logo Tin hoạt động Tin nổi bật

Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo
(15:14, 15/07/2019)

Ngày 11/7/2019, thực hiện kế hoạch công tác, tại Bộ GD&ĐT, Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam có buổi làm việc định kỳ với Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT về công tác của Công đoàn Ngành. Dự và chỉ đạo hội nghị có GS. TS. Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban cán sự Đảng: Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Lê Hải An; đại diện các Ban Đảng Trung ương và Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT. Về phía Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam có đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Ngành.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Minh Đức thay mặt Ban Thường vụ báo cáo kết quả công tác của CĐGD Việt Nam trong thời gian vừa qua, đồng thời báo cáo xin ý kiến Ban Cán sự Đảng về các nội dung:

 - Dự thảo báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019-2020

- Dự kiến nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; thông qua; báo cáo của Ủy ban kiểm tra CĐGD Việt Nam;

- Báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với CĐGD Việt Nam;

- Kế hoạch vận động nguồn lực trong Ngành tôn tạo di tích lịch sử của ngành Giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban cán sự Đảng, đồng chí Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao hoạt động của CĐGD trong thời gian qua; đặc biệt là CĐGD Việt Nam đã đồng hành với ngành Giáo dục tổ chức các hoạt động tạo sức lan tỏa và có ý nghĩa lớn đối với đội ngũ và Ngành. Ban Cán sự Đảng đồng ý với các đề xuất của CĐGD Việt Nam; đồng thời định hướng hoạt động của Công đoàn Ngành trong thời gian tới cần tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, đó là :

1. Nhóm hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBNGNLĐ trong Ngành, trong đó tập trung và việc hỗ trợ chính sách nhà giáo, thảo luận, góp ý cho việc xây dựng thang bảng lương, chế độ đãi ngộ, tuyển dụng giáo viên, hợp đồng lao động và điều kiện làm việc của giáo viên.

2. Nhóm hoạt động tạo động lực cho giáo viên: các hoạt động tôn vinh, tuyên dương và khen thưởng gương người tốt – việc tốt tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội, đặc biệt tập trung tuyên dương những giáo viên vượt khó vươn lên. Bộ GD&ĐT giao CĐGD Việt Nam nghiên cứu hình thức tổ chức tôn vinh phù hợp, thực chất, có hiệu ứng lan tỏa cao nhân dịp 20/11 hằng năm. Bên cạnh việc tôn vinh, khen thưởng các giáo viên có thành tích cũng cần có những giải pháp tuyên truyền, nhắc nhở kịp thời đề ngăn chặn các hành vi vi phạm có thể xảy ra trong đội ngũ giáo viên.

3. Nhóm hoạt động nâng cao nhận thức của giáo viên: thông qua các hoạt động tuyên truyền, các văn bản, các hội nghị, hội thảo... nâng cao nhận thức và kỹ năng cho giáo viên, trong đó tập trung vào văn hóa ứng xử và đạo đức nhà giáo.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Cán sự Đảng nêu rõ: Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục ký Quy chế phối hợp với CĐGD Việt Nam và tạo điều kiện để CĐGD Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ theo chức năng của mình. Các vụ, cục, đơn vị chức năng của Bộ phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin cần thiết cho CĐGD Việt Nam, hỗ trợ CĐGD Việt Nam sẽ tham gia vào hệ sinh thái giáo dục của Bộ và một số dự án liên quan; đồng thời nhất trí sẽ ký Quy chế phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong thời gian tới nhằm đảm bảo cho các hoạt động công đoàn có tính ngành nghề sẽ được triển khai thông suốt trong hệ thống các cơ sở giáo dục toàn Ngành.

Tin: Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt thầy, cô giáo được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" (10/07/2019)
Chính thức công bố Luật Giáo dục năm 2019 (08/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam góp phần đổi mới Giáo dục và Đào tạo” (20/06/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam” (19/06/2019)
CĐGD Việt Nam tổ chức live stream chia sẻ cùng nhà giáo trên Fanpage (31/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” năm 2019 (26/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng công tác cho cán bộ công đoàn (21/05/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng công nhân và chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (13/05/2019)
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Quản lý đoàn viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (08/05/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tổ chức Giải Cầu lông giao lưu cán bộ CĐGD tỉnh, thành phố Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng (02/05/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603814
Online: 1840
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn