logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Chuỗi hoạt động chào mừng “Tháng Công nhân” năm 2023 và Đại hội XX Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028
(17:45, 27/04/2023)

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực hướng đến cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Thông qua các hoạt động, chương trình nhằm động viên, khích lệ CBNGNLĐ thi đua “Dạy tốt - Học tốt” góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023; thiết thực chào mừng “Tháng Công nhân” năm 2023 và chào mừng Đại hội XX Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người lao động

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức thăm và tặng quà CBNGNLĐ ở ký túc xá và nhà trọ tại trường THPT Tương Dương 1 và THPT Tương Dương 2, tại đây Công đoàn Ngành đã hỗ trợ bếp ăn Công đoàn cho 6 CBNGNLĐ ở xa và các gia đình ở nội trú tại trường THPT Tương Dương 1 với số tiền 15 triệu đồng; trao 1 suất qùa 3,5 triệu đồng cho cô Nguyễn Thị Dung, nhân viên Thư viện trường THPT Tương Dương 2, có chồng làm nghề cắt tóc, 3 con còn nhỏ, một cháu 4 tuổi bị bệnh bại não.

Đồng chí Đặng Văn Hải và các đồng chí UVBTV Công đoàn ngành thăm con cô Dung trường THPT Tương Dương 2

Tại trường Tiểu học Nghĩa Mỹ, Thị xã Thái Hòa, Công đoàn Ngành đã trao tặng và gắn biển bàn giao công trình “Thư viện thân thiện” tại trường với số tiền 30 triệu đồng.

Đc Đặng Văn Hải và các đồng chí Thường trực Công đoàn Ngành ban giao Thư viện thân thiện cho trường Tiểu học Nghĩa Mỹ - Thái Hòa

Tại trường THPT Tương Dương 2, Công đoàn Ngành đã trao tặng và gắn biển bàn giao, xây dựng “Thư viện xanh” với số tiền 100 triệu đồng.

Công đoàn Ngành trao biển xây dựng “Thư viện xanh” tại trường THPT Tương Dương 2

Trao tặng sách vở và đồ dùng học tập cho các cơ sở giáo dục khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền 100 triệu đồng (Công đoàn Ngành đã trao tặng 2 ti vi Sam Sung 55 in cho trường Mầm non Bình Chuẩn huyện Con Cuông).

Đặc biệt, trong địp này trường THPT Mường Quạ đóng trên địa bàn xã biên giới thuộc vùng đặc biệt khó khăn, có 33 CBNGNLĐ, có 5 giáo viên đang sinh sống ở nhà công vụ. Hầu hết CBNGNLĐ nhà ở xa trường phải ở lại khu nội trú buổi trưa. Hiện tại có hai nhà nội trú để phục vụ giáo viên và 12 em học sinh là người dân tộc Đan Lai, trong đó có 01 nhà công vụ với 04 phòng là công trình  được sự hỗ trợ của Công đoàn Ngành năm 2007, nay dã xuống cấp nghiêm trọng vì vậy với tinh thần tương thân tương ái của CBNGNLĐ khối trực thuộc đã hỗ trợ 250 triệu đồng để tu sửa, cải tạo nhà Công vụ trường THPT Mường Quạ  huyện Con Cuông.

Các đồng chí Thường trực Công đoàn Ngành trao biển hỗ trợ tu sửa và cải tạo nhà công vụ trường THPT Mường Quạ

Đồng chí Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Ngành chia sẻ:  Chương trình này là dịp để tổ chức công đoàn tri ân tới các thầy cô giáo và các em học sinh đã nỗ lực dạy tốt, học tốt, tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Món quà tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa rất lớn lao, đây là tình cảm, quan tâm, chia sẻ của CBNGNLĐ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An đối với giáo viên và học sinh các cơ sở giáo dục, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học thiết thực chào mừng “Tháng công nhân” 2023 và Đại hội XX Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cảm ơn sự quan tâm, động viên của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, thầy giáo Đặng Văn Bằng - Hiệu trưởng trường THPT Mường Quạ xúc động, biết ơn sâu sắc và bày tỏ lời cảm ơn đến Lãnh đạo ngành, Công đoàn ngành và CBNGNLĐ đã luôn gắn bó, đồng hành với Nhà trường, trích một phần lương của mình để góp vào Công trình tu sửa và cải tạo nhà công vụ cho giáo viên Nhà trường, với tấm lòng cao cả và ý nghĩa sâu sắc đã động viên kịp thời, giúp CBNGNLĐ nhà trường thêm ấm lòng và yên tâm công tác. Từ tình cảm đó, Nhà trường sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

Nhằm chăm lo cho CBNGNLĐ, trong dịp “Tháng Công nhân” và trước thềm Đại hội XX Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Công đoàn Ngành phát động tiếp tục được lan tỏa, để tưởng nhớ người đồng nghiệp, người đồng chí, người cán bộ Công đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm, giàu lòng nhân hậu Cao Tiến Trung cố Chủ tịch công đoàn trường THPT Đô Lương 2 đã ra đi mãi mãi khi tuổi đời mới 43, để lại vợ trẻ, mẹ già và 02 đứa con thơ. Các đồng chí trong cơ quan Công đoàn Ngành đã chung tay góp một phần nhỏ viết tiếp ước mơ cho các con của đồng chí, nhận chăm sóc và đỡ đầu cháu Cao Tiến Quang, học lớp 4 giai đoạn 2023-2027 với số tiền 25 triệu đồng.

Các đồng chí cơ quan Công đoàn Ngành trao hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho mẹ của cháu Cao Tiến Quang (con của cố Chủ tịch Công đoàn Cao Tiến Trung)

Các công đoàn Trường THPT Nghi Lộc 5; THPT Lê Hồng Phong, THPT Nghi Lộc 3, THPT DTNT tỉnh tham gia Chương trình “Mẹ đỡ đầu” rất hiệu quả và lan tỏa được yêu thương. Đến thời điểm hiện nay đã có 65 cháu được nhận đỡ đầu với số tiền gần 400 triệu trên một năm.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An - Đặng Văn Hải cho biết: “Mẹ đỡ đầu”cho học sinh mồ côi nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ cùng CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu mồ côi, đề cao nghĩa cử cao đẹp của CBNGNLĐ đóng góp, lan tỏa yêu thương trong ngành và trong cộng đồng. Công đoàn Ngành đã kết nối nhưng tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp, giúp cho các em học sinh mồ côi giảm bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Nhằm kịp thời động viên và biểu dương Cán bộ quản lý, Giáo viên trong công tác chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Olympic TIMO toán Quốc tế năm 2023, đây là cuộc thi Toán bằng tiếng Anh tổ chức tại Thái Lan, Công đoàn Ngành đã trao thưởng cho 03 đồng chí trường THPT DTNT tỉnh Nguyễn Thị Kiều Hoa - Hiệu trưởng, Nguyễn Thị Phương Loan -Tổ trưởng tổ Toán Tin và Nguyễn Thị Thùy Linh là giáo viên trực tiếp bồi dưỡng học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số với kết quả 9 giải bạc và 01 giải khuyến khích.

Đc Đặng Văn Hải, Chủ tịch và đc Lê Thị Hương Sen - PCT CĐN biểu dương, trao thưởng cho CBQL và GV có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng học sinh đạt giải cao kỳ thi Olympic TIMO Toán Quốc tế năm 2023

Động viên, biểu dương 6/16 đồng chí Công tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Ngành có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhân dịp sơ kết một năm đi vào hoạt động.

Dịp này, Công đoàn Ngành đã chăm lo cho 8 cơ sở giáo dục, 105 CBNGNLĐ và 65 học sinh với tổng số tiền 838.000.000 đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng góp phần động viên tinh thần đội ngũ CBNGNLĐ và học sinh có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chỉ đạo 72/101 Công đoàn cơ sở Đại hội thành công rực rỡ.

Ngoài ra, Công đoàn Ngành triển khai hướng dẫn và đôn đốc các Công đoàn cơ sở động viên đoàn viên người lao động tham gia các cuộc thi “Gương sáng quanh ta”; Giải báo chí lần thứ nhất do Liên đoàn Lao động phối hợp tổ chức; Sáng tạo video hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua do công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức; Thiết kế biểu trưng, Infogaphic để tuyên truyền Đại hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Tạo được không khí sôi nổi, thu hút được đông đảo CBNGNLĐ hưởng ứng, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa rộng rãi và nêu cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị.

Ngoài ra, nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, Chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn” tiếp tục được triển khai và thực hiện mạnh mẽ ở các đơn vị đến nay đã có nhiều nhóm nhà giáo cùng phát triển, lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc được nhân rộng, kết quả chương trình giúp nhau với số tiền 32 triệu đồng.

Những hoạt động sôi nổi của tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã làm nên dấu ấn rực rỡ và ý nghĩa để chào mừng “Tháng công nhân” và Đại hội XX Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028, hứa hẹn Đại hội thành công rực rỡ.

 

                        Tin: Thanh Nhàn - Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

 

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” (27/04/2023)
Trao tặng quà hỗ trợ giáo dục vùng đặc biệt khó khăn tỉnh Bắc Kạn năm học 2022-2023 (14/04/2023)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh phối hợp tổ chức tổng kết hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tiểu học cấp tỉnh năm học 2022-2023 (30/03/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ công đoàn nhân dịp 8/3 (30/03/2023)
Công đoàn ngành giáo dục Bình Định tổ chức Hội thi Trưng bày mâm bánh truyền thống năm 2023. (30/03/2023)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Nữ công năm 2023 và nói chuyện chuyên đề nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (30/03/2023)
Giải Bóng chuyền hơi nữ ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ thành công tốt đẹp (30/03/2023)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp ra mắt mô hình “Khám sức khoẻ miễn phí cho đoàn viên công đoàn” (29/03/2023)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I năm học 2022-2023 (29/03/2023)
Công đoàn Giáo dục Hậu Giang tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện trình Đại hội VII Công đoàn Giáo dục tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (22/03/2023)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692305
Online: 461
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn