logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên
(21:53, 05/11/2021)

GD&TĐ - Ngày 4/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam và các doanh nghiệp bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Ân- Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các đồng chí trưởng phó các ban chuyên môn của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Phía đối tác có ông Nguyễn Đức Lành- Giám đốc Công ty Sữa Hà Lan; bà Nguyễn Thị Diệp- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần và Thương mại Linh Đan Thiên Phú; bà Bùi Thị Yến- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nasaco, ông Bruce Allan Butler - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ thanh toán Việt Phú.

Tại chương trình ký kết, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo là một trong những hoạt động cốt lõi của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hiện nay, chăm lo cho nhà giáo người lao động phải đặt trong bối cảnh rất mới, nhu cầu mới của nhà giáo, người lao động. Phải đặt ra câu hỏi họ cần những gì, có nhu cầu gì, không thuần túy là có gì hỗ trợ đấy; phải biết cách hỗ trợ, biết cách chia sẻ, chăm lo cho đúng nhu cầu; đạt hiệu quả cao.

 

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân phát biểu tại lễ ký kết.

Thời gian qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, chăm lo đội ngũ nhà giáo như: Xây dựng công trình nước sạch, tặng nhà công vụ, tổ chức Tết sum vầy và một số hoạt động chăm sóc sức khỏe nhà giáo. Ngoài ra, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ký kết với nhiều doanh nghiệp nhằm hỗ trợ giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Ông Ân khẳng định khi chọn các doanh nghiệp là đơn vị đối tác để chăm lo cho người lao động, Công đoàn Giáo dục Việt Nam luôn nghĩ đến tính hiệu quả ra sao, có phù hợp với nhà giáo, người lao động đang công tác trong ngành hay không.

"Việc ký kết thỏa thuận không khó nhưng hiệu quả chương trình đến đâu là bài toán không đơn giản, vì mỗi bên đều có nhu cầu riêng. Do vậy, chúng tôi đã cân nhắc kĩ để ký kết những thỏa thuận này, đảm bảo những sản phẩm, dịch vụ sẽ được đông đảo nhà giáo, người lao động cả nước đón nhận", ông Ân nói.

 

Lễ ký kết được truyền trực tiếp đến một số điểm cầu.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên với các đơn vị: Công ty Cổ phần Nasaco, Công ty Cổ phần và Thương mại Linh Đan Thiên Phú, Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan, Công ty Cổ phần Dịch vụ thanh toán Việt Phú nhằm cung cấp cho nhà giáo, người lao động những sản phẩm, dịch vụ có lợi ích thiết thực cùng giá thành ưu đãi.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung sức cùng đơn vị để lan toả, hỗ trợ đến giáo viên, người lao động trong ngành.

 

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

 

  


Các tin khác
Hội nghị giao ban Khối thi đua của Công đoàn Giáo dục Việt Nam Năm học 2021 - 2022 (02/11/2021)
(GD&TĐ)Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (29/10/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo về “Căng thẳng tâm lý và một số giải pháp giúp giáo viên có khả năng ứng phó với căng thẳng tâm lý” (04/10/2021)
Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình công tác năm học 2021 - 2022 (02/10/2021)
Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm thảo luận về tiêu chí và giải pháp triển khai phong trào thi đua đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2021-2025 (25/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình "Máy tính cho em" (15/09/2021)
Phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” (11/09/2021)
(LĐ)140 triệu đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (06/09/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021- 2022 (02/09/2021)
(LĐ) Hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các trường dịp đầu năm học mới (01/09/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17601606
Online: 1033
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn