logo Tin hoạt động Tin nổi bật

(LĐ) Công đoàn ngành Giáo dục: Cụ thể hóa kế hoạch công tác để chăm lo đoàn viên
(17:03, 10/01/2023)

Sáng 10.1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2022-2023.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Thư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, đến nay, học kỳ I của năm học 2022-2023 đã hoàn thành, ghi nhận nhiều cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trên cả nước.

Theo ông Ân, học kỳ I vừa qua, công đoàn các đơn vị trường học đã phối hợp cùng chuyên môn có nhiều giải pháp, từng bước tháo gỡ những khó khăn, tạo nên những kết quả nhất định. Từ đó, đóng góp vào sự thành công của các đơn vị trường học nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu. Ảnh: Anh Thư.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng hội nghị ngày hôm nay đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trong học kỳ I, từ đó ghi nhận những cố gắng tạo nên thành công, đồng thời cũng rút kinh nghiệm về những vấn đề còn tồn tại.

Hiện nay, ngành giáo dục có gần 1,6 triệu cán bộ, nhà giáo, người lao động. Công đoàn Giáo dục Việt Nam trực tiếp chỉ đạo 60 đơn vị công đoàn trực thuộc với 135 công đoàn cơ sở và gần 40 nghìn cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Về kết quả thực hiện các nhiệm vụ học kì I, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để cụ thể hoá trong kế hoạch công tác, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn.

Hoạt động công đoàn ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở. Các hoạt động công đoàn được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, thu hút được nhiều đoàn viên công đoàn và cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia, tạo hiệu ứng tốt.

Công đoàn giáo dục các cấp đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, tuân thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, và công đoàn cấp trên luôn linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của tổ chức công đoàn; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo, người lao động.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, để khắc phục những tồn tại, hạn chế và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao năng lực cán bộ, nhà giáo, người lao động; Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ; Triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động của các cấp công đoàn; Tập trung chỉ đạo và tổ chức đại hội công đoàn các cấp.

Nguồn: Báo Lao động

  


Các tin khác
(GD&TĐ) Chương trình Tết sum vầy đến với trường học vùng cao Hà Giang (10/01/2023)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam mang Tết sum vầy đến Đồng Tháp (08/01/2023)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý (26/12/2022)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo công đoàn năm 2023 (23/12/2022)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo công đoàn năm 2022 (21/12/2022)
BÀI PHÁT BIỂU CỦA BỘ TRƯỞNG NGUYỄN KIM SƠN TẠI LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2022 (19/11/2022)
(GD&TĐ) Tổng kết và trao giải cuộc thi 'Thầy cô trong mắt em' năm 2022 (15/11/2022)
Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh trường THPT Ngô Quyền (04/11/2022)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo Bắc Ninh (03/10/2022)
Giúp học trò nghèo viết tiếp ước mơ (03/10/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601308
Online: 914
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn