logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

Niềm vui của cô giáo Trường mầm non Tân Thành, Tây Ninh khi được tiếp nhận nhà công vụ
(15:00, 03/01/2014)

“Em quê ở Hà Tĩnh, vào Tây Ninh dạy học đã được hai năm. Hai năm qua, em và một số đồng nghiệp đang thuê nhà ở để đi dạy. Năm mới, có nhà mới để ở, em và đồng nghiệp vui lắm”! Cô giáo Lê Thị Thảo, giáo viên Trường mầm non Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Tân Châu) bày tỏ cảm xúc khi được dọn về nhà mới. Tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non, Thảo vào Tây Ninh tìm việc. Sau đợt tuyển dụng, cô giáo có chiều cao như người mẫu này được điều động về dạy học tại Trường mầm non xã Tân Thành, một trong những ngôi trường vừa xa vừa nghèo nhất huyện Tân Châu. Từ lúc đi dạy đến nay, Thảo và một số đồng nghiệp xa nhà, xa quê phải thuê nhà ở trọ để đi dạy. Tính cả tiền phòng và điện nước, mỗi tháng tiền thuê nhà hết khoảng gần 500 nghìn đồng, trong khi thu nhập khoảng hai triệu rưỡi/1 tháng. Hai năm qua, cô giáo trẻ chưa một lần về thăm gia đình, vì Tết âm lịch giá vé tàu xem đắt đỏ, mùa hè đến lại phải đi học để lấy bằng đại học. Thu nhập của giáo viên mầm non mới ra trường, lại còn phải mua chiếc xe máy trả góp làm phương tiện nên hầu như cô giáo trẻ không dư được đồng nào, phải dè xẻn mới tạm gọi đủ chi tiêu qua ngày. “Với căn phòng mới, từ nay em và đồng nghiệp sẽ yên tâm hơn, vì có nơi ăn chốn ở ấm cúng, đảm bảo an ninh” – Thảo phấn khởi. Chung một cảm xúc với đồng nghiệp, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Ngọc Hồng, nhà ở phường 4 – thị xã Tây Ninh cũng đã có hai năm thuê nhà để đi dạy ở vùng sâu vùng xa. Ngọc cho biết, cứ mỗi tuần, cũng có lúc hai tuần mới về nhà một lần. Thu nhập chẳng bao nhiêu, quãng đường từ Thị xã lên đến xã Tân Thành xa nên cô giáo trẻ cũng thuê nhà ở như một số đồng nghiệp khác.

Cùng thuê nhà trọ với Thảo và Ngọc còn có hai cô giáo khác, tổng cộng  bốn người, tất cả đều là giáo viên của Trường mầm non Tân Thành. Hôm diễn ra lễ bàn giao nhà công vụ mới cho giáo viên, hai cô giáo nọ (mới ra trường) vắng mặt vì đang đi dạy ở điểm phụ của Trường mầm non Tân Thành mãi trong ấp Đồng Kèn. Cô hiệu trưởng cho biết, từ điểm chính vào điểm phụ khoảng 6 – 7 cây số, đường đất đỏ, khó đi, lại khá vắng vẻ. Để cho công bằng, nhà trường thực hiện chính sách luân phiên: mỗi người dạy ở điểm phụ một năm, cứ thế xoay vòng. “Vừa thuê nhà, lại còn phải tốn khoản chi phí xăng dầu nên phải nói đời sống của giáo viên còn chật vật. Vì vậy, đối với chúng tôi, ngôi nhà công vụ này vô cùng có ý nghĩa bởi từ nay nơi ăn chốn ở, sinh hoạt của chị em giáo viên thuận lợi hơn rất nhiều. Đây là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ” – cô hiệu trưởng bày tỏ tấm lòng cảm kích trước sự quan tâm của các cấp công đoàn. Do Trường mầm non Tân Thành không có đất nên Công đoàn ngành giáo dục và Phòng GD – ĐT Tân Châu quyết định xây nhà công vụ cho giáo viên mầm non ở ngay trong khuôn viên của Trường THCS Đồng Rùm. Tại đây đang có hàng chục giáo viên, có người đã có gia đình, có người chưa đều đang ở trọ tại trường để dạy học.

Niềm vui nhà mới mà các cô giáo vừa kể ở trên có được là kết quả của sự vận động không mệt mỏi, sự chung tay của Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh, phòng giáo dục Tân Châu và một số trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Công đoàn Trường đại học Bách khoa đã hỗ trợ số tiền hơn 100 triệu đồng trong tổng số kinh phí 205 triệu để xây hai căn phòng hoàn toàn mới. 100 triệu đồng còn lại được tài trợ bởi Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Uyên (huyện Tân Châu); trong mấy năm qua, công ty này đã có nhiều hoạt động để chia sẽ những khó khăn mà ngành giáo dục chưa giải quyết hết được.

Không chỉ được ở trong ngôi nhà mới, ngày khánh thành nhà công vụ, niềm vui của các cô giáo mầm non như được nhân đôi bởi sự quan tâm có thể nói là rất sâu sắc của các cấp công đoàn ngành giáo dục và cả lãnh đạo địa phương. Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam – giáo sư, tiến sĩ Vật lý Trần Công Phong trong chuyến công tác phía Nam tranh thủ lên tận trường thăm hỏi, động viên các đồng nghiệp. Tận mắt nhìn thấy đời sống, điều kiện sinh hoạt của giáo viên vùng sâu còn khó khăn, ông Phong cho biết sẽ bàn bạc với Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam hỗ trợ kinh phí để Công đoàn ngành giáo dục Tây Ninh sửa chữa dãy nhà công vụ cũ của Trường THCS Đồng Rùm đã xuống cấp, che được nắng nhưng khó che mưa. Trong ngày bàn giao nhà mới cho giáo viên, đại diện Công đoàn Trường đại học Bách khoa và Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh tặng cho bốn cô giáo hai chiếc ti vi, tặng lịch và quà Tết cho các cô giáo của trường. Phòng GD – ĐT Tân Châu, Sở GD – ĐT Tây Ninh, UBND xã Tân Thành, UBND huyện Tân Châu cũng có nhiều phần quà tặng giáo viên mầm non.

 Một số hình ảnh trong buổi lễ:



                                                
             Minh Thư-CĐGD Tây Ninh           

  


Các tin khác
Ban Nữ công công đoàn ĐHQG TPHCM giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Ban Nữ công CĐ Đại học Đà Lạt (05/12/2013)
Biểu dương, tôn vinh nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2013 (14/11/2013)
Món quà ý nghĩa tặng các Cô giáo - Người mẹ hiền (13/11/2013)
Niềm tự hào của Phụ nữ ngành Giáo dục (03/10/2013)
Phát huy truyền thống nhà giáo Việt Nam (25/07/2013)
Năm gia đình Việt Nam 2013 với chủ đề “Kết nối yêu thương” (11/06/2013)
Mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Thương Mại là một nhà ngoại giao (28/05/2013)
Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố GS Ngụy Như Kon Tum (3/051913 – 3/05/2013). (06/05/2013)
Hành trình về mảnh đất một thời khói lửa (02/05/2013)
Tổ chức các hoạt động đón Tết lành mạnh, thiết thực, ý nghĩa (17/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17742221
Online: 14001
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn