logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành GDĐT Hà Nội chăm lo hậu phương chiến sĩ công tác tại đảo xa
(13:54, 23/01/2022)

Chiều 20/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGV,NV) là vợ, học sinh là con cán bộ chiến sĩ đang công tác tại biển đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Dự Hội nghị có Thành ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, biển đảo của Tổ quốc, chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm. Địa bàn vùng biển, hải đảo có vị trí địa lý chiến lược đặc biệt quan trọng, là “tuyến đầu”, “cửa ngõ”, là bức tường thành vững chắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Chủ quyền an ninh trên biển đảo là một phần quan trọng không thể tách rời của an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Nhận thức rõ vị trí địa chiến lược về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta đã tập trung mọi nguồn lực để bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo và khai thác tài nguyên biển.

Nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại biển đảo, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác, hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, Sở GDĐT Hà Nội đều phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức gặp mặt, tặng quà các nhà giáo là vợ, các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.

“Những tình cảm, sự quan tâm chia sẻ từ phía hậu phương, từ những người vợ ở quê nhà chắc chắn là nguồn động viên lớn, là động lực tiếp lửa cho các chiến sĩ biển đảo đang ngày đêm bám biển. Trong những người vợ đó có những cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong ngành GDĐT của chúng ta. Các cô đã thay chồng chăm sóc cha mẹ già và các con thơ. Không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình, các cô còn đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác như: Danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Cô giáo tài năng, duyên dáng”, Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền”, giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”…” - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo ngành GDĐT Hà Nội, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương trân trọng cảm ơn các CBGVNV đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành. Các cô vừa là nguồn động viên, vừa là hậu phương vững chắc tạo động lực để giúp các cán bộ chiến sĩ công tác tại biển đảo yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cũng đề nghị lãnh đạo các Phòng GDĐT, các nhà trường có CBGVNV là vợ, các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, các em học sinh để mang lại sự ấm áp mỗi khi Tết đến Xuân về.

Tại Hội nghị, Sở GDĐT Hà Nội cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng 23 CBGV,NV là vợ chiến sĩ đang công tác tại biển đảo mỗi người 1.000.000 đồng cùng 96 học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo mỗi em 500.000 đồng với tổng số tiền là 71.000.000 đồng. LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng tặng 23 CBGVNV mỗi người 2.000.000 đồng.

Những món quà tuy chưa có giá trị lớn về vật chất, song đã thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, Sở GDĐT Hà Nội cùng Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tới các CBGV,NV là vợ và các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.

 

CÔNG ĐOÀN NGÀNH GIÁO DỤC HÀ NỘI

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tập huấn cho cộng tác viên dư luận xã hội (21/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình khánh thành nhà công vụ giáo viên vùng khó (21/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Phú Thọ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (21/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục Đồng Tháp tổ chức khánh thành nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Thường Lạc 1, huyện Hồng ngự (16/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Đắk Lắk tổ chức khánh thành “Nhà Công vụ giáo viên” tại điểm Trường Tiểu học Cẩm Phong (12/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao 02 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS trường THPT Tam Nông (12/01/2022)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 (09/01/2022)
Hội Cựu giáo chức và Công đoàn Giáo dục tỉnh Long An tổ chức tọa đàm “mạng xã hội và xây dựng văn hóa ứng xử trường học” (09/01/2022)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành, bàn giao nhà công vụ giáo viên trường PTDT Bán trú Tiểu học Mường Lạn (09/01/2022)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh dự lễ khánh thành Nhà công vụ giáo viên trường THPT Ngọc Tố tỉnh sóc trăng (09/01/2022)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603242
Online: 1626
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn