logo Tin hoạt động Tin hoạt động khác

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018 - 2019
(14:55, 28/05/2019)

Sáng 18/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, ngành GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức “Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018-2019”. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, PCT thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; PCT UBND thành phố Ngô Văn Quý; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà... Đặc biệt, buổi lễ có sự góp mặt của gần 1 nghìn học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho gần 2 triệu học sinh Thủ đô.

Trước khi tham dự lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018-2019, trong không khí vui tươi của những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước hân hoan kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các học sinh tiêu biểu đã vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác. Tại buổi lễ, báo cáo một số kết quả nổi bật của thầy và trò Thủ đô trong năm học 2018 – 2019, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: Cho tới nay, toàn Thành phố có hơn 2.700 trường, với gần 2 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 72 trường và hơn 180 nghìn học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ và hiện đại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch được chú trọng và quan tâm. Ngành tiếp tục tăng cường mở rộng, phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức giáo dục tiên tiến trên thế giới, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ, tạo điều kiện trong lĩnh vực bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng.

Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục ổn định, giáo dục mũi nhọn phát triển và đạt kết quả cao. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc với 197 giải và Huy chương. Năm học 2018-2019, các em giành 134 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; 21 đề tài đạt giải xuất sắc trọng cuộc thi Khoa học Kỹ thuật. Tại kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16 năm 2019 (HOMC) với 14 quốc gia và vùng lãnh thổ; 24 đoàn của các tỉnh, thành trên cả nước tham dự, đoàn Hà Nội giành 03 Cúp đồng đội (Nhất, Nhì, Ba) và 23 huy chương cá nhân (06 Huy chương Vàng, 09 Huy chương Bạc, 08 Huy chương Đồng)...

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: “Có được những thành tích nêu trên, là khẳng định sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của toàn Ngành, đồng thời, có sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học”. “Trong số các em học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô có mặt ngày hôm nay, nhiều em đã được tham dự, đạt thành tích xuất sắc, nhận các giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, cấp Quốc gia và Quốc tế năm học vừa qua. Bên cạnh những thành tích đáng tự hào trong học tập, các em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, đạt kết quả tốt; hăng hái tham gia các phong trào Đoàn, Đội và hoạt động xã hội ở nơi cư trú. Tôi đặc biệt trân trọng và biểu dương những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng để các bạn noi theo” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý mong các em sẽ không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của người học sinh đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong tương lai. Trước yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để đáp ứng nội dung, yêu cầu Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương; Chương trình hành động số 27-CTr/TU ngày 17/02/2014 của Thành ủy, Kế hoạch số 140/KH-UBND ngày 06/8/2014 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Cụ thể, ngành GD&ĐT Hà Nội cần tập trung chỉ đạo, tiếp tục xây dựng được nhiều mô hình mới về GDĐT, nhiều gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục để nhân rộng trong toàn ngành; hoàn thành rà soát quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử; Chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế. Nhiệm vụ trước mắt của ngành là tập trung làm thật tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô; Chuẩn bị tốt  kỳ thi THPT quốc gia để học sinh Hà Nội đạt kết quả cao nhất về kết quả tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè 2019, triển khai các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước một cách hiệu quả trong mùa mưa bão.

                                                    Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

  


Các tin khác
Công đoàn giáo dục Đắk Lắk với hành trình Về nguồn Côn Đảo (25/04/2019)
Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục Đồng Tháp năm 2019 (22/04/2019)
Hội thao truyền thống cho CB-GV-CNV Trường Đại học Sài Gòn (18/04/2019)
Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 8- năm 2019 (18/04/2019)
Ban Giám hiệu trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW làm việc với Tiến sĩ Outhay Bannavong Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào (17/04/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk phối hợp với Công ty truyền thông Big Visson tổ chức gameshow “Biệt đội phấn trắng” (17/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm đoàn viên ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế (07/04/2019)
Phú Thọ: Tập huấn cộng tác viên truyền thông ngành Giáo dục (23/03/2019)
Công đoàn Tr ĐH Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị chuyên đề chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 – 2019) và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (15/03/2019)
Công đoàn cơ sở Trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh (OU) tham quan Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (15/03/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17599739
Online: 267
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn