logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ
(16:05, 11/03/2013)

Công đoàn Ngành GD thành phố  Cần Thơ: Trong thời gian từ ngày 01/3 đến 09/3/2013, Ban Nữ công Công đoàn Ngành, Công đoàn Giáo dục quận (huyện) và CĐCS các đơn vị trường học trực thuộc đều đã tiến hành các hoạt động Nữ công mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cũng như thiết thực chào mừng Đại hội IX Công đoàn thành phố và Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ diễn ra vào thời điểm cuối tháng 3/2013.

Với nhiều hình thức và hoạt động phong phú, các buổi sinh hoạt nữ công tại các đơn vị thuộc ngành GD&ĐT đã tạo thêm sự long trọng, thiết thực và mang lại hiệu quả tuyên truyền rất lớn đối với ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – ngày tôn vinh chị em phụ nữ với những đóng góp, cống hiến và cả những hy sinh thầm lặng trong cuộc sống thực tế hằng ngày. Có thể liệt kê một số các hoạt động Nữ công từ các đơn vị thuộc Công đoàn ngành Giáo dục như sau: Hội thi Cắm hoa, tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ (Công đoàn Ngành GD thành phố, CĐGD Thốt Nốt); Hội thi Nét đẹp giáo viên (CĐGD Vĩnh Thạnh); Ngày Hội trại 8/3 (CĐGD quận Ninh Kiều); Buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy con ngoan, chăm học, hiếu thảo với ông bà (CĐGD Thới Lai); Hội thi Gia chánh được thực hiện từ các CĐV nam để phục vụ chị em phụ nữ tại đơn vị trường THPT Phan Ngọc Hiển; những trò chơi dân gian, trưng bày sản phẩm từ nam, nữ CĐV tại đơn vị trường THPT Bình Thủy, buổi giao lưu TDTT các môn bóng chuyền, bóng đá từ các tổ chuyên môn và trưng bày sản phẩm khéo tay của các tổ nữ công CĐCS trường THPT chuyên Lý Tự Trọng; các buổi sinh hoạt ý nghĩa, lịch sử ngày truyền thống Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng của đơn vị trường THPT Trường Xuân, Thới Lai, Thốt Nốt,...

Đặc biệt tại Buổi Giao lưu TDTT mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức vào sáng ngày 8/3/2013 tại Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang, đội Kéo co nữ và đội Bơi lội nữ thuộc Ban Nữ công, Công đoàn Ngành Giáo dục thành phố đã rất nỗ lực giành được thứ hạng III trong thi đấu giao lưu cùng chị em phụ nữ các đơn vị bạn.

Tất cả các hoạt động trên đều đã góp thêm hương sắc cho ngày 8/3, tô đậm ý nghĩa đối với ngày của nữ giới và tiếp tục khẳng định sự cần thiết và vị thế không thể thay thế được của người phụ nữ với xã hội và cộng đồng.

Họp mặt Nữ công của Ban Nữ công Công đoàn Ngành GD thành phố Cần Thơ

           Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội:
Ngày 7/3. BCH Công đoàn trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổ chức “Ngày hội chia sẻ cùng chị em”. Ngày Hội chia sẻ cùng chị em là nơi để các đồng nghiệp nam trổ tài nấu ăn và bày biện trang trí bàn ăn nhằm bày tỏ tấm lòng của họ đến các đồng nghiệp nữ nhân ngày 8/3. Đến dự và cổ vũ có Lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu và cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường.

Tham gia hội thi có 10 đội, đại diện cho 50 đơn vị trong toàn trường. Đã có 10 giải được trao cho các đội đạt được những tiêu chí hay nhất (món ăn thuyết trình hay nhất, món ăn độc đáo nhất, món ăn hấp dẫn nhất, món ăn vệ sinh nhất… ) và 1 giải đặc biệt trao cho đội xuất sắc toàn diện trong hội thi.

                            Đại diện các đội thi nhận cờ lưu niệm


Ngày hội chia sẻ cùng chị em” diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đặc biệt đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo mối quan hệ gắn bó, tình đoàn kết thân ái giữa các đồng nghiệp trong toàn đơn vị.

 Tại Trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh: Ngày 7/3, Công đoàn trường tham gia Hội thi cắm hoa do Liên đoàn LĐTP. HCM tổ chức với chủ đề: Thắp sáng niềm tin và Hội thi nấu ăn với chủ đề: Bến đỗ yêu thương (đạt giải khuyến khích tại Hội thi).

Ngày 8/3, Công đoàn trường tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ và tổ chức Hội thi hát Karaoke lần thứ nhất năm 2013. Hội thi lần này có 73 tiết mục tham dự, với trên 200 diễn viên đến từ 29 công đoàn bộ phận. Các tiết mục tham gia Hội thi gồm: đơn ca, tốp ca kèm múa phụ họa, được tập luyện công phu làm cho Hội thi trở nên “hoành tráng” và hấp dẫn đến tiết mục cuối cùng. Ban Tổ chức đã trao: giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các tiết mục thuộc các thể loại; đồng thời trao một số giải phụ: bài hát về Bác Hồ hay nhất, hát về ngành nghề hay nhất, hát về biển đảo hay nhất… Ngoài ra, sắp tới trong 2 ngày 14/3 và 15/3, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn trường tổ chức cho chị em nữ học làm bánh các loại; để chị em không những “Giỏi việc trường” mà còn là người phụ nữ khéo tay và “Đảm việc nhà”.


Tại Trường ĐHSP Hà Nội: Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2013, Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức ngày hội tôn vinh phái đẹp với tựa đề “Khéo tay hay vào bếp”. Ngày hội là một trong những nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc, là nơi hội tụ và tỏa sáng tài năng không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà” của chị em phụ nữ ĐHSP Hà Nội. Điểm đặc biệt trong Hội thi, đó là sự tham gia của các đấng nam nhi trong vai trò “đầu bếp” đã thể hiện sự chia sẻ, chung tay gánh vác công việc của các anh đối với một nửa thế giới của nhân loại.

Đến dự Ngày hội có PGS.TS Đặng Xuân Thư - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS Nguyễn Thị Thế Bình - Đảng ủy viên, phụ trách công tác nữ, TS Nguyễn Bá Cường - Đảng ủy viên, phụ trách công tác thanh niên, Th.s Nguyễn Văn Vận - Chủ tịch Công đoàn Trường, Th.s Lê Xuân Quang - Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Trường, Ban Nữ công trường và đông đảo cán bộ viên chức, công đoàn viên của các CĐBP, Tổ CĐ trực thuộc.
Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức ngày hội tôn vinh phái đẹp

40 đội, với 120 người tham gia đã tạo cho không khí ngày hội thêm sôi nổi. Mỗi đội đều mang đến Hội thi một màu sắc riêng, sáng tạo từ ý tưởng, tinh tế trong chất lượng món ăn, dí dỏm trong cách thuyết trình. Với bàn tay khéo léo của các đầu bếp, món Bún thịt nướng tưởng chừng như rất đơn giản lại trở nên cầu kỳ, sinh động, phong phú và đậm đà hương vị truyền thống. Ban Giám khảo gồm 10 thành viên, chia thành 2 bảng để giám sát, kiểm tra các đội và tính điểm từ khâu sơ chế đến quá trình chế biến và trình bày món ăn.

            Ngày hội “Khéo tay hay vào bếp” của Công đoàn trường ĐHSP Hà Nội là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. BCH Công đoàn Trường nhiệt liệt biểu dương tinh thần tham gia của 40 đội đã góp phần tạo nên thành công cho Hội thi.


 

Ban Tuyên giáo – Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục & Đào tạo Thái Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị, sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường- đảm việc nhà” và gặp mặt nữ nhà giáo tiêu biểu của ngành. (11/03/2013)
Công trình chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (11/03/2013)
Công đoàn Đại học Huế Hội nghị tập huấn công tác cho cán bộ nữ (07/03/2013)
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” (07/03/2013)
Hoạt động xã hội, từ thiện của CĐGD Quảng Nam và Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất nhân dịp Tết Nguyên đán 2013 (26/02/2013)
Một số hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ -2013 (21/02/2013)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến làm việc, thăm cán bộ, giáo viên và nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại huyện Si Ma Cai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai (06/02/2013)
Lễ dâng hương và báo công trước anh linh Lãnh tụ Công đoàn Nguyễn Đức Cảnh (04/02/2013)
Công đoàn Giáo dục Thái Bình thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (31/01/2013)
Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2012-2013 (31/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17812528
Online: 1663
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn