logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Đại học Huế Hội nghị tập huấn công tác cho cán bộ nữ
(08:55, 07/03/2013)

Nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ nữ cán bộ, viên chức (CB, VC) Đại học Huế trong tình hình hiện nay, từ ngày 28/02- 05/3/2013, Công đoàn Đại học Huế phối hợp cùng Ban Tổ chức Nhân sự Đại học Huế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cán bộ nữ. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự Đại học Huế, ThS Nguyễn Duy Chinh, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế cùng với 45 nữ CB, VC là những cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ chủ chốt của tổ chức Đảng, Đoàn thể cấp Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc.

            Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đã đánh giá cao vai trò của nữ CB, VC Đại học Huế và những thành quả mà các chị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển Đại học Huế cũng như các đơn vị thành viên; đồng thời mong muốn các chị cần nỗ lực phấn đấu, sáng tạo nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tỷ lệ nữ có học hàm, học vị; phát huy hết tiềm năng mà các chị có được, góp phần thiết thực hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của Đại học Huế.

            Hội nghị cũng đã tiếp thu những kiến thức về vai trò phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; những kỹ năng về lãnh đạo, quản lý cũng như nắm bắt các chế độ chính sách mới của phụ nữ do PGS.TS Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự Đại học Huế, ThS Hà Thị Thanh Vân, Ủy viên Trung ương Hội, Phó trưởng Ban Chính sách Pháp luật Hội Phụ nữ Việt Nam trình bày.


Trong chương trình tập huấn, đoàn nữ CB,VC Đại học Huế đã đến thăm, tìm hiểu học tập, trao đổi kinh nghiệm với nữ CB, VC của một số trường Đại học thuộc Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh. Đây là dịp để 2 bên cùng trao đổi, truyền đạt và chia sẻ những kinh nghiệm, những kết quả đạt được, những thuận lợi cũng như những khó khăn, băn khoăn trăn trở về hoạt động nữ công, về lĩnh vực chuyên môn, công tác lãnh đạo, quản lý và hoạt động đoàn thể. Những kiến thức có được sẽ giúp các chị làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

            Đoàn nữ CB, VC Đại học Huế cũng đã thăm một số di tích lịch sử tại Côn Đảo, nơi ghi dấu sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của những chiến sĩ cách mạng. Thăm Bảo tàng Côn Đảo, trại tù Phú Hải, chuồng cọp Pháp - Mỹ, khu biệt lập chuồng bò (nơi giam giữ và tra tấn tù nhân), viếng miếu Bà Phi Yến. Đặc biệt, thăm viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc. Cũng tại nơi này, đoàn kính cẩn nghiêng mình, dâng nén hương lòng kính viếng trước mộ phần chị Võ Thị Sáu anh hùng lực lượng vũ trang, đồng chí Lê Hồng Phong, Cụ Nguyễn An Ninh và cùng với nhiều anh hùng liệt sĩ khác.


Đoàn nữ cán bộ, viên chức Đại học Huế dâng hương, hoa tưởng nhớ chị Võ Thị Sáu


           Đợt tập huấn cùng với chuyến đi thực tế này đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích cho nữ CB, VC Đại học Huế. Các chị ý thức được rằng cần phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong cuộc sống cũng như trong công việc, phải luôn trau dồi rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phấn đấu  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn công sức và trí tuệ vào sự nghiệp giáo dục đào tạo nước nhà.

                                                                                     Hồng Vũ, CĐ ĐH Huế

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” (07/03/2013)
Hoạt động xã hội, từ thiện của CĐGD Quảng Nam và Công đoàn Trường Đại học Mỏ - Địa chất nhân dịp Tết Nguyên đán 2013 (26/02/2013)
Một số hoạt động nổi bật của ngành Giáo dục Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ -2013 (21/02/2013)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến làm việc, thăm cán bộ, giáo viên và nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại huyện Si Ma Cai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai (06/02/2013)
Lễ dâng hương và báo công trước anh linh Lãnh tụ Công đoàn Nguyễn Đức Cảnh (04/02/2013)
Công đoàn Giáo dục Thái Bình thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (31/01/2013)
Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp Thành phố năm học 2012-2013 (31/01/2013)
Đại hội Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo thành công tốt đẹp (29/01/2013)
9 chương trình hành động của ngành GD-ĐT triển khai chiến lược giai đoạn 2011 - 2020 và Kết luận số 51- KL/TW (29/01/2013)
Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị báo cáo sáng kiến kinh nghiệm (28/01/2013)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17813289
Online: 157
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn