logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Những điểm sáng trong phòng, chống dịch bệnh covid-19 ở Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình
(23:36, 20/08/2021)

Trong thời gian qua, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Giáo dục các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã cùng với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, kịp thời động viên những người làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu bằng các việc làm thiết thực như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện theo tinh thần Đảng, Nhà nước, Cơ quan chức năng, Công đoàn cấp trên về phòng chống dịch bệnh; kêu gọi quyên góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền mặt cho tuyến đầu chống dịch; ủng hộ quỹ vacxin; nhắn tin gây quỹ qua tổng đài 1408; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các cán bộ, nhân viên ở các điểm chốt kiểm tra, các trung tâm cách ly, nhà giáo, người lao động và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly trong tỉnh cũng như nhân dân ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh có diễn biến dịch phức tạp; mua ủng hộ nông sản cho bà con vùng dịch... Nhiều Công đoàn cơ sở đã tham gia nhiều hoạt động mang lại hiệu ứng tích cực và hiệu quả thiết thực, nổi bật trong đó là Công đoàn Hệ Thống Giáo dục Chu Văn An.

Công đoàn Hệ thống giáo dục Chu Văn An gồm cấp Tiểu học, cấp THCS và THPT với 97 nhà giáo và lao động, là CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành giáo dục Quảng Bình. Trong thời gian cả nước hưởng ứng tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công đoàn Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã có những đóng góp kịp thời, thiết thực trong hành trình “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19” với tổng kinh phí thực hiện gần 600 triệu đồng.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên trong suốt thời gian qua, Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu và BCH Công đoàn trường luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần để đảm bảo mọi chế độ lương, khen thưởng, hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên. Với phương châm: “Học sinh nghỉ dịch nhưng chưa bao giờ nghỉ học” nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến với việc áp dụng nhiều kỹ thuật khao học công nghệ tiên tiến, giáo viên được tập huấn kỹ lưỡng với sự tham gia động viên, hỗ trợ của công đoàn trường.

Hệ Thống giáo dục Chu Văn An luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội, từ thiện ý nghĩa như trao tặng 5.500 chai dung dịch rửa tay, 7.500 khẩu trang, hơn 200kg rau sạch cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch với số tiền hơn 200 triệu đồng…

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19, sáng ngày 04/6/2021, Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã trao số tiền 50.000.000 đồng cho Quỹ cứu trợ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Hới, Nhà trường cũng là một trong những đơn vị đầu tiên chung tay ủng hộ khi nhận được Thư kêu gọi Toàn dân đoàn kết, ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của Đảng, chính quyền và UBMTTTVN.

Hệ thống giáo dục Chu Văn An ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19

Tiếp nối tinh thần chung tay phòng chống COVID-19, ngày 21/06/2021, Ban lãnh đạo Hệ thống giáo dục Chu Văn An cùng Công ty Cổ phần SPM Invest cũng đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 số tiền 200.000.000 đồng với mong muốn góp phần thúc đẩy tiến độ tiêm vắc-xin trên toàn quốc và đặc biệt là tại tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo Hệ thống giáo dục Chu Văn An cùng Công ty CP SPM Invest ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Công đoàn Nhà trường cũng đã phát động toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên cùng chung tay ủng hộ thông qua việc gửi tin nhắn tới tổng đài 1408, phong trào này được 100% Công đoàn viên hưởng ứng tham gia với số tiền 5.205.000 đồng.

Đây là tấm lòng và tình cảm của Thầy Cô trường Chu Văn An với mong muốn tạo thêm nguồn lực để cùng Chính phủ thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng hành với chương trình “Người Quảng Bình góp cá” và Chương trình "San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch" gửi Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng ngày 06/07/2021, Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã trao tặng 1 tấn cá (tương đương 25 triệu đồng) cho chương trình "Người Quảng Bình góp cá gửi Tp. Hồ Chí Minh". Thực hiện hoạt động này, Trường Chu Văn An hi vọng những tình cảm và sự chia sẻ được gửi gắm sẽ góp phần san sẻ khó khăn và động viên người dân Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục vững bước để phòng chống dịch bệnh.

Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã trao tặng 1 tấn cá (tương đương 25 triệu đồng) cho chương trình "Người Quảng Bình góp cá gửi Tp. Hồ Chí Minh"

Tiếp nối những hoạt động ý nghĩa này, trong buổi sáng cùng ngày, Hệ thống giáo dục Chu Văn An cũng đã trao tặng 20.000.000 đồng cho Chương trình "San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch". Đây là chương trình ý nghĩa nhằm kêu gọi, hỗ trợ bữa ăn sáng ở các điểm cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình không chỉ giúp chia sẻ khó khăn với người dân vùng dịch mà còn mang đến cho người dân TP. Hồ Chí Minh tình cảm của người dân Quảng Bình qua việc thưởng thức món ăn đặc sản "Cháo canh Ba Đồn".

Ngoài việc cho trưng dụng cơ sở vật chất trường học làm khu cách ly phục vụ người dân trở về từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, sáng ngày 30/07/2021, tại BCH Quân sự thành phố Đồng Hới, Hội đồng quản trị cùng Công đoàn của Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã trao tặng 02 tấn gạo (tương đương 28.700.000 đồng) cho những người dân khó khăn tại Khu cách ly.

Hệ thống giáo dục Chu Văn An trao tặng 02 tấn gạo cho người dân khó khăn tại Khu cách ly trường Chu Văn An, Quảng Bình

Với khẩu hiệu “Kết nối nông sản, san sẻ yêu thương”, Công đoàn Hệ thống giáo dục Chu Văn An (qua đầu mối là Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình) kết nối với các nhà vườn đang gặp khó khăn do không xuất khẩu được nông sản khi dịch bệnh bùng phát để hỗ trợ tiêu thụ nông sản kịp thời. Ngày 13/6/2021, Công đoàn Hệ thống Giáo dục Chu Văn An kêu gọi đoàn viên, lao động tiến hành thu mua vải thiều với mong muốn giúp đỡ nông dân Bắc Giang thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần giúp người dân giữ giá nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với tổng sản lượng thu mua hơn 120 kg vải trị giá 3.000.000 đồng.

Kết nối nông sản, san sẻ yêu thương, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Ngày 30/7/2021, Công đoàn Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã chung tay tiêu thụ hơn 3 tạ dưa lưới không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 của Nhà vườn Hương Trầm, Đồng Hới với tổng số tiền 8.100.000 đồng. Đây là lần thứ hai Công đoàn Hệ thống giáo dục Chu Văn An cùng nhau hỗ trợ nhà vườn tiêu thụ nông sản, đồng thời mang nguồn thực phẩm sạch, chất lượng đến với toàn thể CBGVNV Nhà trường.

Kết nối nông sản, san sẻ yêu thương, hỗ trợ dưa lưới không xuất khẩu được cho nhà vườn Hương Trầm - Quảng Bình

Sáng ngày 02/08/2021, trường Chu Văn An đã trao tặng Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới 100 hộp khẩu trang, 100 bộ đồ bảo hộ và 150 chai dung dịch sát khuẩn với tổng giá trị 13.178.000 đồng. Đây là hoạt động tiên phong đầy ý nghĩa của Trường Chu Văn An để đồng hành cùng Ngành Y tế của Thành phố trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Những món quà cũng đã tiếp thêm nguồn động viên, sẻ chia để các "chiến binh áo trắng" vững bước trong cuộc chiến COVID-19 đầy khó khăn, nguy hiểm.

Tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy, Khu cách ly tại Trung tâm giáo dục dạy nghề KV2, huyện Lệ Thuỷ là điểm đến của các Thầy Cô của trường Chu Văn An trong sáng ngày 04/8/2021. Đại diện lãnh đạo nhà trường và công đoàn đã trao tặng cho các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ và người dân đang cách ly tập trung tại đây những đồ dùng cần thiết gồm 200 chai nước muối súc miệng, 100 chai nước rửa tay Lifebuoy, 100 chai nước sát khuẩn, 50 hộp kính chống giọt bắn, 50 hộp khẩu trang, 50 chai nước lau sàn trị giá 13.177.000 đồng

Hỗ trợ Khu cách ly tại Trung tâm giáo dục dạy nghề KV2, huyện Lệ Thuỷ các dụng cụ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, những hoạt động ý nghĩa của Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình và Hệ Thống Giáo dục Chu Văn An (đại diện tiêu biểu cho các đơn vị cơ sở) không chỉ thiết thực trong việc trực tiếp mang đến những đóng góp về vật chất, về tinh thần mà giá trị của những hoạt động đó còn thể hiện ở sự lan tỏa trong cộng đồng về ý thức, tinh thần trách nhiệm, việc làm hay để cùng nhau chiến thắng đại dịch COVID-19.

Tất Thiện – Thu Nhung

Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Bình

 

  


Các tin khác
“Chuyến xe yêu thương” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục cập bến Thành phố Hồ Chí Minh thông qua sự hỗ trợ của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đăk Nông (20/08/2021)
Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông hướng về Thành phố mang tên Bác! (20/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” đến nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo (19/08/2021)
(GD&ĐT) Tiếp nối những "Chuyến xe yêu thương" hỗ trợ ngành giáo dục TPHCM (13/08/2021)
CĐGD Kon Tum cùng cụm thi đua công đoàn ngành và tương đương thăm và tặng quà các khu cách ly phòng chống bệnh covid – 19 (10/08/2021)
Mùa hè đặc biệt của CBNGNLĐ tỉnh Lâm Đồng (09/08/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang Tặng 200 phần quà hỗ trợ giáo viên và học sinh vùng phong tỏa, cách ly (09/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 45 tấn rau củ, quả từ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng thông qua chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động trong mùa dịch Covid -19 (07/08/2021)
Công đoàn Giáo dục Trà Vinh vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ rau củ, quả cho nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh nhà (07/08/2021)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An ra mắt Công đoàn cơ sở Trường Trung Cấp Việt Úc (06/08/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17682084
Online: 482
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn