lắk tổ chức tọa đàm “Nữ nhà giáo với việc đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” (07/03/2017)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng năm học 2016-2017. (07/03/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17770247
Online: 910
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn