logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tôn vinh Nhà giáo của năm” năm 2019
(21:25, 19/11/2019)

Chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), sáng ngày 17/11/2019 Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động tôn vinh “Nhà giáo của năm” năm 2019.

 Đầu giờ sáng, đoàn đại biểu đã báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với nghi thức trọng thể.

Tiếp đó, lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm” được tổ chức trang trọng tại Văn Miếu, Quốc tử Giám. Tham dự Lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm” có đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT; Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo các Công đoàn Ngành Trung ương; đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo và các Ban CĐGD Việt Nam. Đặc biệt là 183 các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu năm 2019 trong Ngành, những tấm gương đã vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 -2019.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Minh Đức, Chủ tich CĐGD Việt Nam đã nhấn mạnh:  Như đã thành thông lệ, hàng năm, vào dịp ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, với mục đích biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, CĐGD Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Năm 2019, là năm đầu tiên tổ chức Lễ tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm”, điều đó thể hiện sự trân trọng, tri ân của ngành Giáo dục đối với các thầy giáo, cô giáo, đồng thời tin tưởng các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống với tinh thần sáng tạo, đổi mới, quyết tâm vượt qua khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu, xứng đáng với danh hiệu “Nhà giáo của năm”. 

Với niềm tự hào và vinh dự, Cô giáo Vũ Bích Phương giáo viên bộ môn Sinh học trường THCS Dịch Vọng Quận Cầu Giấy.đại diện cho 183 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đã hứa sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi để nâng tầm của bản thân. Đồng thời là người truyền cảm hứng, giúp các em học sinh hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực đáp ứng nhu cầu của thời đại mới; có nhiệm vụ thắp sáng những khát khao chinh phục và dẫn đường cho các em học sinh đến với thế giới bao la.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ghi nhận và biểu dương 183 thầy giáo, cô giáo xuất sắc, tiêu biểu được tôn vinh năm 2019, trong đó có những tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng mong muốn và tin tưởng rằng: Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn tâm huyết sáng tạo, phấn đấu để trở thành những thầy giáo tốt, những người anh hùng vô danh mà như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta đã từng nói, người thầy giáo tốt, người thầy giáo xứng đáng là thầy giáo dù cho tên tuổi không được đăng trên báo, không được thưởng Huân chương nhưng những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh, để chúng ta luôn hoàn thành nhiệm vụ cao quý là đào tạo thế hệ trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Lễ tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm” năm 2019 đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và biểu trưng Nhà giáo của năm cho cho 183 các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học đến từ các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ GD&ĐT trong toàn quốc.

Trong khuôn khổ Chương trình tôn vinh “Nhà giáo của năm” năm 2019 diễn ra các hoạt động như: Tham dự lễ tổng kết và trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”; Lễ Báo công dâng Bác và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Dâng hương tại Văn Miếu Quốc Tử giám và tham dự Chương trình truyền hình trực tiếp “Thay lời tri ân” với chủ đề “Thầm lặng” tại Đài truyền hình Việt Nam.

 

Đoàn đại biểu báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại lễ tôn vinh

Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tich CĐGD Việt Nam Phát biểu tại lễ tôn vinh

Ông Stewart Utley (ĐH Anh Quốc Việt Nam - BUV) phát biểu

Ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam với những hoạt động chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam (14/11/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (12/11/2019)
(GD&TĐ)Bế mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc năm 2019 (09/11/2019)
Hội nghị Giao ban Khối thi đua trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2019 - 2020 (04/11/2019)
(DG&TĐ) Khai mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc 2019 (02/11/2019)
Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ VI (30/10/2019)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành Giáo dục. (22/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập (16/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 35 tại Brunei (04/10/2019)
Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam (24/09/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17693452
Online: 1033
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn