logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Ninh Bình năm học 2016 - 2017
(01:49, 27/01/2017)

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam , ngày 18/01/2017  tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Ninh Bình, ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình long  trong tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Ninh Bình năm học 2016 - 2017.

Tới dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành giáo dục và đào tạo; đồng chí Vũ Văn Kiểm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành, Trưởng  Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng của ngành nhằm tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng,  khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của nữ nhà giáo trong giai đoạn đổi mới giáo dục và đào tạo. Hội thi cũng là dịp để nữ nhà giáo được thể hiện năng lực chuyên môn, tài năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, hiểu biết xã hội, kỹ năng ứng xử các tình huống sư phạm. Đây cũng là cơ hội để các cô giáo giao lưu, học tập, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, khẳng định bản lĩnh, sự tự tin góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện. Thông  qua  hội thi, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua  “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” góp phần thực hiện nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hội thi đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo nữ giáo viên các đơn vị, trường học trong ngành. Hội thi cấp cơ sở đã có trên 500 thí sinh dự thi. Nhiều nữ nhà giáo dù tuổi không còn trẻ nhưng vẫn tự tin và nhiệt tình tham gia hội thi. Các cô giáo dự thi đều có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn vững vàng,  năng lực sư phạm giỏi, nhiều cô đạt thành tích cao trong giảng dạy và công tác

Hội thi cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Ninh Bình, năm học 2016 - 2017 đã được các đơn vị, trường học tổ chức qua các vòng thi cấp trường, cụm trường, cấp huyện, thành phố. Qua Hội thi đã tuyển chọn ra 10 cô giáo tài năng nhất, duyên dáng nhất đại diện cho trên 13.000 nữ nhà giáo của ngành về tham gia hội thi cấp tỉnh. Tại hội thi cấp tỉnh 10 thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi gồm:

1. Thi Tài năng về chuyên môn, xử lý tình huống sư phạm và thi năng khiếu

2. Thi Duyên dáng về Trình diễn áo dài truyền thống và trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp.

Tại hội thi cấp tỉnh, các thí sinh đã cho thấy mình xứng đáng là những cô giáo tài năng, duyên dáng tiêu biểu của ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình với sự hiểu biết rộng, lối ứng xử khéo léo và duyên dáng trong các phần trình diễn. Mỗi cô mang đến hội thi tài năng riêng như hát, múa,vẽ tranh, chơi nhạc cụ… Các tiết mục được dàn dựng công phu không kém những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 01cờ nhất, 02 nhì, 03 cờ ba và 04 cờ khuyến khích cho các đơn vị đạt giải; trao 01 giải nhất, 02 giải nhì,03 giải ba và 04  giải khuyến khích cho thí sinh đạt giải; đồng thời Ban tổ chức đã trao giải phụ cho thí sinh có báo cáo chuyên đề hiệu quả nhất; trình diễn trang phục áo dài truyền thống đẹp nhất; xử lý tình huống sư phạm  hay nhất; trình diễn trang phục tự chọn phù hợp với hoạt động lên lớp đẹp nhất; cô giáo thể hiện năng khiếu hay nhất.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Công đoàn Giáo dục Ninh Bình

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Hà Nam trao quà tết cho CBGV, NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Đồng Tháp chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc (27/01/2017)
Cà Mau: Chương trình “Tết sum vầy ” mừng xuân Đinh Dậu 2017 (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh bàn giao nhà "Mái ấm ngành Giáo dục" cho đoàn viên công đoàn Trương Thị Kiều Phương (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Quý I/2017 và hỗ trợ cho Nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Đinh Dậu (19/01/2017)
Ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội thăm và trao hỗ trợ ngành GD&ĐT tỉnh Cao Bằng (17/01/2017)
Công đoàn Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức Liên hoan Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm Thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (17/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017 (16/01/2017)
Ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội thăm và trao hỗ trợ ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên (11/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở (11/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17826380
Online: 973
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn