logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn tại Đại học Đà Nẵng
(10:23, 01/06/2016)

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, vào ngày 28/5 tại Đại học Đà Nẵng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn cho 76 đại biểu là cán bộ Công đoàn của các đơn vị: Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Nha Trang, Trường dự bị đại học dân tộc Trung ương Nha Trang, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang, Trường Đại học Phan Thiết.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

 Thay mặt Công đoàn GDVN, TS. Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn GDVN phát biểu: Hoạt động công đoàn các cấp đã thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho quyền và lợi ích của người lao động; đề xuất và phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tăng phúc lợi, nâng cao thu nhập, đảm bảo cho cán bộ viên chức và người lao động yên tâm, gắn bó với đơn vị. Vai trò tham gia quản lý của Công đoàn ngày càng rõ nét hơn, mang lại hiệu quả được chính quyền đánh giá cao; thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra việc thực hiện kỷ luật lao động, nâng cao chất lượng đào tạo...

TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn GDVN phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu chào mừng, TS. Nguyễn Xuân Hùng - Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN cảm ơn Công đoàn GDVN đã tạo điều kiện cho Công đoàn ĐHĐN đăng cai lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn trong năm 2016 cho cán bộ công đoàn ĐHĐN và các trường bạn. Qua lớp tập huấn này nhằm cung cấp cho cán bộ công đoàn cơ sở những vấn đề cơ bản về lý luận và những kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức hoạt động công đoàn ở các đơn vị. Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức hoạt động nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có đủ năng lực đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ viên chức và người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động góp phần xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN phát biểu chào mừng Hội nghị tập huấn

Hoạt động Công đoàn phải luôn đổi mới là trung tâm đoàn kết, đồng thuận trong đơn vị. Các cấp công đoàn cơ sở cần nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên tại đơn vị mình và mong muốn với những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội nghị này sẽ được các cán bộ tham gia tập huấn nghiên cứu, vận dụng có hiệu quả trong quá trình công tác.

 Hội nghị đã nghe 4 báo cáo chuyên đề:

- Chuyên đề 1: “Đổi mới hoạt động công đoàn giáo dục trong điều kiện hội nhập TTP và ASEAN” do TS. Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn GDVN báo cáo.

- Chuyên đề 2: “Công tác Văn phòng Công đoàn” do TS. Nguyễn Ngọc Ân, Chánh Văn phòng Công đoàn GDVN báo cáo.

- Chuyên đề 3: “Công tác Tài chính Công đoàn” do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hạnh, Ban Tài chính Công đoàn GDVN báo cáo.

- Chuyên đề 4: “Một số nội dung và phương pháp hoạt động của cán bộ Công đoàn cơ sở” do TS. Đặng Hoàng Anh, Phó Trưởng ban Tổ chức Công đoàn GDVN báo cáo.

Thông qua hội nghị tập huấn này nhằm giúp đội ngũ cán bộ Công đoàn được trang bị thêm kiến thức, nghiệp vụ công tác Công đoàn và công tác kiểm tra công đoàn, trao đổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và các năm tiếp theo.

Huỳnh Bọng - Công đoàn Đại học Đà Nẵng

                                                                 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục Bungary (25/05/2016)
Nghiệm thu bàn giao nhà công vụ giáo viên tại tỉnh Quảng Ngãi (19/05/2016)
Đoàn cán bộ cấp cao của tổ chức Giáo dục Quốc tế sang thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (16/05/2016)
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, khu vực miền núi phía Bắc - Đậm đà bản sắc các dân tộc (09/05/2016)
Công đoàn ngành Trung ương hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang với hoạt động "Hướng về biên cương Tổ quốc" (03/05/2016)
Hội nghị giao ban Công đoàn Giáo dục các tỉnh Bắc Trung Bộ (28/04/2016)
Tưng bừng “Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV” khu vực 2 tại Thủ đô Hà Nội (27/04/2016)
Âm vang tiếng hát giáo viên khu vực miền Trung - Tây nguyên (22/04/2016)
Đoàn đại biểu Thái Lan đến thăm và làm việc tại trường mầm non Thực hành Hoa Sen (16/04/2016)
Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV - năm 2016 khu vực phía Nam thành công rực rỡ (12/04/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17602018
Online: 1173
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn