logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Viện KHGD Việt Nam: Công đoàn trường THPT Thực nghiệm với những hoạt động thiện nguyện ấm áp nghĩa tình
(09:45, 13/03/2015)

Ở trường THPT Thực nghiệm, hoạt động công đoàn cũng như bao nhiêu hoạt động công đoàn của các đơn vị khác, bên cạnh những trách nhiệm như đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động thì những công việc liên quan đến thăm hỏi, ma chay, cưới xin, chúc mừng sinh nhật,... là những công việc thường nhật của công đoàn. Những công việc này chẳng thể có kế hoạch trước, chúng tôi chỉ có một tư tưởng chung là làm sao chu đáo hết mức có thể, làm sao để tạo ra bầu không khí ấm áp trong nhà trường. Mỗi khi có sinh nhật ai đó thì cũng chỉ có những lời chúc vội vàng trong những phút giải lao hoặc chọn giờ giải lao 15 phút cho đông đủ hơn để chúc nhau, để cùng nhau chụp một vài tấm ảnh. Còn những "Lễ sinh nhật chung" của tháng thường được tổ chức trong những buổi họp chung, tuy đơn sơ nhưng mọi người cũng thấy được sự quan tâm của công đoàn trường với mỗi thành viên trong đại gia đình THPT Thực nghiệm.

Bên cạnh những hoạt động thường nhật ấy, chúng tôi còn có những hoạt động thiện nguyện. Ngoài những quyên góp ủng hộ theo phát động chung của Công đoàn Viện, chúng tôi cũng chủ động kết nối với nhóm từ thiện Minh Tuệ Charity. Rất nhiều đơn vị khác mời nhà trường tham gia những chương trình quyên góp từ thiện nhưng chúng tôi chọn cách: trao quà trực tiếp tới những người được nhận, những người cần sự giúp đỡ, sẻ chia.

Khi được biết tin tháng 12 có đoàn công tác của nhóm Minh Tuệ Charity lên khánh thành và trao quà cho HS ở Nà Nhạn, Điện Biên, thầy và trò nhà trường đã phát động sự đóng góp của các em HS và các thầy cô giáo. Ngay sau đó, tất cả GV, HS nhà trường đã gửi gắm tấm lòng của mình qua những món quà tuy nhỏ bé nhưng hết sức thiết thực: HS thì góp vở, bút, truyện tranh, một số dụng cụ học tập còn các CB, GV thì góp tiền mua khăn mũ len,... để gửi tới các em. Cô Nguyễn Thị Lê, phó Hiệu trưởng, đại diện nhà trường cùng với nhóm Minh Tuệ Charity đã lên tận Nà Nhạn, Điện Biên để trao quà cho các em HS.

Trường tiểu học Nà Nhạn I và THCS Nà Nhạn thuộc huyện Nà Nhạn cách thành phố Điện Biên Phủ chừng gần 30km, đa số các em là người dân tộc Thái và Hmong. Cô Lê đã cùng nhóm từ thiện đã vượt qua những đoạn đường khó khăn để tới lớp học cắm bản Huổi Chổn mới được xây dựng bằng quỹ từ thiện của nhóm Minh Tuệ Charity và những người bạn. Lớp học tại bản này sẽ giúp các em nhỏ lớp 1, lớp 2 người Hmong không phải đi 10km đường đồi núi quanh co, cheo leo để xuống học con chữ tại trường Tiểu học Nà Nhạn.

Sau chuyến đi, cô Lê chia sẻ: Có tận mắt chứng kiến cái lớp học nhỏ bé ấy giữa trùng điệp núi non, giữa những nếp nhà sàn đơn sơ mới thấy hết cái gian nan của nghề gieo con chữ nơi đây. Tôi xúc động lắm khi thấy ánh mắt rụt rè nhưng vui sướng của các em nhỏ khi nhận túi quà của các anh chị trường Thực nghiệm tặng, được mặc những chiếc áo ấm, đi dép mới… của các cô bác nhóm Minh Tuệ tặng. Niềm vui ấy làm chúng tôi quên hết cả mệt nhọc của con đường  "sấm sét” khi lên bản.

Trong tháng 1, thầy trò trường THPT Thực nghiệm tiếp tục thực hiện một số hoạt động thiện nguyện. Vào ngày 17-1-2015, trường thực hiện Chương trình “Cháo thơm”. Trong chương trình “Cháo thơm” này, công đoàn trường cùng với các em HS đã quyên góp để nấu tặng nồi cháo, sau đó đi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nhi tại khoa Tim mạch bệnh viện E. Sau khi múc cháo, thầy và trò còn đến các buồng bệnh để thăm hỏi và động viên các cháu và các gia đình bệnh nhân.  

Cùng với nhóm từ thiện Minh Tuệ Charity, thầy trò nhà trường đã tham gia Chương trình Quà Tết Ất Mùi cho bệnh nhi Viện châm cứu vào ngày 28-1-2015. Bên cạnh những món quà tết như giò, bánh chưng, bánh, sữa,... của nhóm Minh Tuệ Charity, thầy và trò nhà trường đã góp và tặng quà là truyện tranh và kẹo để tặng cho bệnh nhân nhi. Nhóm GV, HS của trường cùng đại diện nhóm Minh Tuệ và Bác sĩ Thành viện trưởng, Bác sĩ Thái phó viện trưởng, các y bác sĩ y tá tại khoa nhi Bệnh viện Châm cứu đã thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho hơn 100 bệnh nhi.

Tại đây, đoàn đã đi tới từng phòng bệnh hỏi thăm và chia sẻ với các gia đình bệnh nhi. Những món quà rất nhỏ bé nhưng sẽ thể hiện cả tấm lòng thầy trò chúng tôi. Một bác trong đoàn các bác sĩ của bệnh viện đã chia sẻ: "Các bác à, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chúng tôi hết sức mong muốn các cháu được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm.....". Nghe những câu nói giản dị, nhìn những gương mặt ánh lên niềm vui của các em nhỏ và gia đình các bệnh nhân làm chúng tôi ấm lòng. Chia sẻ, đồng cảm, mang lại niềm vui cho người khác làm cho chúng tôi thấy thư thái hơn. Mọi người cũng có thể đồng hành với thầy trò chúng tôi trong những hoạt động thiện nguyện này.

Một số hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của trường THPT Thực nghiệm:

Lễ trao quà của trường THPT Thực nghiệm cho HS Trường THCS Nà Nhạn

Cô Nguyễn Thị Lê và nhóm Minh Tuệ Charity trao quà và dự Lễ khánh thành ngôi trường cắm bản tại điểm bản Huổi Chổn và trao quà tại Trường Số 1 Nà Nhạn

Thư cảm ơn từ trường THCS Nà Nhạn, Điện Biên

Cô trò trường THPT Thực nghiệm phát quà và thăm hỏi bệnh nhân nhi tại Viện Châm cứu Trung Ương

 

Phan Thị Luyến - Công đoàn Viện KHGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức giao lưu “Mùa xuân và tình yêu” (11/03/2015)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức thành công vòng Chung kết giải Bóng chuyền hơi nữ cán bộ, giáo viên Lần thứ II - năm 2015 (10/03/2015)
Công đoàn Trường Đại học Vinh tổ chức kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (10/03/2015)
Ngành Giáo dục TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015 (10/03/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức gặp mặt và sinh hoạt chuyên đề nhân ngày 08/3 (10/03/2015)
Sở GDĐT và Công đoàn Ngành GD tỉnh Đắk Lắk tổ chức tọa đàm Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (10/03/2015)
Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (09/03/2015)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" giai đoạn 2010 - 2015 (09/03/2015)
Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn chúc mừng nữ nhà giáo, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (09/03/2015)
Hoạt động tháng ba tại Công đoàn trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (09/03/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17755034
Online: 828
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn