logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Xây dựng nhà công vụ giáo viên và mái ấm Công đoàn tại thành phố Hải Phòng
(13:07, 23/03/2013)

Nhìn lại nhiệm kỳ 2008 - 2013 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, thực hiện Lời kêu gọi số 1904 ngày 9/3/2007 của Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và  Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam về “Tiếp tục cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa” với mục tiêu chính là xây nhà ở công vụ giáo viên. Đặc biệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và CĐGD Hải Phòng đã thực hịên có hiệu quả, năng động, sáng tạo cuộc vận động.

Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng quản lý trực tiếp 79 CĐCS và phối quản 14 CĐGD quận, huyện với 759 CĐCS và trên 27.000 đoàn viên, công tác chăm lo đời sống cho nhà giáo và lao động (NG-LĐ) được các cấp công đoàn từ ngành đến cơ sở xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và đó cũng là việc để làm tốt chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam, là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức và lao động (CNVC.LĐ).

Trong những năm qua, cùng chuyên môn, bên cạnh việc tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong Ngành, CĐGD Tp Hải Phòng luôn trăn trở một điều: Tổ chức công đoàn phải làm gì đây để góp phần chăm lo, ổn định cuộc sống cho NG-LĐ, đặc biệt là những nhà giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo. Qua 5 năm, bằng các giải pháp tuyên truyền vận động và trực tiếp giải quyết các bức xúc về nhà ở công vụ giáo viên, CĐGD Hải Phòng chủ động xây dựng 8 khu nhà ở công vụ giáo viên gồm 54 nhà mái ấm công đoàn, sửa chữa và nâng cấp nhiều khu nhà ở công vụ giáo viên, giải quyết được một phần khó khăn trong đời sống sinh hoạt của hàng trăm giáo viên các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, Thuỷ Nguyên, Kiến Thụy và huyện đảo Cát Hải. Hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm cho một số giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở quận Lê Chân, huyện An Dương, Vĩnh Bảo và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi…với số tiền trên 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn giáo dục Hải Phòng đã hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị xây bể nước, khoan giếng nước, làm nhà vệ sinh, mua sắm giường chiếu, chăn màn, bàn ghế, tủ làm việc, nồi cơm điện, bếp ga, máy phát điện … để giúp cho các thầy cô bớt đi phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Cùng với việc chăm lo ổn định đời sống cho đội ngũ của mình, CĐGD Hải Phòng luôn quan tâm chia sẻ khó khăn với các địa phương khác trong cả nước. Thực hiện Lời kêu gọi ngày 24 tháng 9 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam về "Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh và giáo viên vùng khó khăn”; 4 năm qua giáo viên và học sinh thành phố Hải Phòng tiếp tục đồng hành, chia khó với đồng nghiệp, học sinh ở các tỉnh miền núi trong cả nước theo sự phân công như:  Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Nghệ An, Quảng Trị ……kết quả với số tiền gần 3 tỷ đồng và đồng thời giúp đỡ các đơn vị khó khăn khác như: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế…..với số kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được và tạo hiệu quả cao từ cuộc vận động xây dựng quỹ của Giáo dục Hải Phòng, Công đoàn giáo dục Hải Phòng phối hợp tốt với chuyên môn ngay ngày khai giảng năm học, Công đoàn chủ động xây dựng, phối hợp  lãnh đạo Sở ban hành văn bản liên tịch về kế hoạch phối hợp công tác giữa Ban giám đốc Sở và Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục, trong đó có nội dung xây dựng nguồn hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Kế hoạch này được triển khai trong toàn Ngành, làm cơ sở cho các đơn vị chủ động xây dựng chương trình phối hợp công tác giữa công đoàn và chuyên môn trong năm học. Các văn bản vận động, huy động quỹ trong năm học đều được ký liên tịch giữa Giám đốc Sở và Chủ tịch Công đoàn ngành. Đây cũng là biện pháp để tổ chức Công đoàn từ Ngành đến cơ sở tranh thủ được sự ủng hộ, sự vào cuộc tích cực của chuyên môn tạo được hiệu quả rất cao trong tất cả các hoạt động của Công đoàn.

             Với những biện pháp tích cực, sáng tạo, có hiệu quả của tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục trong việc chăm lo đời sống cho NG-LĐ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, của đất nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, năm 2009 và 2010 được UBND thành phố tặng Bằng khen về công tác an sinh xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, xếp thứ 3 toàn quốc sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.


Cắt băng khánh thành nhà công vụ giáo viên

Công đoàn ngành Giáo dục TP Hải Phòng

  


Các tin khác
Ngành GD&ĐT Hà Nội tích cực hưởng ứng cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vúng sâu, vùng xa, vùng khó khăn (19/03/2013)
Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (11/03/2013)
Ngành Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị, sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường- đảm việc nhà” và gặp mặt nữ nhà giáo tiêu biểu của ngành. (11/03/2013)
Công trình chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (11/03/2013)
Công đoàn Đại học Huế Hội nghị tập huấn công tác cho cán bộ nữ (07/03/2013)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” (07/03/2013)
Hoạt động xã hội, từ thiện của CĐGD Quảng Nam và Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất nhân dịp Tết Nguyên đán 2013 (26/02/2013)
Một số hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ -2013 (21/02/2013)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến làm việc, thăm cán bộ, giáo viên và nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại huyện Si Ma Cai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai (06/02/2013)
Lễ dâng hương và báo công trước anh linh Lãnh tụ Công đoàn Nguyễn Đức Cảnh (04/02/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17812418
Online: 1623
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn