Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục
(12:41, 18/03/2022)

Link xem: Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục

Sáng này 17/3/2022, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với công ty Cổ phần Nasaco và Đề án 818 – Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế  tổ chức Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành Giáo dục. Tọa đàm được tổ chức trực tiếp và livetream trên fanfage Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022); 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 -2027. Đồng thời khẳng định việc chăm lo, hỗ trợ cho CBNGNLĐ nói chung và nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục nói riêng là hoạt động cốt cõi của CĐGD Việt Nam.

Tham dự Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Nhung, Phó trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam; lãnh đạo các Ban và nữ công chức, người lao động Cơ quan CĐGD Việt Nam; lãnh đạo công đoàn các đơn vị và đặc biệt sự tham dự livvetream trên fanpage CĐGD Việt Nam của nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục. Đến tham dự Chương trình còn có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tài trợ, đó là Bà Bùi Thị Yến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nasaco; Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc phát triển thương hiệu Công ty Cổ phần Thời trang Sen Vàng và biên tập viên Trung Nghĩa, VTV7, Đài truyền hình Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam khẳng định: việc tổ chức Tọa đàm là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo sức khỏe cho nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục nhân dịp tháng 3, tháng của chị em phụ nữ. Thông qua hoạt động này chị em sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cũng như kiểm soát được bệnh tật cho bản thân và gia đình. Đồng chí cũng mong muốn thông qua buổi tọa đàm này, các chị em sẽ biết chăm sóc bản thân mình tốt hơn để mỗi chị em đều vui khỏe, yêu đời và hạnh phúc. Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm ơn đến các bác sĩ, chuyên gia của Bộ Y tế, Công ty Nasaco có những chia sẻ, tư vấn trong việc phòng chống bệnh và có những phần quà là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe gửi đến nữ CBNGNLĐ; cảm ơn Công ty Cổ phần Thời trang Sen Vàng đã tặng 1 mảnh vải áo dài nằm trong Bộ sưu tập GIẤC MƠ của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, trị giá 20.800.000 đồng cho các cô giáo đã tham gia Cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe với chủ đề Sắc Xuân do CĐGD Việt Nam tổ chức từ ngày 7-11/3/20222. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 8/3 và 20/3 của CĐGD Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, các nữ CBNGNLĐ đã được nghe bác sĩ, chuyên gia trao đổi và chia sẻ kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe chủ động thời hiện đại; giới thiệu một số giải pháp hỗ trợ sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe giới tính, đặc biệt là nhận biết ung thư vú, ung thư cổ tử cung và các giải pháp phòng ngừa.

Trong khuôn khổ của Chương trình Tọa đàm, Ban tổ chức đã công bố kết quả cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ nữ với chủ đề "Sắc xuân". Trải qua gần 1 tuần tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 8488 nữ nhà giáo người lao động tham gia, trong đó có 71 người trả lời đúng cả 9 câu hỏi. Ban tổ chức đã trao giải gồm 1 giải Nhất và 4 giải Nhì cho những người trả lời đúng và sát nhất số người tham gia trả lời đúng các câu hỏi. Giải Nhất được nhận 700.000 đồng và 1 phần quà của công ty Nasaco, giải Nhì được nhận 500.000 đồng và 1 phần quà của công ty Nasaco.

Kết quả là giải Nhất thuộc về cô giáo Lê Thị Ngọc Huyền, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Sỹ Kiện, Thanh Trì, Hà Nội; 04 giải Nhì thuộc về Cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan, giáo viên Trường Tiểu học Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội; cô giáo Mai Thị Hiền, giáo viên Trường THCS Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội; cô giáo Chu Thị Thanh Bình, giáo viên Trường THCS Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội; cô giáo Lê Thị Diễm Kiều, giáo viên THPT Nguyễn Văn Cừ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

 Và tại buổi tọa đàm ngày hôm nay, Ban tổ chức tiếp tục quay thưởng để lựa chọn trong số 71 người trả lời đúng cả 9 câu hỏi của Cuộc thi Sắc Xuân để chọn 1 người trúng giải thưởng một mảnh vải may áo dài trị giá hơn 20 triệu đồng do Công ty Cổ phần thời trang Sen vàng trao tặng. Người trúng giải thuộc về là cô giáo Nguyễn Thị Trang, giáo viên Trường Mầm Non Sơn Ca, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tọa đàm chăm sóc sức khỏe cho nữ CBNGNLĐ ngành Giáo dục đã thành công tốt đẹp với những lời cảm ơn từ các vị đại biểu và hơn 1500 nữ CBNGNLĐ theo dõi và tương tác trực tiếp trên fanpage CĐGD Việt Nam.

Một số hình ảnh

Các đại biểu tham dự trực tiếp tại Tọa đàm

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu khai mạc

Bác sĩ Khổng Văn Lanh trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ

Biên tập viên Trung Nghĩa điều hành phần trao thưởng của Cuộc thi với chủ đề “Sắc Xuân”

                                                                               Tin Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 -2027 đã thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương được bầu vào Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LH PN Việt Nam (13/03/2022)
Nữ CBNGNLĐ ngành giáo dục hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2022 (06/03/2022)
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐÌNH KHANG, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM (07/02/2022)
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc Tết cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam (27/01/2022)
(GD&TĐ)Mang "Tết sum vầy- Xuân bình an" đến thầy trò huyện Phù Yên, Sơn La (23/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 - 2022 (21/01/2022)
(LĐ)Bầu bổ sung Uỷ viên Ban chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN (13/01/2022)
(LĐ) Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong hội đồng trường (24/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021 (16/12/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị “ Công đoàn với phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm” giai đoạn 2017 - 2021 (13/12/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599923
Online: 321
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn