logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Hoạt động tiêu biểu của Công đoàn Giáo dục Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 3/2015
(09:33, 16/03/2015)

Hội thi Ẩm thực với chủ đề "Hương sắc tháng 3"

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Tp. Hồ Chí Minh về việc tham gia Hội thi Ẩm thực với chủ đề "Hương sắc tháng 3" nhân kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Thông qua Hội thi Ẩm thực, các đơn vị có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác công đoàn đồng thời gắn kết các đơn vị thuộc các cụm công đoàn thuộc các Ngành, Sở, Khối, Tổng Công ty, trường Đại học, Cao đẳng và Liên đoàn Lao động các Quận/Huyện ...  Đối với cụm Ngành, Sở, Khối, Tổng Công ty và trường Đại học, Cao đẳng được tổ chức tại công viên 23/9 vào sáng ngày 06 tháng 3 năm 2015. Hội thi Ẩm thực với chủ đề "Hương sắc tháng 3" ngoài việc kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Ẩm thực còn mang đến ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Toàn bộ tiền bán hàng giao lưu của các đơn vị sẽ được đóng góp xây dựng Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh cấp thành phố để chăm lo cho con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng Hội thi, Công đoàn Giáo dục Tp. Hồ Chí Minh tham gia gian hàng số 48 - chủ đề "Hương Quê". Bằng sự sáng tạo, khéo léo của đội dự thi thuộc CĐCS Trung học Phổ thông Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã đem đến cho Hội thi Ẩm thực với chủ đề "Hương sắc tháng 3" một mô hình chợ nổi của miền Tây Nam Bộ rất ấn tượng ... Chính vì vậy khu vực gian hàng "Hương Quê" của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thu hút khách vãng lai, các đội bạn đến tham quan và ủng hộ cho gian hàng khá đông. Với hình ảnh thầy giáo ngồi xay bột, cô giáo đổ bánh khọt trên chiếc thuyền 3 lá tại công viên 23/9 đã đem lại không khí mới và nhận được Giải Nhất của Hội thi.

 

 

Khai mạc Hội thi đan khăn len với chủ đề “Gửi ấm áp cho Trường Sa”

Ngày 11 tháng 03 năm 2015, Công đoàn ngành giáo dục TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc Hội thi đan khăn len với chủ đề “Gửi ấm áp cho Trường Sa”. Tham dự hội thi có Bà Ngô Thị Thủy - Ủy viên Ủy Ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động thành phố; Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố.

Hội thi thu hút gần 200 thí sinh tham gia đến từ công đoàn cơ sở trực thuộc và công đoàn giáo dục quận/huyện. Đặc biệt, hội thi lần có sự tham gia của các thí sinh nam.

Hội thi không chỉ  ấm áp bởi chủ đề, mà ấm áp ở tấm chân tình. Nhiều thí sinh thể hiện tài năng rất chuyên nghiệp, nhưng cũng có những thí sinh run tay, lúng túng, thậm chí phải dựa dẫm vào bảng vẽ... Nhưng tất cả nói lên tấm lòng, như hầu hết các thí sinh dự thi phát biểu: " Chủ yếu để vui và có quà gửi chiến sĩ"​.

Nhiều thí sinh gửi tâm tư lên tác phẩm bằng hình ảnh lá cờ tổ quốc, gây xúc động không ít cho người tham dự - hay nhẹ nhàng đưa chữ Trường Sa một cách khéo léo, rồi hình ảnh con thuyển, trái tim,  bản đồ Việt Nam ... Chừng như mọi tâm tư đều muốn gửi gắm, có thí sinh còn cương quyết : Sau khi hoàn thành, em sẽ thêu cả số điện thoại lên trên đây".

Toàn cảnh hội thi đan khăn len

Hội thi thu hút mọi lứa tuổi, sẽ không bất ngờ khi có những mái đầu đã bạc của lứa tuổi 60, vì ở tuổi ấy, việc đan móc là bình thường. Nhưng rất ngạc nhiên khi có những cô gái xinh xắn mới 23 tuổi tay đan, móc thoăn thoắt. Ngưỡng mộ nhất thí sinh nam là Hiệu trưởng một trường THCS tại quận 9.

Vui vì một hội thi ý nghĩa, nhưng cũng thêm vui vì chữ "Công" được tô thêm trong phẩm chất người phụ nữ . các bé học sinh lớp 6,7 cũng nô nức tập tành, góp phần tham gia.

Ban Giám khảo Hội thi

Ban Tổ chức, Ban giám Khảo và thí sinh khối CĐCS trực thuộc

Ban Tổ chức, Ban giám Khảo và thí sinh khối CĐGD quận/huyện

Hội thi là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm của CB-GV-NV ngành giáo dục thành phố đối với các chiến sĩ đang công tác nơi hải đảo. Thông qua hội thi Ban tổ chức muốn gửi gắm tình cảm, lòng nhân ái của những nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục thành phố Hồ Chí Minh đến các chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi.

 

Hội thi "Duyên dáng Áo Dài" năm 2015

 

Đến với Hội thi "Duyên dáng Áo Dài" năm 2015, ngành Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh đã tích cực vận động các đơn vị trong ngành tham gia Hội thi với tinh thần và tình cảm tự hào, gắn bó đối với trang phục Áo Dài - một biểu tượng truyền thống văn hóa Việt Nam ...

Đến với Hội thi "Duyên dáng Áo Dài" năm 2015, ngành Giáo dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh có 30 đội dự thi tập thể ở  bảng A và 40 thí sinh ở bảng B (bảng cá nhân). Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đền với Hội thi bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm. Các đội, các thí sinh dự thi là cán bộ, giáo viên, nhân viên đại diện đầy đủ các bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, trung học Phổ thông, Giáo dục Thường xuyên, Trung cấp Chuyên nghiệp ... Đặc biệt các em học sinh đã hỗ trợ, minh họa cho phần dự thi của thầy cô giáo và góp phần tạo lên sự sinh động, dễ thương, gắn kết tình thầy trò ...

Trong hai ngày của vòng loại Hội thi, các đội, các thí sinh dự thi của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã nhận được sự ủng hộ, động viên và hỗ trợ của lãnh đạo các đơn vị, đồng thời sự nhiệt tình luyện tập và biểu diễn hết mình của thí sinh mang đến kết quả cao cho ngành Giáo dục và Đào tạo với số lượng đội dự thi vào vòng chung kết nhiều nhất, giành được giải cao của Hội thi:

        - Trường Tiểu học Chi Lăng, quận Tân Bình - Giải Nhất;

        - Trường Mầm non 11, quận Tân Bình - Giải Khuyến  Khich, Giải Bộ sưu tập Áo Dài ấn tượng nhất;

        - Trường Mầm non 12, quận 3 - Giải Khuyến  Khich;

        - Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú - Giải Khuyến  Khich;

        - Trường THPT Trưng Vương- Giải Khuyến  Khich.

 

Công đoàn Giáo dục Tp. Hồ Chí Minh

  


Các tin khác
CĐGD tỉnh Quảng Nam tổ chức giao nữ Nữ nhà giáo sáng tạo năm 2015 nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3/2015 (13/03/2015)
Viện KHGD Việt Nam: Công đoàn trường THPT Thực nghiệm với những hoạt động thiện nguyện ấm áp nghĩa tình (13/03/2015)
Công đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức giao lưu “Mùa xuân và tình yêu” (11/03/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công vòng Chung kết giải Bóng chuyền hơi nữ cán bộ, giáo viên Lần thứ II - năm 2015 (10/03/2015)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (10/03/2015)
Ngành Giáo dục TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015 (10/03/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức gặp mặt và sinh hoạt chuyên đề nhân ngày 08/3 (10/03/2015)
Sở GDĐT và Công đoàn Ngành GD tỉnh Đắk Lắk tổ chức tọa đàm Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (10/03/2015)
Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (09/03/2015)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015 (09/03/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17754979
Online: 818
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn