logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kiểm tra công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona và thăm hỏi, động viên một số giáo viên gặp rủi ro, hoạn nạn tại Hà Tĩnh
(16:36, 13/02/2020)

Ngày 12/02/2020, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra và thăm hỏi, động viên một số giáo viên gặp rủi ro, hoạn nạn tại Hà Tĩnh.

Làm việc với đoàn, Thường trực Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp tại Hà Tĩnh; những chỉ đạo của UBND tỉnh, của ngành và của Công đoàn Giáo dục tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona gây ra đối với các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp đã đánh giá cao và biểu dương Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh cũng như các cơ sở giáo dục trong việc chủ động ứng phó và phòng chống dịch bệnh. Đồng chí cũng lưu ý, mặc dù Hà Tĩnh là địa phương chưa có người nhiễm vi rút Corona nhưng Công đoàn Giáo dục tỉnh và các nhà trường tuyệt đối không được chủ quan. Cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho CBNGNLĐ, phụ huynh, học sinh trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; chủ động nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh để có sự tham mưu, chỉ đạo kịp thời. Các nhà trường cần phối hợp tốt với ngành y tế để thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng; đảm bảo nguồn nước, lắp thêm các chậu rửa, vòi rửa, mua thêm xà phòng và nước sát khuẩn; làm tốt công tác vệ sinh môi trường,... để đảm bảo an toàn cho CBNGNLĐ và học sinh khi trở lại trường tiếp tục học tập, công tác theo chỉ đạo của tỉnh và của ngành.

Cũng trong ngày 12/02/2020, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình cô giáo Nguyễn Thị Hảo và gia đình cô giáo Lê Hải Trang (giáo viên trường Mầm non Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) bị tử vong do tai nạn giao thông trên đường từ trường về nhà sau khi làm nhiệm vụ dọn vệ sinh trường lớp để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Tới thăm viếng các cô giáo tại gia đình, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp đã chia buồn sâu sắc với gia đình hai cô giáo và với CBGV của nhà trường, đồng thời thay mặt Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam, đồng chí đã trao số tiền hỗ trợ 7 triệu đồng cho mỗi gia đình. 

Trao đổi với Thường trực Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh và trường Mầm non Kỳ Khang, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp đã chia sẻ sự mất mát đối với nhà trường và Ngành Giáo dục Kỳ Anh, đồng thời động viên đội ngũ CBNGNLĐ vượt qua khó khăn, biến đau thương thành hành động, tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, đảm bảo các biện pháp an toàn cho CBNGNLĐ và các em học sinh, sớm đưa học sinh trở lại trường để ổn định các hoạt động dạy và học; phấn đấu xây dựng nhà trường và tổ chức công đoàn ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh và công đoàn giáo dục các cấp phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi và các chế độ, chính sách đối với cô giáo Nguyễn Thị Hảo và cô giáo Lê Hải Trang./.

                                   Tin: Hồng Sinh - Phó Chủ tịch CĐGD tỉnh Hà Tĩnh

 

  


Các tin khác
Chung tay chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (21/01/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí khu vực phía Nam nhân dịp xuân Canh Tý (17/01/2020)
Tết sớm với giáo viên và chiến sỹ bộ đội biên phòng tại Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. (15/01/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tết Sum vầy ''Mừng xuân - Ơn Đảng'' cho giáo viên, chiến sỹ bộ đội biên phòng tại Đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn (15/01/2020)
CĐGD Việt Nam tổ chức sơ kết công tác Công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trong năm học kỳ II năm học 2019 - 2020 (09/01/2020)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tết sum vầy tại Đồn biên phòng 669 xã Đắc Nhoong (Đắk GLei, Kon Tum). (06/01/2020)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến với thầy giáo mang quân hàm xanh Đồn biên phòng 669 (06/01/2020)
Sóc Trăng: Khánh thành nhà công vụ cho giáo viên (28/12/2019)
Đồng hành cùng Nhà giáo - Tư vấn pháp luật trực tuyến (27/12/2019)
Công đoàn GD Việt Nam, Quỹ VIGEF hợp tác triển khai xây dựng Trường học hạnh phúc (26/12/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17692705
Online: 660
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn