logo Tư vấn pháp luật Trao đổi kinh nghiệm

Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình xứng đáng là CĐCS tiêu biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022
(17:34, 27/04/2023)

Với bề dày lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển của Trường THPT Cẩm Bình, Công đoàn Cơ sở Trường THPT Cẩm Bình đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Thật khó để thống kê hết các hoạt động, thành tích của công đoàn nhà trường theo thời gian, chỉ tính riêng nhiệm kỳ 2017 - 2022 cũng đã thấy được nhiều kết quả hoạt động nổi bật, những thành tích ấn tượng để xứng đáng trở thành CĐCS tiêu biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022 được Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh biểu dương.

Đại diện, chăm lo tốt lợi ích đoàn viên

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình đã triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn và nhà trường  thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức tốt Hội nghị viên chức, người lao động đầu năm học; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, văn hóa, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện.

Công đoàn nhà trường thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như: tiền lương, thưởng, phụ cấp, việc nâng lương trước thời hạn và định kỳ, tiền công tác phí, đóng BHXH, BHYT. Qua đó, đảm bảo chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho đoàn viên. Phối hợp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên liên quan đến chế độ chính sách.

Hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp, các đoàn thể khác trong đơn vị phát động và tổ chức các buổi vệ sinh, làm sạch đẹp cảnh quan môi trường, trồng và chăm sóc bảo vệ cây xanh trong trường học; thường xuyên kiểm tra các điều kiện vệ sinh an toàn lao động trong nhà trường.

Chủ động tham mưu, đề xuất với chuyên môn tổ chức các cuộc đối thoại với người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhất là các cuộc họp hội đồng thường kỳ. Đây là diễn đàn để CBGV, NV thể hiện quyền được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra trong xây dựng kế hoạch công tác cũng như một số chính sách như: định mức tiền lương, tiền công, tiền thưởng.

Hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động được triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả; công tác xã hội, nhân đạo và từ thiện được lan tỏa. Công đoàn phối hợp với nhà trường tặng quà vào dịp lễ 20/10, 20/11, 8/3, Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương,…; hỗ trợ kinh phí trong các đợt tham quan du lịch Phú Quốc, Cần Thơ, Quảng Bình, Cửa Lò và các địa điểm trong tỉnh.

Hàng năm Công đoàn của nhà trường tặng quà và giới thiệu các hoàn cảnh đoàn viên khó khăn để Công đoàn ngành hỗ trợ, động viên kịp thời. Dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Cẩm Bình (năm 2021), BCH Công đoàn đã tham mưu với nhà trường tặng mỗi đoàn viên nữ áo dài và đoàn viên nam com lê trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi đoàn viên công đoàn còn được nhận phần quà 1 triệu đồng.

Công đoàn đã phối hợp với Bệnh viện TTH - Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần NASACO tiến hành khám sàng lọc, xét nghiệm tầm soát ung thư và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho toàn thể CB, GV, NV nhà trường.

Công đoàn đã tổ chức kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên và gia đình đoàn viên gặp khó khăn do ốm đau 382 lượt trường hợp với số tiền hơn 90 triệu đồng; đứng ra kêu gọi và tiếp nhận từ CBGV, NV và học sinh nhà trường cũng như các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cho 2 giáo viên bị ung thư với số tiền hơn 1 tỷ đồng, trong đó đoàn viên công đoàn của nhà trường ủng hộ hơn 100 triệu đồng.

Trong nhiệm kì, Công đoàn nhà trường và các Tổ công đoàn đã có nhiều cách làm hay nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho 10 giáo viên đi biệt phái với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Triển khai xây dựng quỹ “Tiết kiệm vì sự phát triển đoàn viên” nhằm hỗ trợ cho cán bộ đoàn viên có khó khăn trong cuộc sống, với nguồn quỹ xấp xỉ hơn 190 triệu đồng/năm (12 tháng) để cho đoàn viên vay vốn với lãi suất thấp (4,5%/năm).

Công đoàn nhà trường đã giới thiệu 3 giáo viên và được Quỹ “Xã hội công đoàn Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh” hỗ trợ làm 3 nhà Mái ấm công đoàn với số tiền 75 triệu đồng.

Trong điều kiện ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả góp phần chung sức cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh, sớm khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt. 

Với nhiều hoạt động tích cực, thiết thực và ý nghĩa, tập thể nhà trường đã được Huyện Cẩm Xuyên tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào phòng chống dịch Covid -19 năm 2020 - 2021.

Trong những năm qua, Công đoàn nhà trường luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội thông qua việc khuyến khích, phát động các CBGV, NV tích cực tham gia các hoạt động theo chương trình của Công đoàn ngành cũng như của các cấp.

 Tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình triển khai tích cực và có hiệu qủa các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, của tỉnh như: Dạy tốt - Học tốt; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; Giỏi việc trường, đảm việc nhà; Tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học; cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; Cả tỉnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau và phong trào Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở.

Qua phong trào thi đua, có 74 lượt CBGV đạt CSTĐ cấp cơ sở, 01 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 7 đồng chí được nhận Bằng khen cấp Trung ương, 1 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 đồng chí nhận Bằng khen cấp tỉnh, 17 lượt giáo viên được Giám đốc Sở tặng Giấy khen, 7 đồng chí được Chủ tịch Công ngành tặng Giấy khen; 5 đồng chí được Liên đoàn lao động Tỉnh tặng Bằng khen; 2 đồng chí Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen; 7 đoàn viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên cốt cán cấp Ngành, 1 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn thư, Lưu trữ”; 01 đồng chí hoàn thành Nghiên cứu sinh (Tiến sĩ).

Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đoàn viên giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp tốt với Đoàn thanh niên động viên, tham gia cùng học sinh giúp đỡ nhân dân các xã vùng phía bắc huyện Cẩm Xuyên, vùng phía nam huyện Thạch Hà xây dựng nông thôn mới với gần 15.000 ngày công lao động; tặng hơn 222 suất quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương có học sinh học tập tại trường; tặng công trình tủ sách nhà văn hóa cộng đồng ở Cẩm Duệ, Cẩm Mỹ; tặng hơn 1.500 đầu sách cho các xã, thôn xây dựng thư viện cộng đồng; góp một phần nhỏ đưa các xã của huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” nhất là trong viết SKKN gắn với Chương trình “75 nghìn sáng kiến kinh nghiệm”, “Một triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” được các đoàn viên hưởng ứng tích cực, nhiều đề tài được ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy. Trong nhiệm kỳ có 56 đề tài SKKN đạt cấp ngành, trong đó có 05 đề tài đạt SKKN cấp tỉnh.

Công tác xây dựng các điển hình tiên tiến, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động luôn được Công đoàn phối hợp với nhà trường, chuyên môn đồng cấp chú trọng và tổ chức khen thưởng kịp thời. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức khen thưởng: 175 lượt cán bộ, giáo viên và nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, 167 lượt giáo viên có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh, các cuộc thi; 60 lượt giáo viên có đề tài SKKN đạt cấp ngành và tỉnh, 72 lượt giáo viên chủ nhiệm xuất sắc, 31 cán bộ, giáo viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Từ thực tiễn hoạt động trong những năm qua, có thể khẳng định, Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, sức lan tỏa của các phong trào đã tạo động lực cho đoàn viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phát huy trí tuệ và năng lực của bản thân để cống hiến và khẳng định chính mình, mang lại hiệu quả thiết thực để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Với những kết quả hoạt động nổi bật, liên tục 5 năm học qua (từ 2017 - 2022), Công đoàn Trường THPT Cẩm Bình được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh 5 lần công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019, vinh danh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, tặng bằng khen thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà năm năm 2022; được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen năm 2021.

Trên cơ sở những thành tích ấn tượng trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn cơ sở Trường THPT Cẩm Bình, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã lựa chọn, đề xuất và hiện đơn vị đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh biểu dương là Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Việc lựa chọn để tôn vinh này là hoàn toàn xứng đáng.

Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh

 

  


Các tin khác
HIỆU QUẢ CỦA MỘT PHONG TRÀO (07/04/2023)
Quả ngọt từ mô hình “Trường học hạnh phúc” (05/03/2023)
Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) tổ chức gặp gỡ, đối thoại nhà giáo và học sinh với chủ đề “văn hoá nhà trường" (03/10/2022)
Phát huy dân chủ và vai trò của tổ chức công đoàn trong hội nghị cán bộ, viên chức tại các đơn vị trực thuộc CĐGD tỉnh Lâm Đồng (25/09/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre với chương trình “Máy tính cho em” (13/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái: 10 năm thực hiện Luật Công đoàn 2012 (05/09/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái Sức mạnh lan tỏa từ một Chương trình (27/07/2022)
Ngành Giáo dục Thanh Hóa triển khai xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” (13/07/2022)
Sinh hoạt trao đổi chuyên môn trường giúp trường trong công tác ôn thi tốt nghiệp thpt năm 2022 tại tỉnh Lào Cai (19/04/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ tổ chức Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2022 (16/04/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17717185
Online: 266
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn