logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

CĐGD Việt Nam kiểm tra, khảo sát đánh giá hoạt động công đoàn và triển khai Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam
(14:16, 02/01/2014)

 Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam, Quy chế phối hợp giữa CĐGD Việt Nam với Liên đoàn Lao động tỉnh, TP và Chương trình kế hoạch công tác năm học 2013-2014, Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam đã thành lập các đoàn công tác kiểm tra, khảo sát đánh giá hoạt động công đoàn tại một số CĐGD tỉnh, TP, trường đại học và đơn vị trực thuộc.

  Ngày 30/12/2013 đoàn công tác do TS. Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch CDGD Việt Nam dẫn đầu, cùng đại diện lãnh đạo Ban Chính sách-Pháp luật, Ban Tuyên giáo-Nữ công và đại diện UBKT CDGD Việt Nam đã về thăm và làm việc tại CĐGD Nam Định, Thái Bình; tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UV Ban Thường vụ CĐGD tỉnh.

Sau khi nghe đại diện thường trực CĐGD tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và triển khai Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam, ý kiến của các đ/c trong Thường vụ CĐGD tỉnh và phát biểu của đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, các đ/c trong đoàn công tác của CĐGD Việt Nam đã trao đổi và hỏi thêm một số vấn đề để nắm bắt đầy đủ hơn kết quả các nội dung công tác, cũng như những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của CĐGD tỉnh.

Qua kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy:

- CĐGD tỉnh Nam Định, Thái Bình đã kịp thời triển khai Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam; đã làm khá tốt 3 chức năng của tổ chức công đoàn, đó là:

+ Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đội ngũ nhà giáo, người lao động (NG, NLĐ) thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn, phát tiển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục góp phần thực hiện đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Hiện tại, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn của tỉnh Thái Bình đạt tỉ lệ cao so với cả nước, một vài ngành học đã đạt được chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XIV CĐGD Việt Nam đề ra.

+ Chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NG, NLĐ: Công đoàn đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NG, NLĐ trong ngành; tham gia xét nâng lương; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân các ngày lễ trong năm; động viên, thăm hỏi NG, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn,… Theo kế hoạch, thời gian tới CĐGD Nam Định phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức trao Giải thưởng Nguyễn Đức Thuận ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ nhất.

+ Tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định: Công đoàn  tham gia công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ; CĐCS phối hợp với chuyên môn đồng cấp phân công lao động trong các trường học, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp; chuyển đổi trường Mầm non bán công sang công lập; tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động,…

- Bên cạnh thành tích đã đạt được, CĐGD tỉnh tự nhận có một vài nội dung còn tồn tại: Việc thực hiện công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình của NG, NLĐ chưa thật tốt; năm 2013, số NG, NLĐ của ngành Giáo dục và Đào tạo sinh con thứ 3 vẫn khá nhiều (Nam Định có 29 người, Thái Bình có 22 người); thời gian tới CĐGD các cấp cần tuyên truyền, vận động, giáo dục mạnh mẽ, hiệu quả hơn để NG, NLĐ nhận thức sâu sắc, thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình. Công tác triển khai, vận động NG, NLĐ tham gia Quỹ “Mái ấm công đoàn-Hỗ trợ nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục” giai đoạn 2012-2017 cần đảm bảo tiến độ, kịp thời hơn.

Tại buổi làm việc, CĐGD 2 tỉnh có một số kiến nghị, đề xuất:

- Bổ sung đối tượng hưởng chế độ thâm niên cho những người đã từng là giáo viên nay làm cán bộ quản lý giáo dục các cấp.

- Bổ sung chế độ phụ cấp cho đối tượng nhân viên các trường học: kế toán, văn thư, thủ quỹ, thư viện,… để họ được hưởng phụ cấp bằng phụ cấp công vụ (như đối tượng công chức) vì hiện họ không được hưởng bất cứ phụ cấp nào, thu nhập thấp, đời sống đang gặp nhiều khó khăn.

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Hội nghị thường niên Hội đồng giáo giới các nước ASEAN lần thứ 28 (24/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17750919
Online: 2509
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn