logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh gương đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác
(09:53, 01/04/2020)

Luôn cố gắng để hoàn thành mọi công việc được giao, lấy kết quả thực nhiệm vụ làm thước đo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác. Đó là tấm gương điển hình của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh, tổ phó chuyên môn, giáo viên môn Lịch sử, trường THPT Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. 

Là một cô giáo dạy môn Lịch sử, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh được đồng nghiệp, học sinh biết đến là một tấm gương nhà giáo luôn nỗ lực, tận tụy, trách nhiệm trước công việc được giao. Dù ở cương vị nào, công việc nào, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh cũng luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc. Những năm gần đây, trường THPT Hạ Hòa triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh là một trong những giáo viên điển hình trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học.

Trong vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Oanh luôn là linh hồn của lớp trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, nền nếp, chăm ngoan và học giỏi. Nhiều năm, lớp học do cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh làm chủ nhiệm luôn đạt tập thể tiên tiến xuất sắc, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến luôn ở mức cao.

Những giờ giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đối với học sinh trường THPT Hạ Hòa luôn là những giờ học lý thú, bổ ích và sinh động. Để có được điều đó, cô Oanh luôn chăm chút, chuẩn bị chu đáo giáo án, những bài giảng điện tử có sử dụng các phương tiện, đồ dùng hiện đại. Cô luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực, tính tích cực của học sinh. Đồng thời, cô giáo luôn thổi hồn vào bài học và tạo cảm hứng cho học sinh bằng những phương pháp mới, khiến cho tiết học Lịch sử không khô khan, khó khăn đối với học sinh.

Trong nhiều năm gần đây, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh được biết đến là một cô giáo có sở trường ngoại khóa về về các bài giảng, chuyên đề về Bác Hồ và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người nghe, người xem. Trong những bài ngoại khóa ở giờ chào cờ, cô Oanh đã lựa chọn những chuyên đề trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để truyền đạt đến giáo viên và học sinh. Khi trình bày, cô đã khéo léo kết hợp giữa việc nêu lên những luận điểm chính của chuyên đề với minh chứng là những câu chuyện cảm động về tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Lời kể về Bác qua những câu chuyện vừa gần gũi, vừa ấm áp đã có sức lay động đến trái tim đồng nghiệp và học trò. Tại Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm 2019 vừa qua, cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đã lựa chọn chủ đề học tập Di chúc Bác Hồ để báo cáo và đoạt giải Nhất báo cáo viên giỏi huyện Hạ Hòa, giải khuyến khích báo cáo viên giỏi cấp tỉnh. Được Đảng bộ huyện Hạ Hòa tặng giấy khen.

Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử là nhiệm vụ được lãnh đạo nhà trường nhiều năm tin tưởng giao cho cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh. Trong 5 năm gần đây, các đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử do cô Oanh phụ trách đã đạt 03 giải nhất, 13 giải nhì, 09 giải ba, 10 giải khuyến khích. Để có được kết quả đó, cô Oanh đã không ngững tự học, tự trau dồi vốn kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm luyện thi học sinh giỏi. Cô luôn có định hướng lựa chọn học sinh từ những năm học trước, thực hiện đúng kế hoạch bồi dưỡng của nhà trường.

Bằng sự nỗ lực, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo không ngừng, trong những năm học qua, Cô được các cấp, các Ngành ghi nhận và tặng thưởng những danh hiệu sau: năm học 2018-2019, cô được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm liên tục cô được tặng danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở; được tặng Bằng khen phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của CĐGD Việt Nam; được tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị - Học kỳ I, năm học 2019-2020 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ

Tấm gương thi đua đổi mới, sáng tạo, tận tụy và trách nhiệm của cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh đã có sức lan tỏa tích cực trong tập thể trường THPT Hạ Hòa trong những năm qua và xứng đáng là điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị của nhà trường và ngành Giáo dục.

 CĐGD tỉnh Phú Thọ

Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2019.

Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh nhận giấy khen của Đảng bộ huyện Hạ Hòa.

 

  


Các tin khác
Cô giáo Tâm đồng hành cùng Ngành giáo dục Đồng Tháp chăm lo tết cho thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (03/02/2020)
Thầy giáo trẻ đam mê nghiên cứu (11/12/2019)
(VNU)GS. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Nội: “Vinh quang Việt Nam” và sứ mệnh phụng sự cộng đồng (15/07/2019)
(GDVN)Tại sao cô giáo được tôn vinh tại “Vinh quang Việt Nam”? (15/07/2019)
Hành trình tiếp sức mùa thi của Cô giáo Tâm ở Đồng Tháp (04/07/2019)
Học tập và làm theo gương Bác: Người đảng viên hết lòng vì đàn em thân yêu (28/06/2019)
“Gánh” chữ vô... Giá (22/06/2019)
(Vnn)Cô giáo mang bầu đi lại liên tục quạt mát cho học trò dưới sân trường (28/05/2019)
Một tấm gương nhà giáo dũng cảm cứu trò! (07/05/2019)
Cô giáo 16 năm truyền cảm hứng môn Văn cho học trò (04/05/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17690266
Online: 2001
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn