logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021–2022 và Kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(09:24, 01/12/2021)

Gọn nhẹ, trang trọng, đặc biệt ấm tình yêu thương và lan tỏa tạo không khí vui tươi phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới; tạo khí thế cho cán bộ, giáo viên và học sinh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học...là những điểm nhấn trong buổi Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 và Kỉ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) được diễn ra theo hình trực tuyến livetream trên Fanpage Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương.

Sáng 20/11, trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 và Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; tuyên dương các học sinh có điểm xét tuyển cao theo các khối vào trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương năm học 2021–2022.

Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 và Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Đến dự buổi lễ NGƯT.TS Lê Trọng Tuấn –Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường; Ths. Hồ Thị Bích Thuỷ - Phó bí thư Đảng uỷ – Phó hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Anh – Đảng uỷ viên – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng 121 đồng chí cán bộ viên chức, 1003 em học sinh K47 và quý phụ huynh từ 20 tỉnh thành trên cả nước đang tham dự lễ khai giảng trực tuyến tại các điểm cầu.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo việt nam 20/11 và ngày thành lập trường 26/11 thầy và trò trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương lại nô nức, phấn khởi tổ chức lễ khai giảng, chào đón năm học mới. Tuy nhiên, năm học này do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tạo sức lan tỏa để các thầy giáo cô giáo, các em học sinh được hoà chung không khí khai giảng đón năm học mới, buổi lễ được được diễn ra theo hình trực tuyến livetream trên Fanpage Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương.

 

 Ths. Hồ Thị Bích Thuỷ - Phó bí thư Đảng uỷ - Phó hiệu trưởng lên Đọc thư của Của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2021-2022

Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương

 tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về chất lượng

Trong diễn văn tại buổi lễ, NGƯT.TS Lê Trọng Tuấn –Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: Được sự quan tâm của Bộ GD&ĐT, sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của các cấp lãnh đạo cùng sự phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã tham mưu với lãnh đạo các cấp ban hành nhiều quyết sách, đề ra các chỉ tiêu phát triển giáo dục; đồng thời nỗ lực cố gắng, khắc phụ khó khăn, chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức dạy và học, tiếp tục giữ vững và phát huy nhưng kết quả xuất sắc, toàn diện, thực hiện thành công “mục tiêu kép”: Vừa phòng chống dịch vừa tổ chức dạy tốt, học tốt. Các tổ Bộ môn, Phòng ban, các thầy cô giáo  trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến; vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. Nhiều em HS đã phải lên đồi, dựng lán, ra thị trấn ở trọ để có sóng Wifi phục vụ cho việc học tập. Khó khăn là vậy, nhưng kết quả đạt được thật đáng mừng. Không chỉ có kết quả học tập tốt trong trường, nhiều em còn tham gia kỳ thi THPT để lấy điểm xét tuyển đại học. Kết quả có gần 200 HS có điểm xét tuyển theo tổ hợp môn từ 27 điểm trở lên trong đó có 9 HS có mức điểm xét tuyển từ 30 điểm trở lên. Những kết quả đạt được trong năm học qua góp phần xây dựng uy tín, thương hiệu của nhà Trường.

NGƯT. TS Lê Trọng Tuấn – Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường

Năm học 2021-2022,  nhà trường tiếp tục mở rộng và phát triển quy mô với 30 lớp và 1.003 học sinh. Cơ sở vật chất trường, lớp được tăng cường đầu tư xây dựng, cơ bản từng bước được chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào dân tộc miền núi và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới. Công tác xây dựng trường đạt chất lượng cao được quan tâm, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Nhà trường tiếp tục được tăng cường, phát triển cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo đồng bộ về cơ cấu. Công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ quản lý và chức danh nghề nghiệp được chú trọng, tập trung vào nâng chuẩn về trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, bồi dưỡng về tin học, ngoại ngữ đồng thời với bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Với những nỗ lực không ngừng, năm qua, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về chất lượng, giành nhiều thành tích cao trong trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học năm 2021.

Năm nay, 1.003 học sinh K47 có quyền tự hào khi đã vượt qua gần 4.000 lượt đăng ký xét tuyển đến từ trên 20 tỉnh thành để được theo học dưới mái trường dự bị Đại học dân tộc trung ương – mái trường nâng cánh ước mơ. Trong buổi lễ, Nhà trường  đã uyên dương 06 học sinh có điểm xét tuyển cao nhất của mỗi khối vào trường năm học 2021 – 2022.

Trước diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo an toàn cho toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Năm học mới do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, thầy và trò phải tạm chia xa, học tập trực tuyến để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

 Trong buổi lễ theo hình trực tuyến livetream trên Fanpage Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, các bậc phụ huynh và các em học sinh tại các điểm cầu được giới thiệu, gặp gỡ các thầy cô lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị công tác và các thầy cô giáo chủ nhiệm của các em.

Thầy cô giáo là then chốt, quyết định chất lượng giáo dục

Khai giảng năm học 2021–2022 và Kỉ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, NGƯT.TS Lê Trọng Tuấn –Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng  Nhà trường khẳng định: Phát huy truyền thống, dẫu còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng suốt những năm qua, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương đã có rất nhiều đổi mới, đạt được thành tích quan trọng, khẳng định vị trí, uy tín của Nhà trường ngày càng được nâng caovới con em đồng bào các DTTS và hệ thống các trường dân tộc trong cả nước.

Bước vào năm học 2021-2022,Trường tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương pháp dạy – học, giảm tải nội dung chương trình, Xây dựng học liệu, tài liệu học tập, chuẩn bị đầy đủ  phương tiện dạy – học đáp ứng yêu cầu dạy – học trực tuyến; Xây dựng kế hoạch kiểm tra đánh giá khách quan trung thực phù hợp với điều kiện dạy và học của nhà trường nhưng phải đảm bảo chuẩn đầu ra theo yêu cầu.

Vấn đề then chốt quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường là các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý. Các thầy cô giáo mang trên mình nhiệm vụ nặng nề, đó là trách nhiệm truyền cho thế hệ trẻ tri thức, lý tưởng, đạo đức, hệ thống giá trị, tinh hoa văn hóa dân tộc và nhân loại. Yêu cầu cao đó phụ thuộc vào năng lực sáng tạo, sự tâm huyết của người thầy. Nhiều nhà giáo đã phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của cuộc sống thường ngày, luôn tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp trồng người.

Cảm ơn sự quan tâm của Bộ GD&ĐT, Ủy ban Dân tộc Trung ương với sự nghiệp Giáo dục của Trường Dự bị ĐH Dân tộc TƯ thời gian qua, cũng như sự cống hiến của các thầy cô giáo nhà trường và các thế hệ học sinh NGƯT.TS Lê Trọng Tuấn –Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng  Nhà trường nhấn mạnh: Năm 2021- 2022 là năm cần tiếp tục triển khai sâu rộng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; xây dựng đề án, quy trình nhằm nâng cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong phát triển của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới mãnh mẽ chương trình giáo dục, phương pháp dạy học trong nhà trường. Trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen, Trường Dự bị ĐH Dân tộc TƯ tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế; tập trung quán triệt, triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước, khắc phục mọi khó khăn để hoat động giáo dục đạt hiệu quả, thiết kế chương trình giáo dục phù hợp; tập trung phát triển các nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

Các Thầy, Cô đại diện CBVC-NLĐ và các em học sinh tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu tại buổi Lễ

Trong những năm tới, để xây dựng trường trở thành trường Dự bị Đại học và Dân tộc nội trú trọng điểm vùng nhằm tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bào dân tộc và miền núi với 2 hệ: Hệ THPT chất lượng cao dành cho học sinh thuộc nhóm dân tộc thiểu số rất ít người, nhóm dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn và hệ bồi dưỡng dự bị đại học dân tộc theo định hướng nhóm ngành, nhà trường tiếp tục xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là khâu đột phá, đòi hỏi nhà trường phải chuẩn bị lực lượng lao động, cơ sở vật chất... đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn tới. Trước yêu cầu đòi hỏi đó, hơn ai hết, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý trong Nhà trường cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Bác Hồ kính yêu về việc dạy học; từ đó vận dụng sáng tạo, tổ chức tốt việc dạy học, làm theo tư tưởng tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Lễ khai giảng với rất nhiều cảm xúc đặc biệt

 Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 của ngành Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương  diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Buổi lễ được tổ chức gọn nhẹ nhưng trang trọng, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới; tạo khí thế cho cán bộ, giáo viên và học sinh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

                                                                                                                   Tin: CĐ trường Dự bị ĐH Dân tộc Trung ương

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Cần Thơ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (23/11/2021)
Hội nghị khoa học “Khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên gắn với hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học” (23/11/2021)
Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm học 2021 – 2022 của Trường Đại học Quy Nhơn (21/11/2021)
Trường đại học Phan Thiết tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (21/11/2021)
Trường Đại học Sư phạm TDTT tri ân và tôn vinh Nhà giáo nhân ngày 20/11 (20/11/2021)
Công đoàn trường ĐH Tây Bắc với giải bóng chuyền hơi nữ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (19/11/2021)
Công đoàn Trường CĐSP Trung ương – Nha Trang tổ chức thành công Chuyên đề “Ứng dụng Google Drive trong tổ chức lưu trữ, chia sẻ dữ liệu số” (17/11/2021)
Tọa đàm “Sống hạnh phúc giữa đời bận rộn” (16/11/2021)
Hội nghị đại biểu viên chức và người lao động năm học 2021-2022 Trường Đại học Đồng Tháp (15/11/2021)
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Trường Dự bị Đại học Sầm Sơn năm học 2021-2022 (15/11/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696258
Online: 2081
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn