logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBNGNLĐ
(11:32, 08/11/2020)

Sáng 7/11, nhân Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2020, tại Hà Nội CĐGD Việt Nam đã tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên công đoàn viên. Dự chương trình có TS. Lê Đình Quảng, Phó trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, TS. Trần Văn Đạt, Quyền vụ trưởng vụ Pháp chế Bộ GD&ĐT. Các đại biểu tham dự có TS Nguyễn Hữu Đồng, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường đại học Kinh tế Quốc dân, đồng chí Hoàng Xuân Thảo, trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn Y tế, khối trưởng khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương. Đồng chí TS. Vũ Minh Đức - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, chỉ đạo tổ chức chương trình. Tham dự và tổ chức chương trình có các đồng chí Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Ân, các đ/c đại diện BTV, BCH và cán bộ cơ quan CĐGD Việt Nam, các đồng chí cán bộ trường đại học Kinh tế Quốc dân.

Tham dự với vai trò chuyên gia tư vấn của chương trình là các chuyên gia luật như: PGS.TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT, PGS.TS Lê Thị Hoài Thu, giảng viên cao cấp khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, TS. Lê Thị Hương, Cục NG&CBQLGD, luật sư Lê Văn Quý, Giám đốc công ty luật Bình An. Để chương trình them hấp dẫn, các nghệ sỹ nhà hát kịch tuổi trẻ đã mang đến các tiểu phẩm hài hước có nội dung liên quan đến một số luật hiện hành.

Tham dự chương trình có hơm 400 đoàn viên công đoàn đến từ 13 trường đại học, cao đẳng sư phạm trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Chương trình tư vấn thông qua hài kịch hết sức vui nhộn.Chương trình tư vấn thông qua hài kịch hết sức vui nhộn.

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Minh Đức Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam nêu rõ, cùng với quá trình đổi mới của đất nước, ngành giáo dục đã có nhiều bước chuyển mạnh mẽ. Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được ban hành và triển khai thực hiện đã có tác động lớn đến đội ngũ nhà giáo và hoạt động của công đoàn. Trong đó có Luật giáo dục năm 2019; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học năm 2018; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức năm 2019 có hiệu lực; và sắp tới là Bộ luật lao động năm 2019. Các văn bản luật đó đã, đang và sẽ tác động lớn đến đội ngũ cán bộ trong ngành Giáo dục.  Chương trình được tổ chức đáp ứng yêu cầu thực tế và mong muốn của đoàn viên và CBNGNLĐ trong ngành, nhằm tạo diễn đàn tuyên truyền, phổ biến, chia sẻ và tư vấn kiến thức pháp luật, giúp đoàn viên và CBNGNLĐ nâng cao hiểu biết về pháp luật, hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ trong ngành.

Chương trình được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa với các tiết muc hài kịch hết sức hấp dẫn, vui nhộn mang tính giáo dục cao, nội dung tư vấn phong phú và sinh động, bám vào đời sống chính trị, việc làm và phúc lợi xã hội của người lao động trong ngành giáo dục. Chương trinh tư vấn đã mạng lại cho người dự những kiến thức bổ ích và tiếng cười sảng khoái.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Phụng, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học tư vấn

Tại chương trình, các đoàn viên công đoàn đến từ các trường đại học đã gửi những câu hỏi tư vấn về việc những nội dung như: xây dựng thang lương, bảng lương theo đề án vị trí việc làm, chính sách BHXH, BHYT, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản đối với nữ nhà giáo... Các chuyên gia là những luật gia, nhà nghiên cứu giáo dục nhiều kinh nghiệm đã trả lời, tư vấn thỏa đáng cho khan giả. Thời gian tới, những nội dung tư vấn sẽ được đăng trên fanpage của CĐGD Việt Nam và chuyên mục tư vấn pháp luật trên website CĐGD Việt Nam.

Các nội dung câu hỏi và tư vấn hết sức thiết thực và bổ ích

Tin: Ban Tuyên giáo – Nữ công

  


Các tin khác
(GD&TĐ ) CĐGDVN gửi hơn 22.000 bộ sách giáo khoa, cuốn vở viết về miền Trung (05/11/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp tục kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung (27/10/2020)
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt (21/10/2020)
Lời kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra (16/10/2020)
Đồng hành cùng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 1 (12/10/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt những nhà giáo dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (28/09/2020)
(GD&TĐ) Gặp mặt những nhà giáo cống hiến hết mình cho sự nghiệp GD&ĐT (28/09/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác để chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vào năm học mới 2020 - 2021 (11/09/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn GD Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (22/08/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709517
Online: 1095
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn