logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thi video clip Tiếng hát giáo viên Đất Sen hồng thành công tốt đẹp
(14:38, 25/08/2021)

Nhằm tôn vinh cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành Giáo dục tỉnh nhà; tạo không khí sôi nổi, động viên CBNGNLĐ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi để CBNGNLĐ tham gia các hoạt động ca hát, biểu diễn nghệ thuật; phát hiện bồi dưỡng nhân tố tiêu biểu làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ của ngành. Sở GD&ĐT Đồng Tháp phối hợp cùng CĐGD tỉnh tổ chức Hội thi Tiếng hát giáo viên Đất Sen hồng qua hình thức viedo clip thành công tốt đẹp.

Tiết mục Múa của đơn vị Phòng GDĐT thành phố Cao Lãnh (Ảnh chụp từ Video clip dự thi)

Sau gần 4 tháng, Hội thi đã diễn ra sôi nổi, tích cực ở cấp cơ sở phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT; tuy nhiên, gần đến ngày dự thi tập trung cấp tỉnh thì dịch Covid-19 lần thứ 4 lại bùng phát ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Đồng Tháp nên Ban Tổ chức (BTC) đã quyết định chuyển sang hình thức thi video clip cho phù hợp với tình hình thực tế, đến thời điểm hiện tại, Hội thi đã diễn ra theo đúng tiến độ và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Tiết mục quay ngoại cảnh của đơn vị trường THPT Tân Phú Trung (Ảnh chụp từ Video clip dự thi)

Với 51 tiết mục đặc sắc gồm các thể loại đơn ca nhạc, cổ; song ca, tam ca, tốp ca; múa, ngâm thơ đến từ 10 phòng GDĐT huyện, thành phố và 25 đơn vị trực thuộc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tôn vinh nghề giáo… được thể hiện một cách sinh động qua những giọng ca mượt mà, sâu lắng; những điệu múa nhẹ nhàng, uyển chuyển đã mang đến không khí vui tươi, hào hứng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Để đánh giá các tác phẩm dự thi một cách khách quan, chính xác, BTC đã mời Ban Giám khảo là những người có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật như: Nhạc sỹ, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng ban; uỷ viên là các ca sỹ chuyên nghiệp; giảng viên - nhạc sỹ, lãnh đạo Khoa sư phạm nghệ thuật Trường Đại học Đồng Tháp. Sau 04 ngày chấm độc lập các tiết mục dự thi, Ban Giám khảo đã thống nhất đánh giá những mặt được và chưa được của Hội thi, cụ thể như sau:

Hội thi được tổ chức qua hình thức video clip là sự sáng tạo của BTC thích ứng với tình hình dịch bệnh. Mặc dù trong điều kiện khó khăn khi cả hệ thống chính trị phải gồng mình chống dịch nhưng các đơn vị đã có sự nỗ lực, tích cực dàn dựng tiết mục tham gia. Các tiết mục đều bám sát nội dung, chủ đề BTC đề ra, nhiều đơn vị có sự đầu tư tốt tiết mục về nội dung tác phẩm, chất giọng, nghệ thuật biểu diễn, minh họa múa, hình ảnh clip sâu sắc lột tả được nội dung, hồn cốt tác phẩm, thu hút người xem, mang lại hiệu quả tốt. Ngoài ra, được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền, Công đoàn cơ sở, nhiều đơn vị có sự đầu tư 03/03 tiết mục mang lại hiệu quả cao như: phòng GD&ĐT huyện Cao Lãnh, Châu Thành, thành phố Cao Lãnh, huyện Hồng Ngự… Đơn vị trực thuộc đầu tư khá chất lượng cho tiết mục dự thi như: chuyên Nguyễn Đình Chiểu, THCS-THPT Tân Mỹ, THPT Tân Hồng, Lấp Vò 2, Mỹ Quý, Hồng Ngự 1, Tân Phú Trung…

Bên cạnh những mặt được, Hội thi vẫn còn một số hạn chế như: một số đơn vị chọn tác phẩm chưa phù hợp chất giọng, âm vực giọng, bài hát quá tầm so với khả năng của diễn viên hoặc ton thấp nên chưa thể hiện, phát huy hết tầm âm nên hiệu quả chưa cao. Về nghệ thuật ca, có thí sinh chưa nghiên cứu kỹ bài hát nên hát còn lỏi sỏi, nhịp yếu, thiếu hồn, không lột tả hết nội dung, ý nghĩa tác phẩm; có tiết mục thiếu phần bè hoặc có bè nhưng chưa quyện. Nhất là thể loại vọng cổ, còn nhiều thí sinh ca rớt nhịp, chưa thể hiện hết tính nhặt khoan trầm bổng của bài vọng cổ nên hiệu quả còn hạn chế. Đối với minh họa cho hát, nhiều đơn vị có sự đầu tư diễn viên minh họa cho hát nhưng chưa lột tả hết nội dung, thiếu ngôn ngữ, kỹ thuật múa, chỉ xếp đội hình, múa tô điểm cho vui. Còn múa độc lập thì có đơn vị chưa sử dụng đúng tác phẩm múa độc lập, âm nhạc thiếu tính tương phản, cấu trúc chưa hoàn chỉnh, sử dụng nhạc của ca khúc không phù hợp, chất lượng âm thanh chưa tốt; diễn viên chỉ múa sinh hoạt thiếu kỹ thuật, thiếu ngôn ngữ múa hoặc sử dụng diễn viên tuổi còn nhỏ so với tầm đề tài tác phẩm nên chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Kết thúc Hội thi, trao 30 giải đơn ca nhạc, cổ; 11 giải song ca, tam ca, tốp ca; 07 giải múa, 08 giải tập thể; đồng thời, đăng tải những video clip đạt chất lượng lên Kênh Youtube CĐGD tỉnh để các đơn vị chia sẻ đến thầy cô, học sinh, người lao động trong ngành và mọi người cùng thưởng thức, lan toả phong trào văn hóa, văn nghệ trong trường học nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong môi trường sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Tác giả: Phan Khuyên – CĐGD tỉnh Đồng Tháp

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tích cực triển khai thực hiện phần mềm Quản lý đoàn viên (25/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết năm học 2020 - 2021 (21/08/2021)
Những điểm sáng trong phòng, chống dịch bệnh covid-19 ở Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình (20/08/2021)
“Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Nông (20/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông hướng về Thành phố mang tên Bác! (20/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” đến nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo (19/08/2021)
(GD&ĐT) Tiếp nối những "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ ngành giáo dục TPHCM (13/08/2021)
CĐGD Kon Tum cùng cụm thi đua công đoàn ngành và tương đương thăm và tặng quà các khu cách ly phòng chống bệnh covid – 19 (10/08/2021)
Mùa hè đặc biệt của CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng (09/08/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang Tặng 200 phần quà hỗ trợ giáo viên và học sinh vùng phong tỏa, cách ly (09/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603356
Online: 1673
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn