logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Đại hội Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028
(22:40, 04/06/2023)

Chiều ngày 31/5/2023, Công đoàn Cơ quan Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐGD Việt Nam; đồng chí Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Tiểu học, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan CĐGD Việt Nam.     

Đ/c Lương Thị Việt Hà - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam nhiệm kỳ 2017- 2023 phát biểu khai mạc Đại hội

Đại hội đã nghiêm túc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ qua, với những thành tích nổi bật, đó là:

Công đoàn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức và người lao động (CBCCNLĐ); tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, cụ thể như: Phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ công chức hằng năm nhằm phát huy dân chủ trong cơ quan; thường xuyên thăm hỏi, tương trợ, hiếu hỉ đối với đoàn viên, người lao động; đề xuất với lãnh đạo cơ quan xem xét hỗ trợ nhân viên hợp đồng có mức lương thấp; tổ chức cho CBCCNLĐ tham quan, giao lưu, tìm hiểu thực tế và học tập kinh nghiệm tại các cơ sở giáo dục; tổ chức các buổi sinh hoạt nhân các ngày lễ lớn; vận động cán bộ, đoàn viên giúp đỡ nhau lúc khó khăn...

Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức cho CBCCNLĐ, động viên CBCCNLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tích cực thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ CBCCNLĐ. Trong nhiệm kỳ qua, có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua và đạt các danh hiệu thi đua và khen thưởng các cấp.

Với những nỗ lực cố gắng của Công đoàn, của CBCCNLĐ, liên tục 5 năm liền Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, một số đồng chí được đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Chính phủ, Nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng LĐLĐ Việt Nam, CĐGD Việt Nam.

Toàn cảnh đại hội Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐGD Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ tới, để đáp ứng yêu cầu công tác công đoàn trong giai đoạn mới, đồng chí mong muốn công đoàn cơ quan cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh chăm lo thiết thực và toàn diện cho CBCCNLĐ; cần sâu sát và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của CBCCNLĐ từ đó cùng với lãnh đạo cơ quan tìm cách giải quyết các vấn đề nếu có; hoạt động công đoàn cần đổi mới, sáng tạo, có chiều sâu mang tính chuyên nghiệp tránh nhàm chán, đơn điệu; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được trí tuệ của CBCCNLĐ cơ quan.

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐGD Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Trịnh Hoài Thu, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả trong công tác của Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam, là một trong những đơn vị mạnh, có đặc thù riêng, tất cả cán bộ, công chức đều là cán bộ công đoàn chuyên trách, chỉ đạo công tác công đoàn trong toàn hệ thống CĐGD toàn quốc. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ quan CĐGD Việt Nam đã đạt được những kết quả tốt đẹp đóng góp cho sự phát triển của Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT. Trong nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí mong muốn Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam phát huy những thành tích đã đạt được; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động để thực hiện thắng lợi những kế hoạch, chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Đ/c Trịnh Hoài Thu, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo Đại hội.

  Trong phần thảo luận, các báo cáo tham luận là đại diện tiếng nói của các đoàn viên công đoàn góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác công đoàn. Đại hội thật sự trở thành diễn đàn dân chủ để các đoàn viên công đoàn có cơ hội chia sẻ, đóng góp, đề xuất, kiến nghị với Lãnh đạo cơ quan, với Công đoàn cơ quan.

Đại hội cũng đã ghi nhận ý kiến phát biểu của các đoàn viên như: đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBCCNLĐ; giải pháp đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCNLĐ cơ quan; thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan. Đại hội đã thống nhất các dự thảo báo cáo, biểu quyết thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Cơ quan trong nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí, đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT gồm 5 đại biểu.

  

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐGD Việt Nam và đ/c Trịnh Hoài Thu, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐGD Việt Nam

 tặng hoa chia tay các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2023

Cũng tại Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đoạt giải trong trong cuộc thi ảnh “Không gian đẹp” năm 2023 do Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam phát động chào mừng Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh “Không gian đẹp” năm 2023

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam lần thứ III kêu gọi toàn thể đoàn viên, CBCCNLĐ trong Cơ quan CĐGD Việt Nam khắc phục mọi khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới, đoàn kết, hăng hái thi đua, quyết tâm phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội, góp phần xây dựng Cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn trong thời kỳ mới, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành và Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Đoàn viên công đoàn Cơ quan CĐGD Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Ban Chấp hành CĐ Cơ quan CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Công đoàn trường Đại học Y Hà Nội phát động phong trào “Rèn luyện thể thao - Nâng cao sức khỏe”, (01/06/2023)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội thăm động viên thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam (Hà Giang) (29/05/2023)
Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tổ chức diễn đàn đối thoại giữa Hiệu trưởng với cán bộ, giáo viên và học sinh học kỳ I, năm học 2022-2023 (09/02/2023)
Hội nghị đại biểu CCVCNLĐ Trường Đại học Y Hà Nội (31/01/2023)
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo viếng nghĩa trang liệt sĩ ngành Giáo dục nhân dịp xuân mới 2023 (16/01/2023)
Cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tích cực trong công tác hiến máu cứu người! (25/12/2022)
Hội thao CBVC Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022 – sân chơi bổ ích cho CBVC và NLĐ gặp gỡ giao lưu tranh tài. (25/12/2022)
Trường đại học luật TP. HCM tổ chức dâng hương, tri ân nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo việt nam (25/12/2022)
Đoàn công tác của Đại học Thái Nguyên thăm và làm việc với trường đại học Undiknas tại Bali, Indonesia (25/09/2022)
Mùa trung thu 2022 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (19/09/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17688272
Online: 1067
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn