logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thuy Thủy – Một tấm gương tiêu biểu của ngành GDĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
(16:11, 29/11/2018)

Là một trong hai nhà giáo ưu tú của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vinh dự tham gia Lễ tri ân- tôn vinh những tấm gương nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018) do Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức ngày 18/11/2018 tại Thủ đô Hà Nội, nữ nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thủy- Nhà giáo ưu tú, hiệu trưởng trường Mầm non Châu Thành ( TP Vũng Tàu), với bề dày thành tích và sự cống hiến của mình-  xứng đáng là niềm tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ, ngành sư phạm với chị Nguyễn Thị Thu Thủy như một dòng chảy dài khi còn ngồi ghế nhà trường, nhưng có lẽ, quan trọng nhất là bởi vì chị yêu những ánh mắt biết nói của trẻ thơ, vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết của các em, bởi ước muốn xây nấc thang đầu tiên trong bước đường đi tới vinh quang của từng lớp măng non.

Năm 1986, chị trở thành cô giáo mầm non. Ngôi trường đầu tiên chị nhận quyết định về công tác cũng chính là ngôi trường trên mảnh đất quê hương chị sinh ra và lớn lên tại Bà Rịa Vũng Tàu- Trường Mẫu giáo Châu Thành. Chị chưa bao giờ nghĩ rằng mình đi dạy là để nhận được danh hiệu này hay chức vụ nọ, mà trước hết là cố gắng để làm tròn bổn phận của mình bằng tâm huyết nghề nghiệp đối với sự phân công của xã hội. Vì thế, là giáo viên, đối với chị, mỗi bài giảng không chỉ được chuẩn bị bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn, mà còn phải khéo léo trong văn hóa ứng xử  và thật nhẫn nại, kiên trì trong giáo dục học sinh. Người thầy làm việc với tất cả “kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Có như thế thì mới có thể hoàn thành được công việc khó khăn nhất của người “kỹ sư tâm hồn”.

Năm 2013, chị trở thành hiệu trưởng của ngôi trường mấy mươi năm gắn bó- Trường Mầm non Châu Thành. Trong công tác quản lý, dù ở hoàn cảnh nào, chị luôn giữ vững nguyên tắc: gương mẫu, năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào,luôn hết lòng vì công việc, sống có tâm và có tầm, tạo niềm tin với mọi người. Trên con đường sự nghiệp giáo dục xuyên suốt 32 năm, không phải lúc nào cũng bằng phẳng, vượt khó vươn lên là điều chị luôn hướng tới. Những năm trước đây, cơ sở vật chất Trường mầm non Châu Thành chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ làm nên một ngôi trường tốt, điều quan trọng là phải xây dựng đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ để giảng dạy tốt, chăm sóc các cháu tốt, là hiệu trưởng, chị đã rèn luyện và đào tạo giáo viên dựa vào bằng cấp, ý thức trách nhiệm và nhất là hiệu quả giảng dạy qua các năm. Để làm được việc này, phải chịu áp lực từ nhiều phía, nhưng chị vẫn cương quyết xây dựng đội ngũ giáo viên mẫu mực về đạo đức, điểm mạnh về chuyên môn, nhiệt tình trong công tác được cấp trên và phụ huynh tin nhiệm.

Ngoài công việc quản lý, chị còn say mê, sáng tạo trong phong trào tự làm đồ dùng dạy học, từ kinh nghiệm trong quá trình dự giờ, thăm lớp, từ ý tưởng của giáo viên trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ, từ những vật liệu phế phẩm tưởng chừng bỏ đi, chị đã hướng dẫn, gợi ý  giáo viên nghiên cứu, sáng tạo đồ dùng dạy học sinh động, đẹp mắt, có giá trị sử dụng trong giảng dạy và vui chơi cho trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy, dễ dàng tiếp thu kiến thức và tích cực hứng thú trong học tập, giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học. Chị  luôn tâm niệm “hãy làm tốt để người tiếp theo càng làm tốt hơn”.

 

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Thủy (thứ ba từ trái sang- hàng đầu) tại lễ tôn vinhNhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Cứ thế, chị miệt mài, cố gắng vươn lên bằng tất cả tâm huyết với lòng say mê, yêu nghề, mến trẻ, sáng tạo trong công việc để đóng góp tích cực cho sự nghiệp ươm mầm xanh cho tỉnh BRVT nói chung, TPVT nói riêng. Trái ngọt đã đến khi chị được tôn vinh là điển hình giáo viên giỏi toàn quốc năm 2000; năm học 2006- 2007 chị được nhận danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú”; năm học 2016- 2017, chị vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng nhì, tập thể  Trường Mầm non Châu Thành được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Năm học 2018- 2019, chị tiếp tục vinh dự được tôn vinh tấm gương nhà giáo tiêu biểu  toàn quốc năm 2018  vào đúng lễ tri ân kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Thành phố Hà Nội.

Đón nhận những thành tựu rực rỡ cho bản thân và nhà trường, chị tâm sự : “Niềm vui của tôi như càng được nhân lên, kết quả mà tôi có được ngày hôm nay ngoài một phần do sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, quan trọng nhất vẫn là nhờ công ơn dìu dắt của các thầy cô, các đồng nghiệp đi trước đã  truyền cho tôi ngọn lửa yêu nghề, là sự chung vai sát cánh của đội ngũ giáo viên nhà trường cùng tôi vượt qua những khó khăn,  thách thức, là niềm tin của phụ huynh, là ánh mắt đáng yêu của con trẻ. Tất cả những điều đó sẽ là nguồn động lực lớn cho tôi vững vàng bước tiếp trên con đường mình đã chọn”./.

 

                                                                       Nguyễn Minh Thu Thủy

                                                                   Chủ tịch CĐGD tỉnh BR- VT

 

  


Các tin khác
Thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo mang cả “gia tài” đi xây bếp ăn cho học sinh vùng cao (04/10/2018)
Gương người giáo viên với trái tim nhiệt huyết trên cao nguyên đá Hà Giang (21/11/2017)
Người cán bộ nói và làm theo lời Bác (10/08/2017)
TTH - CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI HUẾ Ở ĐỒNG THÁP (21/02/2017)
Nỗ lực vượt khó của trường mầm non Tây Nguyên (17/10/2016)
Cảm phục sáng kiến cô giáo vùng cao giúp học sinh dân tộc hiểu rõ chính tả tiếng Việt (17/10/2016)
Sáng kiến từ lòng yêu trẻ của cô giáo mầm non (17/10/2016)
Về thăm ngôi trường của tình yêu biển đảo (16/10/2016)
Tình yêu và hành trình “gieo chữ” của thầy Tiến (16/10/2016)
Cô giáo vùng cao và sáng kiến được nhân rộng cả nước (16/10/2016)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603520
Online: 1743
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn