logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Ấm áp tình thương - Trọn vẹn nghĩa tình, Chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” cho các em học sinh Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương có hoàn cảnh khó khăn
(23:54, 20/01/2023)

Ngày tết là ngày đoàn viên, là ngày sum họp của gia đình, ngày tết cũng là ngày mà chúng ta cùng nhau “Chia ngọt, sẻ bùi”, “Đồng cam, cộng khổ”.  Trong cuộc sống này có biết bao cảnh đời khác nhau, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một số phận, không ai giống ai. Với tinh thần “Tương thân tương ái”; “Thương người như thể thương thân”; “Lá lành đùm lá rách”. Ở Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương mỗi dịp tết đến xuân về đều tổ chức các chương trình thiện nguyện “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” để giúp đỡ chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em về quê đón tết thuận lợi và đầm ấm.

Ngày 12 tháng 01 năm 2023 trong buổi tối ấm tình yêu thương Công đoàn trường phối hợp với Đoàn Thanh Niên, Phòng Công tác HSSV, các thầy cô là lãnh đạo các Đơn vị công tác, Tổ bộ môn và các em học sinh đại diện các lớp học sinh K48 đã tổ chức trao tặng những món quà cho 19 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”  là chương trình trao tặng tình yêu thương, những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đầy tình nghĩa, ấm áp của các CBVC-NLĐ và giáo viên Nhà trường giành cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần, để giúp các bạn phần nào vơi đi những khó khăn, giúp các bạn có thêm nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập, đồng thời đó cũng là món quà nhỏ để các bạn có mùa xuân ấm áp yêu thương.

Các thầy, cô đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biết khó khăn trong chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương”

Khi tìm hiểu về hoàn cảnh của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, vượt khó, vươn lên để được học tập, nuôi dưỡng ước mơ học đại học và những lý do để các em chọn mái Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương để thực hiện ước mơ còn dang dở, thông qua những lời tâm sự, chia sẻ thật sự xúc động của các em học sinh: Nông Thị Mến lớp D1, Giàng A Dếnh lớp C12 và Sùng Thái Nguyên lớp A4.

Thêm ấm áp hơn là những lời phát biểu, động viên, chia sẻ, chúc tết và trao những món quà với nhiều tình thương yêu để khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thầy giáo TS. Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, thầy giáo ThS. Trần Bá Điều - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trường và các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy, truyền đạt những kiến thức cho các em, giúp các em hoàn thành được những ước của mình.

Thầy giáo TS. Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu, động viên, chia sẻ, chúc tết và trao quà cho các em học sinh

Cũng trong nội dung của chương trình rất vui mừng và xúc động khi Chi đoàn cán bộ giáo viên đã thành lập quỹ từ thiện để hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho 03 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất trong số các học sinh khóa 48 đang học tập tại Nhà trường.

Một mùa xuân nữa lại về, Chương trình “Tết ấm áp - Xuân yêu thương” do Công đoàn trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức là món quà xuân ý nghĩa, đã kịp thời chia sẻ những khó khăn của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn giúp các em có một cái Tết an lành, ấm áp. Đây cũng là dịp để gắn kết tình cảm thầy với trò, học sinh với học sinh, từ đó biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh./.

                          Tin: Công đoàn trường Dự bị Đại học dân tộc trung ương

 

  


Các tin khác
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Phan Thiết tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương năm 2023 (20/01/2023)
Ấm áp Tết xum vầy – Xuân bình an trường ĐH Ngoại Thương (20/01/2023)
Công đoàn trao quà Tết nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 cho viên chức và người lao động (20/01/2023)
Công đoàn Trường Đại học Tây Bắc triển khai công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm học 2022 - 2023 (16/01/2023)
Tập huấn công tác công đoàn tại Công đoàn Trường Đại học Quy Nhơn (05/01/2023)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn năm học 2022-2023 (03/01/2023)
Công đoàn Trường Đại học Thương mại tổ chức Đại hội điểm Công đoàn bộ phận Khoa Kế toán - Kiểm toán Lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028 (25/12/2022)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn năm học 2022-2023 (25/12/2022)
Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức dâng hương tri ân nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (30/11/2022)
Công đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) (30/11/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716598
Online: 3169
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn