logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn ngành giáo dục Hậu Giang, Cần Thơ tổ chức họp mặt, tuyên dương gia đình CBCNVC nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
(16:24, 30/06/2014)

Tại Hậu Giang

Ngày 28/6/2014 tại trường PTDT Nội Trú Him Lam, Công đoàn ngành giáo dục Hậu Giang tổ chức họp mặt và giao lưu gia đình nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam.

Đến dự họp mặt và giao lưu có đ/c Lê Văn Hai, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang; đ/c Kiều Văn Thọ, Chủ tịch CĐGD tỉnh Hậu Giang; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn giáo dục tỉnh; Chủ tịch, Trưởng ban nữ công các CĐCS và đặc biệt là sự có mặt của 45 gia đình nhà giáo tiêu biểu thuộc các CĐCS đóng trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy.

Tại buổi họp mặt, đ/c Trịnh Thị Ngọc Lệ, UVTV – Trưởng ban nữ công Công đoàn ngành giáo dục tỉnh ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam; đồng thời diễn ra các trò chơi giao lưu giữa các gia đình gồm: Chạy xe honda chậm, rồng hút nước và tâm đầu ý hợp.

Đặc biệt, qúy đại biểu còn được nghe đ/c Kiều Văn Thọ, chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tuyên truyền về tình hình biển Đông và với nghĩa cử cao đẹp quý đại biểu đã quyên góp ủng hộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với số tiền 4.060.000 đồng (Bốn triệu không trăm sáu mươi ngàn đồng).

Được biết, trước đó ngày 25/6/2014 tại trường THPT Vị Thủy đã diễn ra buổi họp mặt giao lưu 41 gia đình nhà giáo tiêu biểu thuộc các CĐCS đóng trên địa bàn huyện Long Mỹ, huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh.

Nhân dịp này Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã tặng giấy khen và quà cho 86 gia đình nhà giáo tiêu biểu thuộc hai đơn vị đăng cai tổ chức với tổng kinh phí gần 40.000.000 đồng. Qua buổi giao lưu, họp mặt đã làm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó và chia sẻ giữa các gia đình với nhau trong công tác và kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi họp mặt:

Đ/c Lê Văn Hai – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang trao giấy khen và quà cho các gia đình

Ủng hộ quyên góp “Vì Hoàng Sa – Trường Sa”

 

Tại Tp. Cần Thơ

Hưởng ứng “Năm Gia đình Việt Nam” và “Tháng hành động vì trẻ em” trong công nhân viên chức lao động Công đoàn Giáo dục Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt, tuyên dương các gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT năm 2014 nhân kỉ niệm 13 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2014).

Buổi họp mặt diễn ra vào sáng ngày thứ ba 24/6/2014 tại Hội trường Sở GDĐT Tp. Cần Thơ nhằm mục đích:

- Tuyên truyền ý nghĩa ngày “Gia đình Việt Nam 28/6” và nâng cao nhận thức của công nhân viên chức lao động ngành giáo dục trong việc bảo vệ nền tảng vững chắc hạnh phúc gia đình, bảo vệ con cái trước các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.

- Thông qua buổi họp mặt giúp các gia đình có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về phương pháp nuôi dưỡng, giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi và thành đạt trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, tiêu biểu, ít con, khỏe mạnh, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

- Giới thiệu và nhân rộng điển hình những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan đã vượt khó, nuôi dạy con ngoan, học giỏi và đạt thành tích cao trong công tác, học tập.

Tham dự buổi họp mặt Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành GDĐT, Ban Tổ chức hân hạnh đón tiếp ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, ngoài các đại biểu đến từ Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành GD&ĐT, Lãnh đạo chính quyền công doàn các đơn vị quận (huyện) và trực thuộc, Ban Tổ chức ghi nhận sự hiện diện của tất cả 22 gia đình tiêu biểu ngành GD&ĐT được tuyên dương về những thành tích đạt được từ sự phấn đấu không mệt mỏi của các thành viên trong gia đình để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, trường học lại vừa nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục, đồng chí Lương Hiển Vinh - Chủ tịch Công đoàn Ngành cùng mọi người ôn lại truyền thống ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và  ý nghĩa ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Phần trọng tâm của chương trình buổi họp mặt là những lời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ 03 gia đình đại diện 22 gia đình CCVCLĐ tiêu biểu của ngành Giáo dục qua những bài viết hết sức chân tình và đầy xúc động. Mỗi bài viết là cảm xúc của mỗi một đối tượng khác nhau trong gia đình với vai trò là người cha, người mẹ và người con thuộc mọi lứa tuổi, bậc học. Tuy mỗi bài có những nét riêng trong thể hiện do hoàn cảnh, môi trường làm việc, tính cách cá nhân,… song nhìn chung lại họ đều gặp gỡ nhau ở đích đến đó là: cùng chung tay trong việc gầy dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, no ấm, bình đẳng và tiến bộ.

Cô Thái Ánh Trinh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THPT Thốt Nốt chia sẻ cùng toàn thể mọi người những cảm nghĩ của riêng bản thân về hạnh phúc gia đình (cô là mẹ của cháu Lâm Thái Thiên Thanh, học sinh trường THCS Thị trấn Thốt Nốt liên tục là học sinh đạt giải cấp thành phố ở bộ môn Tin học, môn Toán; trong hội thi phần mềm sáng tạo và là học sinh giỏi toàn diện NH 2013 – 2014 ).

Cô Trần Thị Hàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ba Láng. Quận Cái Răng trình bày tham luận giúp mọi người lắng lòng lại với những lời tâm sự đầy chân thành (cô là mẹ của cháu Phạm Thành Công, học sinh trường THCS Lê Bình đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng TP Cần Thơ năm 2012; đạt danh hiệu Học sinh giỏi liên tục từ năm học 2011-2012 đến nay).

Em Nguyễn Thị Diễm Quỳnh đã bộc bạch hết suy nghĩ của bản thân với tư cách và vai trò vừa là người con vừa một thành viên trong gia đình (em Diễm Quỳnh học sinh trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, là học sinh Giỏi môn Toán cấp thành phố. Thành tích học tập của em ở các năm học qua: đạt HSG nhất khối 10 năm học 2012 – 2013; đạt học sinh giỏi NH 2013 – 2014, là con cô Võ Thị Lam Kiều, nhân viên Kế toán Trung tâm GDTX Thốt Nốt).

Sau phần trình bày các tham luận từ đại diện các gia đình tiêu biểu, buổi họp mặt sôi động, rộn ràng hơn với phần vinh danh và khen thưởng đối với 22 gia đình CCVCLĐ tiêu biểu của ngành GD&ĐT năm 2014 trong buổi họp mặt. Buổi Lễ Tuyên dương các gia đình CCVCLĐ tiêu biểu ngành GD&ĐT năm 2014 kết thúc trong không khí phấn chấn, vui tươi và thật hạnh phúc của toàn thể các thành viên tham dự.

            Ngọc Lệ, CĐGD Hậu Giang;

Vĩnh Hiên - Công đoàn ngành GD TP Cần Thơ

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Bình tổ chức lớp tập huấn “Nữ công tinh hoa” (27/06/2014)
Hội thi “Gia đình Nhà giáo hạnh phúc” ngành Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp lần thứ I thành công tốt đẹp (27/06/2014)
(LĐO) - Sở GDĐT và CĐ Giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” (23/06/2014)
Đại học Thương mại chung sức vì biển, đảo quê hương (23/06/2014)
Đại học Đà Nẵng hoạt động “Chung sức vì biển đảo quê hương” (21/06/2014)
Hội thao ngành Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh năm 2014 (21/06/2014)
Viện Đại học Mở Hà Nội chung sức vì Biển đảo quê hương (19/06/2014)
Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại thành phố HCM tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo (18/06/2014)
Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp chung sức bảo vệ Biển Đông (16/06/2014)
Công đoàn trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà CĐGD tỉnh Quảng Bình (16/06/2014)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17772134
Online: 85
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn