logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Hội nghị Khoa học Nữ Trường Đại học Y Hà Nội lần thứ X
(16:20, 03/05/2021)

Kỷ niệm 90 Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, chào mừng 118 năm thành lập Trường, 73 năm thành lập Công đoàn Trường, ngày 20/10/2020, tại Giảng đường 201 nhà B4, Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Khoa học nữ lần thứ X.

Về dự Hội nghị, có PGS.TS.  Phạm Thị Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Yên Hưng - Tổng Thư kí Hội Nữ tri thức Việt Nam, Thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ nữ Khoa học Thành phố Hà Nội.

Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội, có GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng, Các Thầy trong Ban Giám hiệu; PGS.TS.BS. Hồ Thị Kim Thanh - Chủ tịch Công đoàn Trường; các đồng chí cựu công đoàn nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí trong BCH Công đoàn, Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn... thuộc các đơn vị trong toàn trường.

Tại Hội nghị, các Thầy trong Ban Giám hiệu đã lên tặng hoa chúc mừng chị em với sự ghi nhận đánh giá cao về hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ nữ CBVCGV của trường. Chị em nữ CBVCGV Trường  Đại học Y Hà Nội luôn tự hào là Phụ nữ trong thời đại mới ngày nay, các chị luôn tỏa sáng về trí tuệ, xứng đáng với danh hiệu “Phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu , đảm đang”.

Mở đầu Hội nghị, TS.BS.Vũ Việt Hằng - Phó Chủ tịch Công đoàn trường đọc diễn văn Khai mạc và Kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, TS.BS. Việt Hằng nhấn mạnh: "Ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam vẫn tiếp tục vươn lên để khẳng định mình. Họ không ngừng trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, phát triển nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo - Giỏi việc nước - Đảm việc nhà. Điều này được thể hiện có rất nhiều những công trình khoa học là kết quả quá trình nghiên cứu say mê của họ. Các nhà khoa học nữ đã trở thành những chính khách, nhà ngoại giao, nhà khoa học được tôn vinh trong xã hội. Thành công trong công việc nhưng những người phụ nữ của chúng ta vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Họ vẫn luôn là hậu phương vững chắc, là người xây tổ ấm trong mỗi gia đình…” 

Hội nghị đã biểu dương và khích lệ sự cố gắng nỗ lực của toàn thể đoàn viên công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội, đặc biệt là các nữ cán bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và giai đoạn 2010 – 2020, vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Y tế Việt nam trong triển khai thực hiện các phong trào “Thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong CNVCLĐ” ngành Y tế, ngành Giáo dục; phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”.

Tại Hội nghị Khoa học nữ lần thứ X, các đại biểu đã lắng nghe 05 báo cáo khoa học tiêu biểu về các nội dung: Đổi mới trong đào tạo sinh viên Y khoa Trường Đại học Y Hà Nội - PGS.TS Ngô Xuân Khoa, Ủy viên BCHCĐ, Trưởng ban Chuyên môn và Nghiên cứu khoa học của Công đoàn; vai trò của tầm soát tăng Cholesterol máu gia đình và ứng dụng trong thực hành lâm sàng - PGS.TS Trương Thanh Hương, Giảng viên BM Tim mạch;  xét nghiệm Gen tiền hôn nhân: Ý nghĩa và ứng dụng thực tế - PGS.TS Trần Vân Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Gen-Protein; kết quả bước đầu của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện POLYP đại tràng tại Việt Nam - TS. Đào Việt Hằng,  Giảng viên Bộ môn Nội tổng hợp; tương quan giữa năng suất làm việc với một số chỉ số nhân trắc của cán bộ trường đại học - ThS Nguyễn Thị Thu Hường, Giảng viên Viện Đào tạo YHDP & YTCC.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Trường đã chính thức kêu gọi và Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt, đến tất cả đoàn viên công đoàn Trường và được đông đảo đại biểu dự hội nghị nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Thay mặt cho toàn thể chị em, TS. Hồ Thị Kim Thanh - Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ học trò Nhà trường đối với các Cô giáo - các nhà khoa học  nữ đã và đang có nhiều công trình nghiên cứu khoa học và ứng dụng, đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích và uy tín của Nhà trường hôm nay.

Hội nghị thực sự là một hoạt động khoa học có bề sâu, thiết thực để các chị em cùng  học tập lẫn nhau, bổ sung các kiến thức khoa học chuyên ngành và rất cần thiết cho công tác giảng dạy của mình. Hội nghị để lại nhiều dư âm trong lòng các đại biểu về dự, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường đối với các thầy cô, đặc biệt là đối với toàn thể chị em phụ nữ nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 20/10/2020.

 

                                                                    Công đoàn Đại học Y Hà Nội

 

  


Các tin khác
CĐCS trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức sinh hoạt chuyên đề: “đồng hành cùng nhà giáo” - nâng cao năng lực ứng xử sư phạm (03/05/2021)
Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Du huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2021) và ngày Quốc tế Lao động 1-5 (09/04/2021)
Công đoàn Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn Quý 1/2021 và Tập huấn Điều lệ Công đoàn Việt Nam (03/04/2021)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức những hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (15/03/2021)
Công đoàn Cơ quan Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (09/03/2021)
Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội công bố trang tin điện tử mới (09/03/2021)
Công đoàn trường đại học Y Hà Nội chung tay tiêu thu nông sản giúp nông dân vùng dịch Hải Dương (01/03/2021)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk duy trì nề nếp mặc trang phục áo dài vào Thứ hai hàng tuần (01/03/2021)
Công đoàn trường Đại học Y Hà Nội đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức buổi hiến máu tình nguyện (19/02/2021)
Công đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức “Hội thi văn nghệ mừng xuân Tân Sửu 2021” (19/02/2021)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17679927
Online: 119
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn