logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chung tay phòng chống dịch Covid -19
(17:52, 24/04/2020)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang ảnh hưởng tới đời sống xã hội, Trường Đại học Sư phạm đã có nhiều biện pháp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ban Giám hiệu thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT để triển khai các nhiệm vụ công tác phù hợp với tình hình thực tế.

1. Duy trì việc dạy và học qua mạng và hỗ trợ kho học liệu trực tuyến cho giáo viên và học sinh các trường phổ thông

- Nhà trường đã triển khai hệ thống quản lý học tập (LMS) và tập huấn cho giảng viên toàn trường nâng cao nghiệp vụ dạy học qua mạng thông qua hệ thống LMS tại địa chỉ fitel.hnue.edu.vn. Ngay sau đợt tập huấn trong 4 ngày, giảng viên đã cơ bản sử dụng được các công cụ tạo bài giảng điện tử và thực hiện được các hoạt động giảng dạy trên hệ thống LMS. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu đào tạo đại học chính quy của học kì 2 năm học 2019-2020 đã được chuyển lên hệ thống, bao gồm thông tin về 7260 sinh viên, 645 giảng viên và 737 môn học của 23 khoa và 02 bộ môn trực thuộc trường. Với sự nhiệt tình, năng động của đội ngũ giảng viên, chỉ sau một thời gian ngắn, lượng học liệu được cập nhật lên hệ thống rất phong phú, gồm video bài giảng, slide, giáo trình, các gói bài tập trắc nghiệm, bài tập tự luận,… Vì vậy, dù không được đến trường, nhưng sinh viên của Trường ĐHSPHN vẫn tiếp cận được với nội dung bài giảng và thực hiện các hoạt động học tập.

- Trường đã chỉ đạo các trường trực thuộc xem xét, bố trí lịch học phù hợp, thông báo cho học sinh và phụ huynh.

- Một số khoa đã hỗ trợ kinh phí cho giáo viên mua bảng vẽ điện tử, tập huấn phần mềm dạy học cho cả giáo viên thực hành để triển khai dạy phần lý thuyết thực hành online.

- Nhằm tạo điều kiện cho tất cả các giáo viên, học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT có công cụ giảng dạy, học tập qua mạng hiệu quả, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã xây dựng kho học liệu trực tuyến trên trang web: olm.vn. Với nội dung kiến thức do giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội biên soạn, bám sát chương trình của Bộ GD-ĐT ban hành, kho học liệu trực tuyến cung cấp nền tảng dạy học trực tuyến có đầy đủ công cụ như: quản lý lớp học, quản lý giáo viên, quản lý học sinh, cho phép giáo viên và nhà trường có thể dạy học trực tuyến, theo dõi, thống kê tiến trình học tập của các lớp và từng học sinh cụ thể. Ngoài ra, giáo viên có thể dễ dàng đăng tải lên hệ thống những học liệu của mình để sử dụng dạy cho học sinh.

2. Việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh

- Công đoàn Trường đã tuyên truyền cho CBNGNLĐ và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế được đăng tải trên các phương tiện thông tin chính thức; khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; Tuyên truyền CBNGNLĐ tiếp cận các thông tin chính thức; chủ động các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế di chuyển, tránh đến các nơi công cộng, nơi tập trung đông người …. khi không cần thiết.

- Công đoàn Trường phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh:

+ Cập nhật tình hình sức khỏe của cán bộ, nhà giáo, người lao động, sinh viên, học sinh hàng ngày và có báo cáo với Nhà trường.

+ Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan làm việc, tăng cường công tác vệ sinh môi trường:

+ Phun thuốc khử trùng tại các khu làm việc, giảng đường và khuôn viên trong trường; trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay khô tại sảnh; lắp máy sấy khô tay tại các nhà vệ sinh công cộng tại các tòa nhà: tổng số 5.350 chiếc khẩu trang, 60 lít nước rửa tay và 150 kg cloraminB.

+ Dán các tờ rơi, poster tuyên truyền về các biện pháp phòng chống virus.

+ Kiểm tra thân nhiệt của CBNGNLĐ trước khi vào tòa nhà làm việc

- Ký túc xá sinh viên đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sinh hoạt cho sinh viên trong ký túc xá:

+ Tuyên truyền, vận động sinh viên ở tại ký túc xá, hạn chế đi lại để tiếp tục tham gia học tập trực tuyến và thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch.

+ Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và quản lý sinh viên trong quá trình sinh hoạt, học tập tại chỗ trong Ký túc xá.

+ Thành lập khu vực nấu ăn, miễn phí điện, hỗ trợ dụng cụ nấu ăn cho sinh viên đang ở trong Ký túc xá; một số nhà hảo tâm và các khoa đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đảm bảo sinh hoạt cho các em.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, BGH; sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của các đơn vị, cùng với sự chung tay, đồng lòng, toàn thể CBNGNLĐ, học sinh, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong thời gian qua đã và đang nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Một số hình ảnh:

 

 

 

                                                                   Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội

 

  


Các tin khác
Nỗ lực tổ chức dạy học tiếng việt trực tuyến cho LHS Lào và hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường Hữu nghị T78 (23/04/2020)
Đại học Huế tặng quà ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 (23/04/2020)
Trường ĐH Xây dựng dành 5 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch Covid-19 (21/04/2020)
Công đoàn Trường Đại học Xây dựng đồng hành cùng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 (21/04/2020)
“Xoá tan bóng đêm em” - Bài hát lan toả thông điệp phòng chống dịch Covid - 19 của Nhóm nhạc Thạch Anh Tím (20/04/2020)
Công Đoàn trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội phát động đoàn viên hỗ trợ chống dịch Covid-2019 (20/04/2020)
Trường Đại học Thương mại chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (15/04/2020)
Hình ảnh dạy học của thầy trò nhà trường: Nhất tâm theo tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, quyết tâm “Dù khó khăn đến đâu cũng phải dạy tốt –học tốt” (15/04/2020)
Thầy – trò trường DB ĐH dân tộc sầm sơn với dạy và học trực tuyến (15/04/2020)
Đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Đồng Tháp chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 và ứng phó hạn mặn các tỉnh miền Tây (12/04/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600602
Online: 580
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn