logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Vĩnh Phúc Tổng kết 5 năm phong trào thi đua Giỏi việc trường, đảm việc nhà
(01:17, 10/11/2015)

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” tiếp tục có sức lan toả, ngày càng có chiều sâu, được đông đảo cán bộ, nhà giáo và người lao động toàn ngành tích cực hưởng ứng.

Những kết quả đạt được tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của phụ nữ trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần quan trọng thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Để làm được điều đó Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện phong trào "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", một cách có hiệu quả, lồng ghép với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2010-2015. Ngoài ra còn được lồng ghép với các phong trào thi đua khác của ngành như phong trào thi đua “Hai tốt”; Cuộc vận động “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”; “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá”. Từ các phong trào thi đua, các đơn vị, nhà trường tổ chức các cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi các cấp”; “Sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học”, đã xuất hiện nhiều nữ điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giảng dạy, học tập, quản lý bồi dưỡng học sinh giỏi.

5 năm qua, đội ngũ nữ cán bộ viên chức, lao động trong toàn ngành Giáo dục đã có những bước phát triển mạnh mẽ. So với năm 2010, đến nay số lượng nữ cán bộ viên chức, lao động có trình độ Đại học 7.614 đồng chí, thạc sĩ 493 đồng chí, tiến sĩ 02 đồng chí. Trình độ lý luận chính trị: Cử nhân có 26 đồng chí; Cao cấp có 9 đồng chí; Trung cấp 802 đồng chí; Sơ cấp 4.203 đồng chí. Nữ nhà giáo có trình độ đạt chuẩn ở các đơn vị trực thuộc đạt 100%. Nữ Đảng viên có 6.637 đồng chí chiếm tỷ lệ 72,3%. Như vậy, cùng với sự phát triển chung về hệ thống giáo dục, chất lượng và năng lực của đội nữ CBNGLĐ được nâng lên, phẩm chất đạo đức, năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành.

Mặc dù gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng với lòng thiết tha yêu nghề, bên cạnh tham gia công tác giảng dạy, nhiều chị em đã say mê, miệt mài trong công tác nghiên cứu khoa học, triển khai nhiều ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn giảng dạy và cuộc sống. Sự phấn đấu không mệt mỏi của các đồng chí đã góp phần tạo nên thành tích không nhỏ của ngành thông qua các kỳ thi HSG cấp tỉnh, cấp Quốc gia và Quốc tế. Điển hình là nhà giáo Nguyễn Thị Thu - giáo viên trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, đã có 78 em đạt HSG cấp Quốc gia môn Lịch sử; Nhà giáo Nguyễn Thị Lệ Chung - PHT trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, chị đã bồi dưỡng được 67 HSG Quốc gia, 2 HSG Quốc tế. Cả hai chị vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động. NGƯT Kim Thị Luận - Trường Tiểu học Phạm Công Bình- huyện Yên Lạc, Nhà giáo Nguyễn Thị Hải -Trường Tiểu học Xuân Hoà-Thị xã Phúc Yên. Các đồng chí đều là giáo viên giỏi, những tấm gương tiêu biểu chăm lo bồi dưỡng học sinh giỏi.

Bên cạnh vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, nữ cán bộ viên chức, lao động trong toàn ngành Giáo dục đã làm tròn bổn phận, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Hầu hết gia đình nữ cán bộ viên chức lao động đều là tầm gương tiêu biểu về gia đình văn hóa ở nơi cư trú; con cái được nuôi dạy chu đáo, đa số các cháu chăm ngoan, học giỏi với gần 80% các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc trở lên…

Từ phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" đã xuất hiện nhiều nữ cá nhân điển hình tiêu biểu trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, quản lý và xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa. Nhiều nữ cán bộ viên chức lao động được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Trong 5 năm qua đã có 458 cá nhân xuất sắc được cấp Bằng khen, có 313 cá nhân được công nhận CSTĐ cấp tỉnh, 4.410 CSTĐ cấp cơ sở. Trong số CSTĐ cấp tỉnh thì nữ CBQL chiếm 56%, nữ giáo viên dạy giỏi chiếm 83%. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm đã thu hút đông đảo nữ nhà giáo tham gia, đã có 5.181 sáng kiến kinh nghiệm từ cơ sở đến cấp tỉnh. Các cấp công đoàn trong ngành đã tích cực vận động nữ giáo viên phát huy hết khả năng lao động sáng tạo, góp phần nâng cao giáo dục toàn diện.

Việc triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Nghị quyết số 11/2007/NQ-TW về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đã tạo điều kiện và cơ hội cho phụ nữ phát huy vai trò trong các lĩnh vực của đời số xã hội. Nhiều nữ nhà giáo đã trở thành nhưng nhà quản lý giỏi, cán bộ công đoàn chủ chốt, cán bộ nữ công tiêu biểu như: đồng chí Trần Thị Mai, Hiệu trưởng trường THPT Tam Đảo; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Oanh-Hiệu trường trường THPT Vĩnh Tường; đồng chí Nguyễn Thị An - Hiệu trưởng trường MN Hoa Hồng tỉnh; đồng chí Vũ Bích Châm, Hiệu trưởng trường THCS Lê Hồng Phong; đồng chí Kiều Minh Loan Giáo viên trường TH Lưu Quý An thị xã Phúc Yên; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Tú Hiêụ trưởng trường Tiểu học Bồ Lý; đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Hiệu trưởng trường Tiếu học Hồ Sơn; đồng chí Trần Thị Học, Hiệu trưởng Tiểu học Hợp Châu huyện Tam Đảo.

Các phong trào thi đua của công đoàn, nhà trường luôn là điểm tựa, là niềm tin để chị em phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm phấn đấu xây dựng những tập thể vững mạnh, đoàn kết góp phần xây dựng nền giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp-Phó Chủ tịch Công đoàn GDVN trao giấy chứng nhận
cho nữ cán bộ, nhà giáo đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015
Đồng chí Nguyễn Đức Trọng-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho nữ cán bộ, nhà giáo
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2015.

Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”, Công đoàn Giáo dục tỉnh trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đồng chí Đỗ Thị Kim Sơn, Chủ tịch Công đoàn trường phổ thông THCS DTNT Lập Thạch; Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho Công đoàn trường THCS&THPT Hai Bà Trưng và đồng chí Trần Thị Thu Nga, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Trần Nguyên Hãn; Trao giấy chứng nhận của CĐGD Việt Nam cho 30 cá nhân có thành tích suất xắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà”; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Công đoàn trường THPT Nguyễn Viết Xuân và Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 18 tập thể, 18 cá nhân có thành tích suất xắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015.

Kiều Nguyệt-Công đoàn GDVP


 

  


Các tin khác
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức “Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật năm 2015” (10/11/2015)
Liên hoan Tiếng hát Giáo viên thành phố Cần Thơ lần thứ III – năm 2015 (10/11/2015)
Hội nghị cán bộ viên chức trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội - Bàn thảo giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo (10/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Đồng Tháp với cuộc vận động “Giúp học sinh nghèo mua Bảo hiểm y tế” một việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc (10/11/2015)
Trường Đại học Quy nhơn tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức năm học 2015-2016 và bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kì 2015-2017 (10/11/2015)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh: Bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (05/11/2015)
Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn đợt 2 năm 2015 (05/11/2015)
Nhiều nét mới, cách làm hay của Công đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (02/11/2015)
Công đoàn Trường Đại học Nha Trang trao tặng 30 triệu đồng cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đăk Nông (28/10/2015)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng đưa các hoạt động thể dục thể thao hướng về cơ sở (27/10/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17785370
Online: 324
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn