logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Thầy giáo trẻ của những học sinh giỏi Tin học
(14:54, 21/05/2020)

Được biết đến là một thầy giáo trẻ luôn nhiệt tình với phong trào Đoàn và có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh. Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận (sinh năm 1984) - Phó Bí thư Đoàn trường, giáo viên môn Tin học Trường THPT Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) là điển hình tiên tiến được tập thể nhà trường bình chọn trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. 

Tốt nghiệp Trường ĐHSP Hà Nội 2, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận vào Ngành Giáo dục năm 2010 và được phân công về công tác tại Trường THPT Hạ Hòa. Là một giáo viên dạy môn Tin học, ngoài công tác giảng dạy chính khóa, hằng năm, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận đảm nhiệm công việc bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin của nhà trường.

Xác định được nhiệm vụ, ngay từ năm học trước, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận đã lựa chọn học sinh, đưa vào đội tuyển để lên kế hoạch và tiến hành ôn luyện. Để tạo nền móng và phát hiện ra những học sinh có năng lực giỏi môn Tin học, thầy Thuận đã tiến hành khảo sát học sinh ở cả ba khối lớp, lựa chọn những học sinh đủ năng lực, đam mê học môn Tin để luyện. Trong quá trình ôn luyện, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận đã tích cực ôn tập cho học sinh theo các chuyên đề đã xây dựng gồm cả lý thuyết và thực hành, tăng cường cho học sinh thực hành trên máy, giao nhiệm vụ cho học sinh và sàng lọc học sinh trước khi đội tuyển đi dự thi.

Trong quá trình giảng dạy, thầy Thuận đã không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm giúp học sinh có thể tiếp cận bài giảng một cách hiệu quả và dễ hiểu nhất. Đồng thời khơi dậy các em niềm say mê, hứng thú với môn học và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em. Thầy đã hướng dẫn học sinh khai thác tốt các kênh thông tin cho việc tìm tài liệu phục vụ cho công tác bồi dưỡng. Tăng cường thời gian bồi dưỡng ở trường cũng như tự học ở nhà, giáo viên chủ động phỏng vấn, học sinh tự đàm thoại với nhau, tích cực chấm bài chữa bài cho học sinh.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020, đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học của Trường THPT Hạ Hòa  luôn xếp ở vị trí đầu của môn Tin học toàn tỉnh. Trong 5 năm, đội tuyển môn Tin học do thầy giáo Nguyễn Văn Thuận ôn luyện đoạt 11 giải Nhì, 10 giải Ba, 06 giải Khuyến khích cấp tỉnh. Năm học 2018-2019 có một học sinh trong đội tuyển được chọn vào đội tuyển thi quốc gia của tỉnh.

Bên cạnh công tác chuyên môn, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận còn tham gia công tác Đoàn, giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Thầy đã cùng với tập thể BCH Đoàn trường tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua do Đoàn cấp trên và nhà trường tổ chức. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, các phong trào do Công đoàn trường phát động. Đồng thời, phát huy sức trẻ trong nghiên cứu khoa học; trong 5 năm qua, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận đã triển khai thực hiện ba sáng kiến kinh nghiệm được Ngành Giáo dục tỉnh công nhận, tham gia hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” do Công đoàn Giáo dục phát động.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, những năm học qua, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 01 Bằng khen trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng 01 Bằng khen phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ tặng 01 Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” học kỳ 1, năm học 2018-2019 đồng thời cũng được Tỉnh Đoàn Phú Thọ, Huyện Đoàn Hạ Hòa tặng nhiều Bằng khen, giấy khen các năm học vừa qua. 05 năm liên tục, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó, có 03 năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, nhiều năm được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa qua, thầy giáo Nguyễn Văn Thuận được tập thể Trường THPT Hạ Hòa lựa chọn là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 đề nghị vinh danh tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ tới đây.

Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận (áo trắng, ngồi giữa) trong ban tư vấn tâm lý của Đoàn trường THPT Hạ Hòa.

Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận (thứ ba, từ trái sang) nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thầy Nguyễn Văn Thuận (thứ 2, từ phải sang) nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Thọ.

Tin: Nguyễn Thế Lượng

Trường THPT Hạ Hòa - Phú Thọ

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục & Đào tạo quận Hoàn kiếm, Hà Nội – nét đẹp nhân ái trong phòng chống dịch Covid - 19 (21/05/2020)
Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – người truyền lửa (17/05/2020)
Tấm gương nhà giáo giàu nghị lực và khát vọng (07/05/2020)
Tấm lòng tận tâm với các hoạt động thiện nguyện (29/04/2020)
Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19 (28/04/2020)
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)
Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng” (21/04/2020)
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)
Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo (10/04/2020)
Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vững nếp học cho học sinh và chung tay với cộng đồng giữa mùa chống dịch (05/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600050
Online: 361
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn