logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho giáo viên, học sinh vùng biển đảo khó khăn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
(15:42, 22/04/2019)

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 20/4/2019, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho giáo viên, học sinh vùng biển đảo khó khăn huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là chương trình thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng thời tri ân thầy cô giáo có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhất là vùng biển đảo khó khăn, đồng thời tuyên truyền, vận động các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm lo, đãi ngộ và ghi nhận đối với những đóng góp của đội ngũ nhà giáo tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo, động viên các thầy cô giáo và học sinh vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Quân dân Y Lý Sơn bao gồm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho gần 300 người bao gồm CBNGNLĐ công tác trong ngành Giáo dục và một số người dân tại huyện Lý Sơn. Nội dung khám bệnh bao gồm khám nội ngoại chung, các chuyên khoa mắt, Tai Mũi Họng, Siêu âm và Điện tim cho các thầy cô giáo và khám sàng lọc phát hiện ung thư phụ khoa sớm cho khoảng các nữ CBNGNLĐ. Đơn vị chuyên môn phụ trách khám là các y bác sỹ giảng viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. Trong quá trình khám các bác sỹ đã kê đơn đối với các bệnh thông thường, tư vấn khám chuyên khoa sâu đối với một số bệnh lý đặc biệt.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGSTS Phạm Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Huế đã bày tỏ, lãnh đạo và công đoàn trường luôn ủng hộ và tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho giáo viên do CĐGD Việt Nam tổ chức. Đây cũng là một trong thế mạnh của nhà trường. 

Cũng trong chương trình nhiều suất quà được trao cho giáo viên và học sinh và 10 trường trên địa bàn huyện, với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng. Quà bao gồm sách, vở và các trang thiết bị thiết yếu cho dạy học theo nhu cầu đăng ký của các trường như máy chiếu, tivi, máy lọc nước, thuốc tân dược hỗ trợ chữa bệnh....  Chương trình nhận được sự đóng góp của các đơn vị hảo tâm như: Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, Công đoàn Trường ĐH Y Dược Huế, Công đoàn Đại học Thái Nguyên, Công đoàn ĐHQG TP Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH Long Hải, Quỹ Tấm Lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam. 

Chương trình không chỉ mang những món quà có ý nghĩa thiết thực đến với thầy cô giáo, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng biên giới, hải đảo mà còn thể hiện tình cảm tri ân chia sẻ của đội ngũ CBNGNLĐ trong toàn ngành GD&ĐT.

Ban TG-NC, CĐGD Việt Nam

Một số hình ảnh:

TS Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng quà của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho đại diện các trường học ở Lý Sơn
Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng quà cho Giáo viên tại Lý Sơn
 Đoàn công tác tặng quà cho HS Lý Sơn.
Đại diện Công đoàn một số cơ sở giáo dục ĐH như ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh… trao quà cho các trường học tại Lý Sơn.

 

 

                                            Các Y, Bác sĩ khám chuẩn đoán bệnh và cấp thuốc 

  


Các tin khác
(GD&TĐ)Những tấm lòng với giáo viên huyện đảo Lý Sơn (21/04/2019)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tập huấn sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn (18/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (10/04/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam Tập huấn Nâng cao kỹ năng công tác công đoàn (01/04/2019)
Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/03/2019)
(GD&TĐ) Buổi làm việc của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ với Công đoàn Giáo dục Việt Nam (19/03/2019)
Tọa đàm ''Vai trò của công đoàn trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đào tạo và văn hóa ứng xử trong các trường Y, Dược'' (25/02/2019)
(GD&TĐ)Nâng cao chất lượng đào tạo, văn hóa ứng xử tại các trường y, dược (23/02/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam với công tác chăm lo CBNGNLĐ nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (09/02/2019)
Ấm áp ''Tết sum vầy'' cho giáo viên, học sinh, ''thầy giáo quân hàm xanh'' Bát Xát, Lào Cai (28/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17605189
Online: 641
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn